Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được tăng lương trong năm 2016, nhưng ở mức nào?

Quyết định 64/QĐ-BCĐCCTLBHXH ngày 12/5/2015 vừa được Ban chỉ đạo TW về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công đề cập việc tăng lương năm 2016 đưa ra.

Theo đó, năm 2016 sẽ tăng lương tối thiểu vùng. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì và phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động trong các doanh nghiệp áp dụng cho năm 2016 vào quý III/2015.

{keywords} 

Được biết, tới thời điểm này, Hội đồng lương Quốc gia đã chuẩn bị đầy đủ các căn cứ cho việc tăng lương tối thiểu vùng năm 2016. Theo đó, mức tăng năm tới sẽ khoảng trên 10%.

Cũng trong năm 2015, Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì và phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan Tiếp tục nghiên cứu Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang để trình Trung ương khi cân đối được nguồn lực và Nghiên cứu điều chỉnh mức lương cơ sở trên kết quả tạo nguồn của Bộ Tài chính.

Ai sẽ được tăng lương từ năm 2016?

Ngoài ra, trong quý IV/2015, Bộ Nội vụ chủ trì và phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng bảng lương chuẩn trên cơ sở mức lương tính đủ theo nhu cầu tối thiểu đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo Điểm b Khoản 3 Kết luận số 63-KL/TW.

Trong quý III/2015, Tòa án nhân dân tối cao chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Tòa án theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014.

Đối với ngành Kiểm sát, trong quý III/2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát theo Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân năm 2014.

Trong quý III năm 2015, Bộ Quốc phòng chủ trì và phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan phải hoàn thành việc Nghiên cứu xây dựng bảng lương và các chế độ phụ cấp đối với các đối tượng trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

(Theo VOV)