VinEco vừa ra mắt dòng chôm chôm VinEco chất lượng cao, được trồng từ nông trường Trảng Bom, Đồng Nai. Đây là sản phẩm mới nhất theo hình thức đầu tư vào nông trường trồng cây ăn trái có sẵn, áp quy trình đảm bảo kiểm soát chất lượng của VinEco.

Sản phẩm được bày bán độc quyền tại hệ thống VinMart và VinMart+ Hà Nội với mức giá cạnh tranh, chỉ 22.000 đồng/kg từ cuối tháng 6/2016.

{keywords}

Nhằm đa dạng hoá sản phẩm, năm 2015 VinEco đã đầu tư vào 180 hecta tại nông trường Trảng Bom, Đồng Nai, trong đó có khoảng 40 hecta đang được sử dụng để trồng trái chôm chôm. Ngay khi tiếp quản lại vườn chôm chôm, VinEco đã áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ quá trình canh tác đến các phương pháp khoa học trong cải tạo và chăm sóc cây.

{keywords}

Cuối tháng 6/2016, chôm chôm do VinEco kiểm soát chất lượng đã đến mùa thu hoạch với năng suất trung bình 10 tấn mỗi ngày với ưu điểm ngọt mát và dóc hạt. Không chỉ sạch và an toàn, chôm chôm VinEco còn được đảm bảo tươi ngon tối đa do được chuyển thẳng từ nông trại vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+, không bị ảnh hưởng chất lượng qua các khâu trung gian.

Đặc biệt, với tiêu chí mùa nào thức nấy, chọn lọc những sản phẩm tốt nhất từ thiên nhiên để phục vụ khách hàng, chôm chôm VinEco sẽ chỉ thu hoạch đến khoảng giữa tháng 7/2016 - thời điểm kết thúc mùa chôm chôm tự nhiên.

{keywords}

Chôm chôm VinEco là sản phẩm theo mô hình bao tiêu nông sản khoa học và hiệu quả của VinEco. Trước đó, VinEco đã ra mắt thi trường sản phẩm gạo do Công ty Trung An sản xuất, VinEco kiểm soát chất lượng và bao tiêu dưới thương hiệu VinEco.

Chôm chôm là một nguồn dinh dưỡng dồi dào chứa vitamin C, đồng, mangan, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium, sắt... Chôm chôm cũng giàu protein, chất béo tốt, phospho...Trái chôm chôm được sử dụng là nguyên liệu thuốc trong trị bệnh huyết áp cao và tiểu đường. Bên cạnh đó, ăn chôm chôm còn giúp bạn bổ sung năng lượng, kích thích tế bào máu, loại bỏ các độc tố trong thận, tiêu diệt một số loại ký sinh trùng đường ruột và ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư.

Minh Tuấn