Chính quyền tỉnh Chelyabinsk (Nga) dự định sẽ ra mắt một loại nước hoa mới có mùi hương của thiên thạch rơi xuống thị trấn này vào ngày 15/2 vừa qua.

Trận mưa thiên thạch vào tháng trước đã giúp vùng Urals nổi tiếng trên khắp thế giới. Nhằm giúp khu vực này được nhiều người biết đến hơn nữa, chính quyền tỉnh Chelyabinsk dự định sẽ tạo ra một loại nước hoa mới có mùi hương từ thiên thạch.

Các mảnh thiên thạch được tìm thấy tại hồ Chebarkul.

Chính quyền thị trấn Chebarkul thuộc tỉnh Chelyabinsk cho biết trên trang web chính thức rằng loại nước hoa mới sẽ được đặt tên là “Thiên thạch Chebarkul” , đặt theo tên của hồ nơi những mảnh thiên thạch được tìm thấy.

Ông Sergei Andreyev, một doanh nhân tại địa phương đã đề nghị được phân tích các thành phần của mảnh thiên thạch để tạo ra nước hoa, ông cho biết: “Nước hoa sẽ có mùi hương đặc trưng của kim loại và đá”.

Chính quyền tỉnh Chelyabinsk cho biết họ sẽ tiếp tục tìm cách thu lợi nhuận từ vụ tấn công thiên thạch trên. Trước đó, họ đã đã công bố kế hoạch tạc tượng để kỷ niệm trận mưa thiên thạch và tổ chức thi để chọn ra tác phẩm thiết kế đẹp nhất.

Thiên thạch rơi xuống vùng Urals của Nga vào ngày 15/2 có kích thước khoảng 17m và nặng khoảng 10.000 tấn, theo phân tích của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA). Hơn 1.500 người đã bị thương và nhiều cửa số kính bị vỡ khi thiên thạch bay bầu khí quyển và phát nổ gây ra sóng âm.

Hà Hương (Theo Rian)