Với quy trình sản xuất độc đáo và thừa hưởng kinh nghiệm trên 135 năm trong ngành sản xuất sữa của tập toàn FrieslandCampina toàn cầu, công ty FrieslandCampina Việt Nam mang đến người tiêu dùng những sản phẩm sữa chất lượng, an toàn.

Điểm sáng về vệ sinh an toàn thực phẩm


Tất cả những sản phẩm sữa của FrieslandCampina được sản suất theo một quy chuẩn “từ đồng cỏ đến ly sữa” đối với toàn bộ hệ thống của công ty trên khắp thế giới. Đó là một quy trình khép kín, chặt chẽ từ lựa chọn nguyên liệu đến chế biến, đóng gói.

Để có được chất lượng nguồn nguyên liệu sữa tươi đạt được vị trí hàng đầu Đông Nam Á như hiện nay, FrieslandCampina Việt Nam (FCV) đã không ngừng đầu tư phát triển ngành chăn nuôi bò sữa cho người nông dân suốt 16 năm qua. Từ đó, nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua được tiếp tục phải qua các bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất tại nhà máy.

Lãnh đạo Cục Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế tham quan nhà máy sữa của FrieslandCampina tại Việt Nam

Các nguyên liệu khác cũng được FrieslandCampina sử dụng từ các nhà cung cấp, các thương hiệu uy tín, được đánh giá định kỳ cho hệ thống đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đối với khâu sản xuất tại các nhà máy Hà Nam và Bình Dương, FrieslandCampina sử dụng dây chuyền khép kín một chiều và gần như tự động hoàn toàn. Trên các công đoạn trong dây chuyền sản xuất đều có những thiết bị hiện đại và những bước kiểm tra toàn diện để giúp loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

Nhân viên vận hành kiểm tra chất lượng sản phẩm trực tiếp tại dây chuyền sản xuất

Tất cả các mẫu sữa đều được kiểm tra dựa trên các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh và các mẫu này được lưu lại trong suốt quá trình tuổi thọ của sản phẩm.

Ngoài ra, các nhà máy sản xuất cũng luôn phải tuân thủ các chương trình chống nhiễm chéo bên trong và ngoài khu vực sản xuất; đảm bảo sức khoẻ, vệ sinh cá nhân; thực hiện truy vết sản phẩm. Ngay cả sản phẩm trong kho thành phẩm cũng được quản lý rất chặt chẽ.

Với việc tuân thủ chặt chẽ các hệ thống quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ( tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 22000:2005, ISO 14000:2004, OHSAS 18001:2007, quy định về VSATTP của Bộ Y tế, …) và các chương trình phòng vệ thực phẩm của US FDA, nhà máy sữa của FrieslandCampina Việt Nam đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chọn để đưa lãnh đạo các Chi cục đến tham quan học tập về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Rời nhà máy, chất lượng vẫn đảm bảo

Hệ thống quản lý chất lượng “từ đồng cỏ đến ly sữa” được thực hiện chặt chẽ ở cả việc quản lý hệ thống phân phối, định kì kiểm tra, giám sát vận chuyển hàng cũng như đánh giá điều kiện bảo quản thực tế hàng tại kho nhà phân phối.

Điều này cho thấy, FrieslandCampina VN thể hiện tính trách nhiệm đối với sản phẩm của mình ngay cả khi đã rời nhà máy sản xuất. Bên cạnh đó, quy trình bảo quản sản phẩm cũng được triển khai huấn luyện cho các nhà phân phối và các phụ trách kinh doanh vùng, khu vực của công ty.

Áp dụng mã vạch cho việc kiểm soát và truy vết sản phẩm trong kho thành phẩm

Không những thế, để người tiêu dùng có thể tự mình kiểm tra chất lượng sản phẩm, trên bao bì các sản phẩm của FrieslandCampina luôn ghi rõ cách sử dụng, hạn sử dụng, cách bảo quản và mục đích sử dụng sản phẩm. Đường dây nóng 1800154 (ghi rõ trên bao bì) luôn thường trực để giải quyết tất cả mọi thắc mắc của khách hàng.

FCV hiện là công ty duy nhất tại Việt Nam đã đạt được toàn bộ bốn chứng chỉ quan trọng cho hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng,vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và an toàn lao động xác nhận bởi BVC (Bureau Veritas Vietnam - BVQI). Sự tín nhiệm và tin dùng của mọi người dân Việt Nam cho các nhãn hiệu nổi tiếng của FCV như Dutch Lady, Friso, YoMost... chính là phần thưởng quý giá nhất dành cho hệ thống đảm bảo chất lượng của FCV.

Lâm Linh