Nhiều người nhận thấy bản thân họ có những tưởng tượng kỳ lạ về tình dục trong khi ngủ. Song, một nghiên cứu mới hé lộ, một số người trong chúng ta thậm chí còn đạt cực khoái trong giấc mơ.

{keywords}

Như chúng ta đã biết lâu nay, nam giới trải qua giai đoạn dậy thì có thể phóng tinh trong lúc ngủ vào ban đêm - một hiện tượng được gọi là "các giấc mơ ẩm ướt". Nghiên cứu mới cho thấy, điều tương tự cũng xảy ra với phụ nữ.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, 37% phái yếu trải nghiệm "cực khoái trong khi ngủ" lúc khoảng 45 tuổi. Trong thực tế, một phụ nữ bình thường "lên đỉnh vào ban đêm" gần như liên tục từ lúc thanh niên cho tới tận ngoài 50 tuổi, dù họ độc thân hay đã lập gia đình, theo một báo cáo của Viện nghiên cứu tình dục, giới tính và sinh sản Kinsey (Mỹ).

Một phụ nữ tâm sự trên trang Broadly rằng, cô đã trải nghiệm cực khoái khi ngủ trong giai đoạn "đói tình dục" và mô tả nó giống như "một món quà từ bộ não". Cô gái tự nhận mình là Jade, 24 tuổi kể, cô "lên đỉnh" trong lúc nghỉ ngơi khoảng 2 lần/tuần, thỉnh thoảng nhờ sử dụng đôi tay trong lúc ngủ và những lúc khác là không dùng đến chúng.

"Tôi không hành động nhiều, tôi thỉnh thoảng còn cảm thấy chán làm chuyện ấy đến mức tôi mất cả hứng thú 'tự sướng', và bộ não nhắc tôi rằng, tôi vẫn có thể đạt cực khoái", Jade cho biết.

Tương tự, nhóm nghiên cứu của Viện Kinsey cũng khám phá ra rằng, 83% cánh mày râu thông báo "phóng tinh ban đêm", bất kể có mơ hay không. Vào độ tuổi 18 - 20, 70% nam giới có các giấc mơ ẩm ướt, trong khi tần suất xảy ra hiện tượng này giảm xuống khi họ bước vào độ tuổi 30.

Những kết luận trên được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu xem xét dữ liệu thu thập được trong các cuộc phỏng vấn với 11.000 người về bản năng giới tính, đời sống tính dục và việc đạt cực khoái của họ.

Các chuyên gia cũng ghi nhận, 70% chị em phụ nữ trải nghiệm các giấc mơ trực tiếp về "chuyện ấy" trong cuộc đời họ, trong khi con số này với nam giới là 100%. Ngoài ra, 5% phái yếu đạt cực khoái lần đầu tiên trong đời thông qua giấc mơ vào ban đêm, trong khi hơn 13% phái mạnh tuyên bố, lần xuất tinh đầu tiên của họ xảy ra trong giấc ngủ.

Tiến sĩ Debby Herbenick, giáo sư thuộc Đại học Indiana (Mỹ), giải thích, cực khoái của phụ nữ mang tính tâm lý. Gần một nửa số phụ nữ thường xuyên "lên đỉnh" trong các cuộc "giao ban" với bạn đời, nhưng 1/10 số chị em nói họ không có được may mắn đó.

Tiến sĩ Herbenick cũng chỉ ra một loạt yếu tố thường xuyên ngăn trở phụ nữ đạt cực khoái trong khi ân ái, bao gồm cả sự thiếu quan tâm hoặc ích kỷ của bạn tình, việc thiếu thông tin về cách để "lên đỉnh" và những lo lắng về hình ảnh cơ thể. Theo bà, do bản chất tâm lý của cực khoái ở phụ nữ nên các chị em không thể "lên đỉnh" trong khi ngủ chỉ đơn giản bằng cách thủ dâm. Điều này có xu hướng được cải thiện khi phụ nữ lơn tuổi hơn và trở nên tự tin cũng như an tâm hơn.

Tiến sĩ Herbenick nhấn mạnh: "Cực khoái nhìn chung trở nên dễ dàng hơn cùng với tuổi tác và kinh nghiệm, cũng như khi phụ nữ quan hệ tình dục với đối tác thường xuyên, người được cho là quan tâm đến họ. Do đó, chúng ta đang chứng kiến tỉ lệ đạt cực khoái cao hơn ở những phụ ở giữa tới cuối lứa tuổi 20, 30 và 40".

Các chuyên gia khác lại nhận định, chìa khóa để "lên đỉnh" trong khi ngủ là thông qua trí tưởng tượng. Trang Orgasm Answer Guide quả quyết: "Có lí do đáng tin cậy để tin rằng, cực khoái trong khi ngủ thực tế không phải là kết quả của sự kích thích cơ quan sinh dục, mà thay vào đó là sản phẩm tạo ra trong não bộ. Các cách khác để tăng cơ hội 'lên đỉnh' trong lúc ngủ là nằm ngủ sấp và đặc biệt mệt mỏi lúc lên giường".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)