Hoa hậu Việt Nam 2010 cùng chàng diễn viên điển trai Hứa Vĩ Văn vừa có 1 ngày thú vị trải nghiệm công việc nhân viên mặt đất của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Trước khi làm công việc của nhân viên mặt đất, người đẹp cùng nam diễn viên đã trải qua một khóa đào tạo tại Trung Tâm huấn luyện của Vietnam Airlines. Ngọc Hân và Hứa Vĩ Văn được các giáo viên của Vietnam Airlines đào tạo về tiếp viên hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất. 

{keywords}

Ngọc Hân và Hứa Vĩ Văn được huấn luyện trước khi nhận nhiệm vụ của mình

Các giáo viên đã hướng dẫn các học viên bài học về cách cúi chào, nghiêng đầu nhìn khách bao nhiêu độ là vừa, những câu nói giao tiếp chuẩn mực, cách cười với hành khách, cách phục vụ món ăn và đồ uống trên khoang hạng Thương gia...

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: "Bình thường đi máy bay được các bạn tiếp viên phục vụ tôi cũng thấy mọi thứ cũng đơn giản nhưng khi được tham gia huấn luyện mới thấy rằng từng cử chỉ nhỏ, từng câu nói, nụ cười đều không đơn giản chút nào...Ví dụ như cười với khách cũng có đến 3 cấp độ".

{keywords}

Sau khóa huấn luyện, cả hai đã bắt đầu nhiệm vụ của mình tại sân bay. Ngọc Hân dần làm quen với công việc mới của mình, từng khách hàng được cô lần lượt hoàn tất các thủ tục check-in. Hứa Vĩ Văn cũng đón tiếp, kiểm tra thẻ lên tàu bay và các giấy tờ đi kèm cho khách một cách thuần thục.

Sau 12 tiếng trải nghiệm diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ: "Văn thấy công việc không hề đơn giản như chúng ta hình dung. Văn đã hiểu phần nào áp lực công việc cũng như là việc phải cố gắng để hoàn thành trách nhiệm của các tiếp viên hàng không cũng như các bạn nhân viên mặt đất. 

{keywords}

Văn rất hài lòng từ cách huấn luyện trong lớp đào tạo tiếp viên hàng không, lớp đào tạo nhân viên mặt đất cho tới cách phục vụ của các nhân viên VietNam Airlines hiện tại. Bản thân Văn khi tham gia trải nghiệm thấy mọi thứ thoạt nhìn đơn giản nhưng thực tế thì vô cùng tỉ mỉ bởi chưa bao giờ hình dung ra những lớp huấn luyện lại kỹ lưỡng và khắt đến như vậy cúi chào cũng phải chỉnh xác từng cung độ, phục vụ đồ ăn thì phải đảm bảo nhiều quy tắc mà vẫn phải tươi cười".
{keywords}

Xem 'Một ngày làm nhân viên hàng không' của Hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Hứa Vĩ Văn:

Gia Văn