Đại diện VPBank cho biết ngân hàng này có thể sẽ phải rút ngắn thời gian tuyển dụng ứng viên lương 100 triệu 1 tuần do lượng hồ sơ gửi về rất nhiều, có thể gây quá tải hệ thống tuyển dụng dành riêng cho chương trình này.

Trước đó ngày 20/7/2016, VPBank đã phát đi một thông báo tuyển dụng gây bão mạng. Theo đó, ngân hàng thông báo chỉ tuyển một nhân viên duy nhất với mức lương 100 triệu 1 tuần. Điều kiện được đưa ra để ứng tuyển là công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 - 40, có ít nhất 1 nguồn thu nhập bất kỳ (đi làm chính thức, làm thêm, tự doanh,…), không phân biệt giới tính, trình độ học vấn, chuyên môn, nơi sinh sống...

Ngoài ra ứng viên phải tin rằng mình có khả năng cân đối chi tiêu và tổ chức cuộc sống hợp lý, để chi tiêu hết 100 triệu trong 1 tuần. Ứng viên biết sử dụng mạng xã hội Facebook,và sẵn sàng để trở thành người truyền cảm hứng. Yêu cầu cuối cùng cho người làm công việc này là năng động, nhiệt huyết, sẵn sàng khám phá những trải nghiệm mới lạ, biết cách tận hưởng cuộc sống.

Đại diện VPBank chia sẻ “Chúng tôi đã phải huy động bổ sung hai team trực chiến luân phiên cùng với team được phân công nhận hồ sơ ứng viên ban đầu, ngoài ra còn yêu cầu đội công nghệ thông tin ứng trực 24/24 để hỗ trợ các vấn đề liên quan đến đường truyền và kết nối mạng, đảm bảo những ứng viên có nhu cầu đều có thể kết nối thông suốt tới ngân hàng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, hệ thống nhận hồ sơ của VPBank đã đáp ứng kịp thời với lượng hồ sơ khủng đổ về dồn dập trong những ngày cuối tuần”.

{keywords}

Giám đốc chương trình cho biết: “Việc chúng tôi lo ngại nhất là các bạn ứng viên cho rằng thông tin tuyển dụng chỉ là trò đùa đã không xảy ra. Các bạn khi tiếp nhận thông tin đều kiểm tra lại với ngân hàng rất cẩn thận và hầu hết đều ngay lập tức gửi hồ sơ sau khi được khẳng định về tính nghiêm túc của thông tin. Chính vì vậy, lượng hồ sơ chúng tôi nhận được trong mấy ngày vừa qua, đặc biệt trong mấy ngày cuối tuần đã gần đạt lượng hồ sơ kỳ vọng.Trong số này có những hồ sơ rất khả quan.Có lẽ chúng tôi sẽ phải rút ngắn thời gian nhận hồ sơ chứ không thể giữ được ngày 10/8 như ban đầu, bởi lẽ riêng việc kiểm tra và chấm tuyển hồ sơ ứng viên đã chiếm của chúng tôi rất nhiều thời gian.”

Các chuyên gia marketing và truyền thông cho rằng chiến dịch này vừa mới lạ vừa hiệu quả, lại mang lại lợi ích cho nhiều bên nên chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều giới và người tiêu dùng. Nếu người đầu tàu không chắc tay, rất có thể “con tàu 100 triệu” này sẽ vượt ra ngoài quỹ đạo và khi đó rất khó lường trước những hiệu quả và cả hậu quả mà nó mang lại, bởi sự bùng nổ của mạng xã hội hiện nay.

Xuân Thạch