Nghỉ dưỡng là cụm từ xa xỉ đối với người lao động phổ thông. Với người giàu có, thành đạt, nghỉ dưỡng lại là câu chuyện của sự thỏa mãn và đẳng cấp! Khoảng 90% trong số họ chọn một ngôi nhà ven biển để hiện thực hóa điều này.

Căn nhà mơ ước

Theo thống kê của ngành du lịch, khách nghỉ dưỡng muốn “xuống biển” luôn gấp 8 lần muốn “lên rừng”! Các bờ biển chật ních người vào mỗi mùa hè, trong khi trên các mỏm núi hoang vu hay cao nguyên rừng rậm chỉ đón lẻ tẻ những khách tham quan có máu thám hiểm hoặc các đoàn du lịch tâm linh…

{keywords}

Biệt thự biển nghỉ dưỡng tầm trung đang dẫn dắt thị trường

Tạp chí Welth-X của Singapore nhận định, dòng vốn của giới đầu tư siêu giàu của châu Á và cả châu Âu, Bắc Mỹ đang hướng đến vùng biển Đông Nam Á. Điều đó lý giải nguyên nhân trong hơn một năm nay, các dự án “khủng” và “siêu khủng” dọc bờ biển Việt Nam rầm rộ khởi động, mở bán…

Đối với giới thượng lưu, sở hữu biệt thự ven biển tiêu chuẩn 5 sao vốn chẳng bõ bèn gì, song với tầng lớp trung lưu và mới thành đạt, đó chẳng những là “căn nhà mơ ước” mà còn là bài toán đầu tư cần lời giải khôn ngoan. Đó chính là nguyên nhân xuất hiện các dự án nghỉ dưỡng ven biển tầm trung trong thời gian gần đây mà Queen Pearl Mũi Né là trường hợp điển hình.

Hội đủ 4 yếu tố chính của một bất động sản nghỉ dưỡng lý tưởng (vị trí đắc địa, sự khác biệt về tiện ích, nhà quản lý uy tín và tần suất khai thác cao), Queen Pearl Mũi Né đang trở thành “căn nhà mơ ước” của nhiều đối tượng và là lựa chọn tối ưu của giới kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng. Việc có đến 600 giao dịch thành công chỉ sau hơn 3 tháng công bố đã minh chứng cho điều này.

24 tháng và 24 năm

Với suất đầu tư chỉ 1,5 tỉ đồng thanh toán trong vòng 24 tháng không lãi suất, người mua đã sở hữu 250- 300m2 biệt thự tại Queen Pearl Mũi Né. Số tiền này nếu gởi vào ngân hàng, sau 24 năm sẽ thu về 2,16 tỉ đồng (lãi suất 0,5%/tháng, chưa kể lạm phát). Các kênh đầu tư khác (vàng hay chứng khoán) trong bối cảnh hiện nay thì không ổn định, tỉ lệ rủi ro cao.

Với Queen Pearl, sau 24 tháng giá trị đầu tư sẽ nâng cao, thậm chí rất cao do các yếu tố cộng hưởng. Đầu tiên là giá đất tăng theo qui luật cung cầu của thị trường. Giá đất hiện tại khu vực TP. Phan Thiết (cách dự án khoảng 3km) dao động khoảng 18-33 triệu/m2, khu vực “thủ đô resort Việt Nam” là 20 - 25 triệu đồng/m2. Ngay tại mặt tiền đường Nguyễn Thông, giá đất trống hiện chào bán khoảng 8-10 triệu đồng/m2.

Tiềm năng lớn ở khu vực này sau 24 tháng nằm ở sự nâng cấp hạ tầng cơ sở xung quanh. Trong cuộc họp ngày 22/7/2016, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Thuận - Ông Nguyễn Ngọc Hai đã chỉ đạo quyết liệt đảm bảo tiến độ thi công để đưa sân bay Phan Thiết hoạt động vào năm 2018. Tiếp đến, dự án mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Thông (Tuyến đường duy nhất di chuyển từ TP.Phan Thiết ra Mũi né) vừa được UBND Tỉnh phê duyệt và ấn định khởi công vào Quý III/2016.

Với vị trí nằm ngay cửa ngõ “thủ đô resort Việt Nam”, cạnh sân bay Phan Thiết, trải dài trên 720m mặt tiền đường Nguyễn Thông, Queen Pearl là điểm đón đầu du khách đổ về Mũi Né từ hai hướng sân bay và TP.Phan Thiết. Vị trí này cũng thuận tiện cho khách du lịch tham quan những địa danh nổi tiếng của Bình Thuận như: Bàu Trắng, Đồi cát bay, bãi đá Ông Địa, rặng dừa Hàm Tiến…Không thể phủ nhận, những thông tin tích cực về hạ tầng giao thông thời gian qua đang làm giá đất tại khu vực này nóng lên từng ngày.

Trước đó, hạ tầng Phan Thiết liên tiếp đón nhận tin vui, tạo niềm tin cho nhà đầu tư mạnh tay “mở hầu bao” chi cho các dự án du lịch. Cao tốc TP.HCM -Dầu Dây-Long Thành đã hoạt động vào tháng 2/2015 rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết còn hơn 3 giờ. Trong năm 2017, cao tốc Dầu Dây - Phan Thiết sẽ được khởi công, rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 2 giờ lái xe. Cũng trong 2017, cao tốc Phan Thiết - Nha Trang cũng được khởi công, đưa Phan thiết trở thành tứ giác vàng du lịch: TP.HCM - Phan Thiết -Nha Trang - Đà Lạt.

Queen Pearl được xây dựng để trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất Phan Thiết. Mô hình ruộng bậc thang lệch tầng giúp mọi ngôi nhà đều hướng biển. Công viên trung tâm tích hợp hơn 20 tiện ích, phố tây, trung tâm thương mại… phục vụ cuộc sống của người dân nội khu và du khách. Bên cạnh đó, hồ bơi tràn 2.000 m2, đài ngắm biển đầu tiên tại Vịnh Phan Thiết là những thiết kế độc nất và duy nhất chỉ có thể tìm thấy tại Queen Pearl.

Rõ ràng sau 24 tháng, mức sinh lời của 1,5 tỉ đồng đầu tư vào Queen Pearl sẽ gia tăng giá trị là điều chắc chắn xảy ra. Với mức lời này nếu gởi vào ngân hàng phải mất đến 24 năm (2,16 tỉ đồng, lãi suất 0,5%/tháng, chưa kể lạm phát bình quân 1,5 - 2%/năm).

Tấn Tài