Công ty TNHH Amway Việt Nam vừa khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất thứ 2 tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II với tổng số đầu tư hơn 25 triệu USD.

Tin tưởng thị trường Việt Nam


Nhà máy sản xuất thứ 2 của Amway được xây dựng tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích 54.675 m2, lớn gấp bảy lần nhà máy sản xuất thứ nhất tại KCN Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có công suất 23.280.000 sản phẩm, tương đương trị giá 200 triệu đô la Mỹ/ năm, tạo ra hơn 170 việc làm cho lao động địa phương. Dự án được chia thành 2 giai đoạn với trang thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến, giai đoạn đầu sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2015 với hai dây chuyền sản xuất, giai đoạn hoàn thành năm 2017.

{keywords}
Ông Doug DeVos - Tổng Giám đốc Điều hành tập đoàn Amway chia sẻ về định hướng xuất khẩu của Amway Việt Nam ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tham dự Lễ khởi công, ông Doug DeVos, Tổng Giám đốc Điều hành tập đoàn Amway chia sẻ : “Tôi ấn tượng mạnh bởi sự phát triển của Amway Việt Nam trên mặt bằng chung kinh tế năm 2013 với mức tăng trưởng đạt hơn 40% so với năm 2012, vượt mức 90 triệu USD doanh thu. Trong thời gian sắp tới Amway Việt Nam sẽ chú trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hệ thống phân phối. Nguồn nhân lực dồi dào, tuân thủ các nguyên tắc kinh doanh theo hệ thống và sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, các ban ngành là những điểm tựa cho tăng trưởng bền vững”.

Ông Doug DeVos cho biết thêm: “Kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2008, công ty Amway Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên cùng các nhà phân phối nhưng quan trọng hơn cả là chúng tôi nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các cơ quan quản lý từ trung ương đến địa phương. Đó là lý do chúng tôi quyết định tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh. Đồng thời, việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam đánh dấu cho bước đi mới của Amway nhằm hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm của Amway Việt Nam ra các thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần. Amway cam kết song hành cùng với hoạt động kinh doanh bền vững chính là những giá trị cộng thêm về kinh tế, xã hội cho đất nước mà chúng tôi kinh doanh”.

Định hướng xuất khẩu

Việt Nam từ trước đến nay chủ yếu xuất khẩu nông sản, hải sản, hàng may mặc, giày dép và một số ngành công nghiệp nhẹ, còn ngành hàng tiêu dùng, mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng vẫn còn giới hạn. Amway Việt Nam với chiến lược xuất khẩu sang thị trường các nước ASEAN sẽ giúp nâng cao kim ngạch xuất khẩu về ngành hàng mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của Việt Nam.

Ông Low Han Kee, Chủ tịch Amway khu vực Đông Nam Á cho biết, khu vực Đông Nam Á là một khu vực trọng điểm đầu tư và phát triển của tập đoàn Amway. Theo ông Han Kee, khi Cộng đồng Kinh tế chung Đông Nam Á (ASEAN Economic Community - AEC) đi vào thực tế vào năm 2015, cũng đồng nghĩa với việc dự án mới của Amway Việt Nam sẽ đón đầu thị trường phi thuế quan của các nước trong khu vực và hưởng được nhiều ưu đãi từ thuế đến các chính sách quản lý.

Ngoài ra, theo ông Han Kee, nhà máy mới cũng giúp nâng ưu thế của Amway Việt Nam khi đối trọng với các nhà máy khác của tập đoàn Amway được đặt tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ khi so sánh về khoảng cách địa lý. Với lợi thế này, Amway Việt Nam và các nước trong khu vực có thể tăng cường năng lực cung ứng sản phẩm, rút ngắn thời gian vận chuyển. Rõ ràng, Amway Việt Nam sẽ trở thanh “cứ điểm” sản xuất và cung ứng hàng cho hoạt động Amway tòan khu vực Đông Nam Á.

{keywords}
Ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh ( Bộ Công thương), ông Nathan P.Lane, viên chức kinh tế thuộc Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam chúc mừng ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành Amway cùng các lãnh đạo cao cấp của tập đoàn

Ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cũng cho rằng: “Dấu mốc quan trọng này chứng tỏ sự cam kết bền chặt của Amway đối với thị trường Việt Nam. Đồng thời chứng tỏ Việt Nam vẫn là môi trường đầu tư thu hút và tiềm năng với các đối tác nước ngoài. Hy vọng nhà máy thứ hai sớm đi vào hoạt động, tạo nhiều công ăn việc, nhiều sản phẩm đa dạng, đặc biệt đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm tại thị trường Việt Nam sang các nước Đông Nam Á”.

Năm 2013, quy mô tăng trưởng của Amway ở Đông Nam Á đạt 1,1 tỉ USD, trong đó Việt Nam đứng thứ 3. Hiện tại, Amway Việt Nam đang ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng các thị trường của tập đoàn trên toàn thế giới. Trong vài năm tới, Amway tin rằng, Việt Nam sẽ được vinh danh trong top 10 thị trường hàng đầu của tập đoàn. Mặt khác, nhà máy quy mô tại Bình Dương đi vào hoạt động hứa hẹn đem lại nhiều khởi sắc cho ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam.

Diễm Hương