Cánh bay Vietjet nhộn nhịp khắp không trung, thay đổi diện mạo ngành hàng không Việt Nam, tự tin vươn mình ra thế giới…
 
Viết lên kỳ tích

Bốn năm trước, việc đi máy bay ở Việt Nam được xem là dịch vụ xa xỉ. Những người “có điều kiện” không ngớt than phiền vì dịch vụ chưa tương xứng với giá vé. Thị trường hàng không “là khe cửa hẹp” đối với các DN tư nhân, nhiều hãng hàng không ra đời đã không thể cất cánh hoặc dừng bay sau một thời gian lỗ triền miên.

{keywords}

Vietjet đón hành khách 19 triệu


 Trong bối cảnh đó, Vietjet ra đời với sứ mệnh mang đến ngày càng nhiều cơ hội bay cho người dân trong nước và quốc tế. “Chúng tôi muốn mọi người dân Việt Nam đều có cơ hội được đi máy bay, an toàn, văn minh, tiết kiệm. Chúng tôi khát khao làm một cuộc cách mạng về phương tiện đi lại cho người dân Việt Nam, đóng góp phát triển ngành Hàng không Việt Nam vươn tầm quốc tế”, bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch Vietjet chia sẻ.

 
Với chiến lược đầu tư bài bản, kế hoạch phát triển bền vững, chính sách xã hội hóa thị trường hàng không của Chính phủ, sau bốn năm cất cánh, Vietjet đã vận chuyển hơn 20 triệu lượt hành khách, tỷ lệ đúng giờ đạt 82,58 %, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,56%.
 
Vietjet hiện khai thác 43 đường bay (31 nội địa, 12 quốc tế) với đội tàu bay mới, hiện đại, phi hành đoàn tài năng, thân thiện.
 
Với sự tham gia của Vietjet, thị trường hàng không nội địa sôi động chưa từng có, mỗi ngày giữa Hà Nội và TP.HCM 60 chuyến bay cất cánh (cứ 15-20 phút là có một chuyến), 35 chuyến kết nối hàng ngày giữa Hà Nội và Đà Nẵng,... cùng hàng trăm chuyến bay trong nước và quốc tế khác.
 
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong sự tăng trưởng 26% của hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2015, VietjetAir đã đóng góp tới 70%.
 
Trên các đường bay quốc tế, Vietjet đem đến hình ảnh sinh động, hiện đại về một Việt Nam đổi mới, là “hiện tượng”, minh chứng về kinh tế thị trường tại Việt Nam.
 

Với phong cách độc đáo, tươi trẻ, thân thiện Vietjet còn tạo ra làn sóng đổi mới cung cách phục vụ hiện đại, văn minh.

{keywords}

Vietjet là một trong 16% hãng hàng không trên thế giới đạt chứng chỉ an toàn khai thác IOSA


“Tính cạnh tranh của thị trường đã tăng lên đáng kể với việc Vietjet tiếp tục mở rộng thị phần hàng không nội địa thông qua việc mở rộng đội bay, đường bay”, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhận xét.

 
Vietjet đã viết lên câu chuyện cổ tích trong ngành hàng không, hiện thực hoá ước mơ bay cho người dân nghèo Việt Nam.
 
Vươn tới các vùng miền, tự tin ra thế giới
  
Vietjet không chỉ hướng đến các tỉnh thành trọng điểm mà còn hướng về các vùng hạ tầng giao thông còn khó khăn, mục tiêu biến việc đi lại bằng đường hàng không trở thành phương thức đi lại phổ biến cho người dân trong và ngoài nước, kết nối giao thương, du lịch giữa các điểm đến, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

{keywords}

Vietjet đã phủ kín đường bay nội địa


Tại khu vực Tây Nam Bộ, với các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TP.HCM đi Phú Quốc, từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Cần Thơ và ngược lại, tính đến nay, Vietjet đã thực hiện 5.000 chuyến bay, chuyên chở gần 700.000 hành khách. 
 
Hay khu vực Tây Nguyên, Vietjet đã thực hiện gần 9.000 chuyến bay, vận chuyển gần 1,41 triệu hành khách đến và đi từ Tây Nguyên. Mới đây nhất Vietjet đã khai trương cùng lúc ba đường bay nội địa mới là Pleiku - Hải Phòng, Pleiku - Vinh và TP.HCM - Tuy Hòa, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân khu vực.
 
Khép lại 2015 với những kết quả ấn tượng, được giới truyền thông nhận định là “cuộc cách mạng đỏ” trong ngành hàng không, Vietjet vững bước đi tới năm 2016 với mục tiêu vận chuyển 15 lượt triệu hành khách, tỷ lệ đúng giờ đạt 90%, tiến tới trở thành hãng hàng không được yêu thích nhất ở Việt Nam và khu vực.
 
Hãng có kế hoạch mở rộng mạng đường bay nội địa, phát triển vững chắc và hiệu quả các đường bay quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ Skyboss và khoang hành khách, đảm bảo 99% hành khách hài lòng, 95% hành khách quay lại sử dụng dịch vụ của Vietjet.
 
Vietjet đã đầu tư lớn cho những chỉ số kỹ thuật, an toàn khai thác, xây dựng hệ thống quản lý quốc tế và đào tạo nguồn nhân lực. Từ quý 1/2015, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) năm 2015 đã trao chứng nhận An toàn khai thác IOSA cho Vietjet, trở thành hãng hàng không thứ hai (sau hãng hàng không quốc gia) và nằm trong số 16% hãng hàng không trên toàn thế giới được nhận chứng chỉ quan trọng này.

Bên cạnh hợp đồng thuê mua tàu bay 100 tàu bay đình đám với Airbus, trong năm 2015 Vietjet liên tục ký kết với các đối tác toàn cầu về bảo hiểm, thu xếp tài chính trong các hợp đồng thuê và mua máy bay mới.

{keywords}

Vietjet được TTG Travel Award bình chọn hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á


 Coi con người là trung tâm của đổi mới và bứt phá, Vietjet đã đầu tư lớn cho công tác đào tạo nguồn nhân lực. Trung tâm đào tạo Vietjet khai trương đầu năm 2015 tới nay đã cấp chứng nhận cho 7,429 lượt học viên, hoàn thành 635 khoá đào tạo bao gồm đào tạo học viên kỹ sư, phi công, hệ thống quản lý an toàn và các khoá học nghiệp vụ hàng không khác.

 
Với những người sáng lập và điều hành Vietjet, thành công của hãng không chỉ là những con số về lượt hành khách, về doanh thu mà còn có những giá trị lớn lao hơn thế, đó là hàng triệu người dân lần đầu được đi máy bay, là những vùng đất có cơ hội cất cánh khi đường bay được mở, là những thay đổi tích cực trên thị trường, để hàng không Việt hấp dẫn, năng động, đầy cạnh tranh…
 
Đình Hùng