Chọn bay vào giờ thấp điểm (sáng sớm, tối muộn), hành khách tiết kiệm được tiền vé đồng thời không mất nhiều thời gian chờ đợi làm thủ tục, các dịch vụ khác tại sân bay cũng được phục vụ chu đáo hơn.

Bay đêm giá rẻ

Lên kế hoạch đưa cả nhà đi du lịch Đà Nẵng giữa tháng 7, chị Thanh Đức ở Cầu Bươu, Hà Nội lo lắng vì đang là đỉnh điểm của mùa hè, vé máy bay của tất cả các hãng đều khan hiếm và đắt đỏ. Khi biết Vietjet có chương trình bay 24/7, giá vé các khung giờ thấp điểm trong ngày khá rẻ, chị Đức như trút được gánh nặng.

{keywords}

Cũng chọn bay các khung giờ thấp điểm để tiết kiệm chi phí, anh Đỗ Vũ Xuân Bình ở quận Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ mỗi ngày Vietjet có tới gần 30 chuyến bay khứ hồi từ TPHCM - Hà Nội vì vậy anh thường xuyên bay chuyến sớm nhất để kịp họp vào đầu giờ sáng rồi trở về chuyến muộn nhất trong ngày. “Tôi không chỉ tiết kiệm được tiền vé mà còn tiết kiệm được cả phòng nghỉ mà vẫn giải quyết được hết công việc cần làm. Trước đây thì mặc dù xong việc, vẫn phải ngủ đêm ở Hà Nội, tốn khá nhiều thời gian”.

{keywords}

Thống kê sơ bộ của Vietjet từ khi tung chương trình bay 24/7 cho thấy, nhiều hành khách đã chọn bay vào các khung giờ thấp điểm, các chuyến bay muộn của hãng luôn đầy tải. Nhiều hành khách nắm bắt được giá vé ưu đãi giờ thấp điểm đã chuyển từ đi tàu, ô tô sang đi máy bay khi đi du lịch hè. Chị Nông Thị Huyền ở Nam Định cho biết, mọi năm gia đình chị vẫn đi nghỉ kết hợp thăm người thân vào dịp hè bằng tàu hoả, năm nay nhờ chính sách giảm giá vé giờ thấp điểm mà gia đình chị được đi tàu bay. “Dịch vụ của Vietjet tốt, chúng tôi hài lòng khi chọn đi tàu bay, không vất vả như đi tàu mà giá vé cũng không đắt hơn là bao nhiêu”, chị Huyền cho biết.

Xu hướng đi lại bằng tàu bay trở nên phổ biến, góp phần đưa thị trường hàng không nội địa đạt mức tăng trưởng kỷ lục, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Thống kê của Cục Hàng không cho thấy 6 tháng đầu năm 2016, tổng lượng khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt gần 38 triệu khách, tăng 31% so cùng kỳ năm 2015.

Tránh giờ cao điểm, nhất cử lưỡng lợi

Theo khảo sát của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tình trạng đông đúc, ùn ứ tại các sân bay chỉ xảy ra vào 3 khung giờ cao điểm trong ngày. Ngành hàng không gọi đây là “khung giờ vàng”, từ 8 - 10 giờ sáng, sau 11 giờ trưa tới 2 giờ chiều, từ 3 giờ chiều - 6 giờ chiều. Các giờ khác trong ngày các sân bay đều trong tình trạng dưới giới hạn khai thác. Đặc biệt từ 23h - 5 rưỡi sáng hầu như không có hoạt động bay nội địa.

“Ngay trong mùa cao điểm thì các sân bay cũng chỉ đông đúc, chật chội vào giờ cao điểm. Còn những khung giờ khác, đặc biệt là đêm muộn thì tình hình lại không hề căng thẳng”, đại diện ACV cho biết.

{keywords}

Theo dự báo của ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, tần suất bay đi/đến Tân Sơn Nhất hè 2016 nhiều khả năng sẽ vượt cả cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua. “Dự báo tần suất bay ngày cao điểm nhất lịch bay mùa hè 2016 sẽ đạt hơn 750 lượt chuyến bay đến/đi, cao nhất từ trước đến nay và vượt cả ngày cao điểm dịp Tết Nguyên Đán 2016 là ngày 14/2/2016 với tần suất bay 726 lượt đến/đi”- ông Tuấn cho biết.

Tần suất bay dày đặc tập trung vào nhiều khung giờ cao điểm gây áp lực rất lớn công tác đảm bảo an toàn, điều hành hoạt động không lưu thông suốt.

{keywords}

Bởi vậy, việc lựa chọn bay vào các khung giờ thấp điểm không chỉ lợi cho hành khách mà còn giúp giảm tải cho các sân bay, rất đáng khuyến khích. Ông Tuấn cho biết, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẵn sàng phục vụ hành khách bay 24/7 của Vietjet. Ngay trong tuần này, Cảng vụ đã có hàng loạt các điều chỉnh để tạo điều kiện cho hành khách bay 24/7, bao gồm mở rộng các đảo check in, dẹp bớt các ki ốt hàng hoá để mở rộng phòng chờ trước khi ra tàu bay, lắp đặt thêm ghế cho hành khách trong phòng chờ, cùng các hãng hàng không đưa vào vận hành các ki ốt check in tự động, bố trí thêm tình nguyện viên hướng dẫn, phân luồng hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm.

{keywords}

Những nỗ lực này của các cảng hàng không và đặc biệt hãng hàng không Vietjet đã đem lại cho hành khách đi tàu bay mùa cao điểm dịch vụ chất lượng, nhiều lựa chọn với chi phí tiết kiệm. Khảo sát mới đây của ngành hành không cho thấy, có tới 94,1% khách phản hồi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của VietJet.

Nhằm mang đến cơ hội đi lại, thăm người thân, du lịch vào mùa đoàn viên, Vietjet dành tặng 1 triệu vé siêu khuyến mại với giá từ 0 đồng “12h rồi, Vietjet thôi!” vào 3 ngày vàng 20, 21, 22/7/2016 tại website www.vietjetair.com áp dụng trên tất cả đường bay trong nước cho thời gian bay từ 13/8/2016 đến 31/12/2016 (trừ các ngày lễ Tết).

Vé được mở bán vào khung giờ vàng 12h-14h tại website www.vietjetair.com trên điện thoại Smartphone www.vietjetair.com và Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam.

Xuân Thạch