Ngày 05/10/2018, tại trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018.

'Bể cá thần' 10 tỷ của anh nông dân Hưng Yên

"Quái cua" robot: Siêu phẩm chưa từng thấy của một nông dân

Sáng 05/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 và Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2017 – 2018.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí, 63 nông dân tiêu biểu và đông đảo nhà báo, phóng viên, biên tập viên.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Giải báo chí này có một cái tên rất đẹp: Tự hào nông dân Việt Nam. Chúng ta ở đây có nhiều người sinh ra từ nông thôn, là con của nông dân nên đều biết ơn, tự hào về những người nông dân Việt Nam đã làm ra lương thực, thực phẩm nuôi sống chúng ta, góp phần phát triển nền nông nghiệp đất nước với sản lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong đó, có nhiều nông dân đã xuất sắc đưa nông sản của mình ra tiêu thụ tại thị trường thế giới…”.

{keywords}
Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN,Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào NDVN 2018 

Sau gần 1 năm phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó có: 1.132 tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo NTNN/Dân Việt và 368 tác phẩm từ các chi hội Nhà báo cả nước gửi về (gồm cả gửi đến Báo NTNN và gửi về Hội Nhà báo Việt Nam).

Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm, gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Giải nhất trị giá 40 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Chủ tịch Hội Cựu chiến binh “bao đồng” việc làm giàu” của tác giả Minh Tâm (Báo Tuổi trẻ Thủ đô).

{keywords}
Ông Lê Văn Thành – Phó Chánh Văn phòng Bộ NNPTNT lên trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.

11 gương mặt nông dân được giới thiệu qua các bài báo đều là những nhân tố điển hình ở địa phương, có những đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, nhà báo Lưu Quang Định - TBT Báo Nông thôn Ngày nay/ Dân Việt cũng nhấn mạnh, ngay sau Lễ trao giải ngày, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ 6 (2018-2019). Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 6.10.2018.

Thu Hiền - Hoàng Oanh

Nông dân học lớp 7 chế robot khiến Israel thán phục, Mỹ đặt hàng

Nông dân học lớp 7 chế robot khiến Israel thán phục, Mỹ đặt hàng

Với chiếc robot đặt hạt có thể thay thế 40 nhân công, anh nông dân học hết lớp 7 Phạm Văn Hát đã khiến cả hội trường nể phục bởi những sáng chế “made in Việt Nam” xuất khẩu đi 14 quốc gia...

U70 mê 'chế' máy nông nghiệp cho nông dân từ...sắt vụn

U70 mê 'chế' máy nông nghiệp cho nông dân từ...sắt vụn

Ông Nguyễn Văn Cương là chủ xưởng cơ khí lớn nhất nhì trên địa bàn, nơi cho ra đời không ít máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp với giá rẻ hơn so với thị trường, giúp nông dân tiết kiệm chi phí, sức lao động...

Anh nông dân thu nhập tiền tỷ mỗi năm nhờ mê sáng chế

Anh nông dân thu nhập tiền tỷ mỗi năm nhờ mê sáng chế

Dù chỉ mới học hết lớp 8, anh Lê Hữu Minh đã sáng chế ra nhiều loại máy móc, giúp người dân bớt vất vả và tăng năng suất lao động.