Vinhomes Metropolis không chỉ ghi điểm vượt trội về ưu thế vị trí nhìn ra tứ giác hồ trung tâm của Hà Nội mà còn là điểm nóng BĐS bởi chính ý tưởng thiết kế đột phá với không gian giàu chất thơ giữa trung tâm phố phường sôi động.

Vị trí “kim cương” ở trung tâm Hà Nội

Nằm trên lô đất vàng giữa trung tâm Ba Đình, nơi giao nhau của 2 tuyến đường huyết mạch thủ đô là Kim Mã và Liễu Giai - nối dài với Nguyễn Chí Thanh, con đường được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam, Vinhomes Metropolis ghi điểm vượt trội về ưu thế vị trí.

Từ tọa độ này, Vinhomes Metropolis sở hữu tầm nhìn ngoạn mục ra tứ giác hồ trung tâm nằm bao quanh dự án, bao gồm: hồ Tây, hồ Thủ Lệ, hồ Ngọc Khánh và hồ Giảng Võ. Khu căn hộ tại lô đất vàng 29 Liễu Giai này còn được quy hoạch với khối cảnh quan tiện ích đặt trên tầng 4 dành riêng cho các cư dân, đi kèm cùng các sản phẩm của hệ sinh thái Vingroup như phần lớn những dự án “con cưng” khác của Vingroup bao gồm trường học, trung tâm thương mại…

Với các ưu thế như vậy, từ khi những thông tin đầu tiên được hé lộ, Vinhomes Metropolis dường như đã chiếm vị trí thống lĩnh trên thị trường với sức nóng khác biệt.

Không gian sống thảnh thơi

Vinhomes Metropolis gồm 2 toà tháp văn phòng và 3 toà tháp căn hộ liên thông với nhau bằng 3 tầng khối đế là trung tâm thương mại hiện đại. Tại tầng 4, khu vực ngoài trời giao thoa giữa 3 tòa nhà được kiến tạo thành khu cảnh quan, tiện ích dành riêng cho cộng đồng cư dân với ý tưởng sáng tạo. Đó là sự liên thông khu vườn nổi - là những thuyền cây xanh tạo hình chiếc lá thả trôi tự nhiên kết nối với sảnh lounge nổi trên mặt hồ nhân tạo - là khu vực dành riêng cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn tự do.

Ý tưởng này có thể coi là một đột phá trong kiến trúc hiện đại vì đã kiến tạo nên một không gian giàu chất thơ giữa trung tâm phố phường sôi động, những tưởng chỉ là giấc mơ xa xỉ đối với cư dân phố thị.

{keywords}

Khung cảnh vườn nổi và sân chơi trẻ em trong Vinhomes Metropolis

Hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Vinhomes Metropolis bao gồm 3 toà tháp căn hộ (ký hiệu M1, M2 và M3) làm nên một thế trụ vững chắc, uy phong trong lòng phố lớn. Cả ba tòa đều sở hữu những ưu điểm chung và cả những lợi thế riêng nổi trội. Trong đó, hiện nay tòa M3 đang được khách hàng kỹ tính quan tâm nhiều hơn cả.

Cũng thuộc tọa độ trung tâm giao cắt giữa 2 mặt phố lớn Kim Mã - Liễu Giai, nhưng tòa M3 ở kế cận với Trường Tiểu học và THCS Vinschool hướng về phía Đại sứ quán Nhật vừa yên tĩnh vừa thoáng đãng tầm nhìn ra ngoại cảnh. Vì thế nếu sở hữu một căn hộ tại tòa M3, cư dân có những trải nghiệm không gian sống đa chiều thú vị: bên ngoài là phố phường nhộn nhịp sôi động , bên trong là cảnh sống thư thái, bình yên.

Lợi thế thứ 2 và cũng là lợi thế vượt trội nhất khi sở hữu một căn hộ toà M3, đó là tầm nhìn. Tòa M3 hướng trực tiếp ra hồ Tây thoáng rộng. Những căn hộ hướng Đông còn sở hữu thêm tầm nhìn hướng về trung tâm thành phố; những căn hướng Tây nhìn về phía nội khu với tiểu cảnh vườn nổi và tiện ích xanh mát, sinh động.

Tòa M3 chỉ có 13 căn trên 1 sàn với 8 thang máy tốc độ cao nên mật độ tương đối thoáng. Một phần không gian trong nhà tầng 4 của tất cả các tòa được chủ đầu tư sử dụng làm nhà sinh hoạt cộng đồng kết nối với phòng chơi trẻ em trong nhà và thư viện nhỏ, sảnh chờ sang trọng với lễ tân phục vụ 24/7 và trung tâm dịch vụ văn phòng tiện lợi.

{keywords}

Một góc căn hộ M3 view hồ Tây lộng gió

Tất cả các căn hộ tại Vinhomes Metropolis được lắp đặt hệ kính hộp Low-E đắt giá cản nhiệt, dẫn sáng, đồng thời được lắp đặt hệ điều hòa trung tâm, vừa điều hòa không khí hiệu quả tiết kiệm điện năng vừa “trả lại” ban công rộng thoáng do không yêu cầu vị trí đặt khối nóng như các điều hòa thông thường.

Các căn hộ còn trở nên sang trọng nhờ thiết bị vệ sinh mang thương hiệu Duravit và Hansgrohe - trước nay chỉ được sử dụng ở các dự án căn hộ dịch vụ đắt đỏ hoặc khách sạn hạng sang.

Thông tin trên thị trường vĩ mô phát ra những tín hiệu tốt đã và đang tiếp sức cho thị trường bất động sản ấm dần lên kéo theo một nhu cầu lớn về căn hộ hạng A.

Theo báo cáo của Savills, cụ thể Quý II/2016 ghi nhận lượng giao dịch căn hộ đạt 6000 căn, tăng 7% theo quý, 30% theo năm, cùng với đó là tỷ lệ hấp thụ tốt hơn rất nhiều, đạt 35% tăng 3 điểm % so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng tung bán và số lượng căn bán được đều cao từ các dự án quy mô lớn và chủ đầu tư uy tín. Trong đó, đại gia Vingroup, đang chiếm lĩnh thị phần áp đảo với 26% tổng nguồn cung. Vinhomes Metropolis được kỳ vọng là dự án dẫn dắt hoạt động thị trường 6 tháng cuối năm khi căn hộ tại đây hứa hẹn trở thành thứ tài sản “đáng tiền”, “hiếm có khó tìm”.

Doãn Phong