- Thông tin đã giải mã được bí ẩn về "Người tuyết" được quan tâm nhất tuần qua trên Khoa học của VietNamNet, theo Google.

Bí ẩn về "Người tuyết" đã được giải mã?

Người tuyết, Yeti, sinh vật huyền thoại, truyền thuyết, bí ẩn

Một nhà khoa học uy tín của Anh có thể đã giải mã được bí ẩn về "Người tuyết" (Yeti), một sinh vật huyền thoại giống khỉ được cho là cư trú trên những rặng núi cao thuộc dãy Himalaya.

Trâu rừng gục ngã sau nửa giờ đấu với sư tử

Cuộc đọ sức tay đôi diễn ra vô cùng ác liệt, nhưng cuối cùng trâu rừng cũng gục ngã trước sức bền của sư tử.

Bí ẩn xác ướp cổ hóa đen sau khi mở quan tài

xác ướp, Trung Quốc, bí ẩn, triều đại nhà Thanh

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc đang đau đầu tìm cách giải mã bí ẩn của một xác ướp 300 năm tuổi mới được phát hiện trong tình trạng bảo quản hoàn hảo, nhưng đột ngột hóa đen chỉ vài giờ sau khi mở quan tài.

Hươu mẹ bỏ con sau 2 ngày ròng rã đánh linh cẩu

Hươu cao cổ mẹ đã bảo vệ con ròng rã hai ngày trước bầy linh cẩu. Nhưng rồi nó cũng đành bất lực vì hươu con quá yếu không thể đứng dậy được.

Mỹ chế "siêu áo giáp" chống đạn cho binh sĩ

Các nhà khoa học Mỹ đang xúc tiến dự án chế tạo trang phục chiến đấu thế hệ tiếp theo cho binh lính, lấy cảm hứng từ bộ đồ nano siêu đẳng của nhân vật Người sắt trong bộ phim ăn khách cùng tên của Hollywood và có thể được sử dụng trong 2 - 3 năm tới.

Sư tử buông mồi vì sợ sát thủ đầm lầy

Sư tử buộc phải buông con mồi vì dưới nước không phải là môi trường săn mồi sở trường của nó và nguy hiểm hơn là chính nó cũng bị đe doạ bởi một sát thủ khác.

Chất cực độc bị giới khoa học che giấu 40 năm

độc tố, chất độc, Clostridium botulinum, tiêm Botox, thểm mỹ, xóa nếp nhăn

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện dạng độc tố botulinum mới đầu tiên trong hơn 40 năm qua, nhưng giới khoa học lo lắng về hiểm họa tiềm ẩn của nó đối với loài người đến mức họ đang cố gắng giữ kín nhiều chi tiết về khám phá này.

Xem đại bàng săn thỏ trên đồng cỏ

Loài thỏ miền tây của Bắc Mỹ này có thể chạy với tốc độ lên tới 64km/h nhưng như thế chẳng thấm tháp gì so với tốc độ bổ nhào hơn 241km/h của đại bàng vàng.

"Người sinh học nhân tạo" đầu tiên trên thế giới

Cụm từ "người sinh học nhân tạo" ra đời trong một bộ phim khoa học viễn tưởng ăn khách trên truyền hình hồi những năm 1970, với nhan đề "Người đàn ông 6 triệu USD", khắc họa các cuộc phiêu lưu của Steve Austin, một cựu phi hành gia đã được tái tạo cơ thể bằng những bộ phận nhân tạo sau khi chết.

Bằng chứng về sức mạnh của lỗ đen "siêu khủng"

lỗ đen, siêu khủng, sức mạnh kinh hoàng, nuốt chửng, vật chất

Hai nhóm chuyên gia thiên văn học quốc tế đã chụp được những hình kinh hoàng về một lỗ đen cao tuổi khổng lồ đang tham lam "ngốn ngấu" lượng lớn vật chất.

Thanh Phong (tổng hợp)