Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đang là “cuộc chơi” nghìn tỷ của nhiều đại gia, trong số đó phải kể đến những cái tên như Vingroup, Sun Group và BIM Group...

Cuộc đua đến thiên đường Phú Quốc

Chỉ sau vài năm, Phú Quốc đã thay đổi với số vốn đổ vào lên đến trên 8 tỷ USD. Hiện nay, các “ông lớn” đang tăng tốc xây dựng, nhằm nhanh chóng biến huyện đảo này trở thành trung tâm du lịch cao cấp với những khu nghỉ dưỡng hạng sang, những dịch vụ vui chơi giải trí đẳng cấp, tầm cỡ hàng đầu thế giới.

{keywords}

Fusion Suites Phú Quốc sắp được BIM Group khởi công vào tháng 9

Phú Quốc ngày nay đã chuyển mình mạnh mẽ với những đổi thay kinh ngạc. Hàng trăm dự án đang biến nơi đây thành đại công trường với viễn cảnh gần về một "thiên đường" mới. Đảo Ngọc sẽ là nơi hội tụ hàng loạt những thương hiệu hạng sang, những dự án tầm cỡ hàng đầu thế giới, cùng khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng với thiên nhiên hoang sơ, khí hậu quanh năm thoáng mát, bờ biển đẹp trải dài… Nhìn thấy những lợi thế đặc biệt này, nhiều nhà đầu tư đã không muốn chậm chân trong cuộc đua đến “thiên đường" Phú Quốc.

Vingroup được xem là nhà đầu tư tiên phong khi rót hàng chục nghìn tỷ đồng để phát triển quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, quy mô 300 héc-ta. Khách sạn với khoảng 750 phòng nghỉ, khu vui chơi giải trí hiện đại, sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế đã hoàn thành, ngoài ra còn định xây dựng vườn thú lớn thứ 2 thế giới, với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD. Nơi này hứa hẹn sẽ là điểm hội tụ của 1.000 động vật, thực vật đặc trưng ở khắp châu lục trên thế giới.

{keywords}

Intercontinental Phu Quoc sẽ chính thức hoàn thiện đi vào vận hành vào quý III/2017.

Tại Bãi Sao, Sun Group đã đẩy mạnh tiến độ xây dựng để hoàn thành khu nghỉ dưỡng hai mặt biển. Khởi công từ 15/10/2015 và dự kiến bàn giao vào tháng 8 năm 2017, đến nay công trình đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng, đường đi, một số căn biệt thự đã hoàn thiện tầng 1. Sun Group được cho là đang thực hiện đầu tư Dự án cáp treo từ An Thới ra đảo Hòn Thơm và quần thể vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm.

Xuất hiện nhân tố mới

BIM Group với dự án Phú Quốc Marina được cho là nhân tố mới trên thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí. Khi đã chuẩn bị bài bản, BIM mới công khai về dự án và tất cả đều thấy đây là một quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp sang trọng, khác hoàn toàn với các dự án khác. Được thiết kế theo mô hình “all in one”, tất cả trong một, mỗi sản phẩm hội tụ ở đây đều được trang bị tiện nghi, sang trọng, mang đến cuộc sống đẳng cấp cho khách hàng.

Phú Quốc Marina có quy mô 155 ha, trong đó được chia ra thành nhiều khu chức năng độc đáo. InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort là tổ hợp khách sạn, condotel (căn hộ- khách sạn) và villa cao cấp hướng biển. Fusion Suites Phú Quốc là tổ hợp condotel và nhà liền kề 4 sao kết hợp với tuyến phố đi bộ, mua sắm độc đáo. Regent Phú Quốc là quần thể các villa và khách sạn siêu cao cấp.

{keywords}

Thương hiệu khách sạn cao cấp Regent lựa chọn Phú Quốc là địa điểm đầu tiên để phát triển thị trường tại Việt Nam

Cùng với đó, Phú Quốc Marina còn có Công viên nước rộng 5,5ha với nhiều trò vui chơi giải trí như bể tạo sóng khổng lồ, khu chơi súng phun nước, hệ thống ống trượt lốc xoáy…Quảng trường biển sôi động, trải dài 1 km trên bãi biển, cung cấp chuỗi dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, quán bar ven biển, có phố đi bộ, chợ đêm và điểm nhấn là Sailing Club, với các chương trình ca nhạc, giải trí, hàng tháng có DJ quốc tế đến tham gia, hướng tới các hoạt động lễ hội âm nhạc thường niên.

Con đường lễ hội là đại lộ rộng 68m kết nối với quảng trường biển và đường vòng quanh đảo Phú Quốc. Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động lễ hội thường xuyên như Carnaval và những sự kiện vui chơi quốc tế ven biển, mang đến những trải nghiệm giải trí quốc tế thời thượng... Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với các dự án khác.

Tập đoàn BIM đến nay có lẽ là nhà đầu tư duy nhất tại Việt Nam có thể cùng lúc mang tới Marina Phú Quốc một loạt các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. InterContinental quản lý các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng và condotel là tiền lệ chưa hề có trên thế giới và khu vực. Thương hiệu 6 sao Regent lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và quản lý khu biệt thự nghỉ dưỡng độc đáo, được thiết kế mang đặc trưng phong cách Á châu.

Nhà đầu tư cũng tin tưởng Phú Quốc Marina sẽ góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo của hòn đảo này, đưa Phú Quốc sớm trở thành đặc khu kinh tế, một điểm du lịch hấp dẫn sánh ngang với Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia). Qua đó, đẩy mạnh thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế đối với Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thúy Ngà