Để có được bắp tay nổi cuồn cuộn, lớn dị thường như nhân vật chàng thủy thủ Popeye lừng danh trong phim hoạt hình, các nam vận động viên thể hình ở Brazil đang mạo hiểm tính mạng bằng cách tự tiêm cho mình một hỗn hợp độc hại nhằm thổi phồng các cơ.

{keywords}
"Chàng Popeye" đời thực Arlindo de Souza. Ảnh: Barcroft Media

Anh Arlindo de Souza đã phát triển các bắp tay đạt kích thước "khủng", 0,7m - kỷ lục hiện nay tại Brazil, sau khi tiêm một hỗn hợp gồm dầu vô cơ (gần giống dầu cho trẻ em nhưng không mùi), ít rượu cồn và chất gây mê vào cơ thể, khiến các cơ sưng phồng lên.

Tuy nhiên, "chàng Popeye" đời thực thừa nhận, việc làm này có thể gây nhiễm trùng nguy hiểm. Một số người tiêm hỗn hợp độc hại đã phải cắt cụt cánh tay, trong khi một số khác kém may mắn hơn thậm chí đã mất mạng.

Souza kể, là fan của nam diễn viên phim hành động Mỹ Arnold Schwarzenegger, anh từng dùng kết hợp steroid, hoóc môn và vitamin nhằm tích lũy cơ bắp cho vùng cánh tay. Một người bạn tập thể hình sau đó đã tiết lộ với anh về một loại "dầu tăng cường tại chỗ", nhằm giúp anh đánh bại các đối thủ.

Souza đã tiêm thứ dầu vô cơ đó cùng rượu cồn vào bắp tay của mình và khiến nó sưng phồng lên như ý. Anh nói, bản thân không cảm thấy điều gì khác lạ, ngoại trừ việc thỉnh thoảng bị hoa mắt đôi chút. Đối với Souza, ngoại trừ bắp tay to hơn bình thường, không có gì thay đổi vì anh vẫn duy trì chế độ luyện tập thể hình như cũ.

               Video ghi lại chế độ tập luyện thể hình của anh Souza

Theo nam vận động viên thể hình có biệt danh "Ngọn núi" này, hầu hết người sử dụng "dầu tăng cường tại chỗ" không biết dùng nó đúng cách. Họ sẽ tiêm nó vào bất kỳ mạch máu cũ nào và lạm dụng nó quá mức, dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng và xuất hiện các vùng ápxe trong cơ. Những vùng ápxe này có thể phát triển và lan rộng bên trong mô. Nếu không ngưng lại, người dùng có thể thấy cánh tay của mình đầy mủ và dầu.

Lo sợ cho sức khỏe của mình, anh Souza đã tới bệnh viện nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, cho tới nay, các chuyên gia y tế vẫn từ chối phẫu thuật vì tính chất phức tạp của biến chứng.

Kể từ khi tự tiêm thuốc độc vào cơ thể cách đây 2 năm, Souza đã trở nên nổi tiếng khắp thị trấn quê hương anh, trong sự lo sợ của gia đình. Anh hiện đã ngưng làm việc này và khuyên mọi người nên tránh xa thứ mốt quái đản đang quét Brazil và Nam Mỹ.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)