Trong sự hồi phục của thị trường BĐS, những dự án có vị trí đắc địa, có tiềm năng sinh lời cao, cộng với chủ đầu tư uy tín đang nổi lên như những điểm sáng hấp dẫn.

Hấp lực của khu Đông Bắc

Nói đến những dự án này không thể không nhắc đến dự án Senturia Vườn Lài ở vùng Đông Bắc TP.HCM. Đây là dự án biệt thự, nhà phố liên kế cao cấp duy nhất ở quận 12 tính tới thời điểm này. Nói vậy là bởi, Senturia Vườn Lài không đơn thuần là một khu nhà ở, mà có thể gọi đó là khu nghỉ dưỡng ven sông. Không phải ngẫu nhiên mà dự án này trở điểm nóng thu hút những khách hàng có thu nhập trung và cao cấp. 

{keywords}

Thực ra, hấp lực của khu Đông Bắc một phần xuất phát từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng đồng bộ. Với tuyến Metro số 2, quận 12 đang trở thành một điểm đến khi đây là điểm dừng chân cuối tuyến, kết nối Tham Lương với Bến Thành. Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, chỉ với tuyến tàu điện ngầm này, bất động sản đã lên giá "ít nhất 10%", còn những vị trí tốt, mức tăng còn cao hơn nhiều. 

Không chỉ có tuyến Metro, hệ thống giao thông của quận 12 đang thực sự trở mình với hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng được khởi công xây dựng, từ việc mở rộng các tuyến đường hiện tại đến xây dựng các tuyến đường mới và cầu mới. Như một lẽ tất nhiên, hạ tầng đi đến đâu, bất động sản phát triển theo đến đó. Điều này đúng với dự án Senturia Vườn Lài, khi khu biệt thự nhà phố liên kế cao cấp này nằm ngay cạnh con  đường Vườn Lài và tiếp giáp trực tiếp với 300 mét sông Sài Gòn và 500 mét giáp rạch Gia.

{keywords}

Ốc đảo yên bình giữa đô thị hiện đại

Trên khu đất rộng 9,8 ha ở phường An Phú Đông, chủ đầu tư dự án là Công ty bất động sản Tiến Phước đã cho thiết kế một khu dân cư cao cấp, nằm tách biệt như một ốc đảo yên bình giữa một khu đô thị hiện đại. Về giao thông, Senturia Vườn Lài hội tụ "tam tài": cận thị, cận giang, cận lộ, với hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ được quy hoạch đồng bộ. 

Với số vốn đầu tư khá lớn, một cây cầu dự kiến sẽ được bắc qua sông Vàm Thuật, nối tuyến đường Vườn Lài với các quận trung tâm qua Gò Vấp và Bình Thạnh, kết nối các khu trung tâm, siêu thị, trường học, bệnh viện... Một tuyến đường trên cao, cụ thể là tuyến số 4, cũng sắp sửa hình thành, nối quận 12 với Bến Thành ở quận 1, rút ngắn quãng đường từ Senturia Vườn Lài về khu trung tâm thành phố.

Chưa hết, quận 12 là một điểm kết nối giao thông đường bộ, đường sắt đô thị trọng điểm. Nơi đây đang chuyển mình với hàng loạt các công trình cơ sở hạ tầng, sẽ trở thành một đô thị phát triển, vừa dễ đến trung tâm, vừa dễ tỏa đi các tỉnh miền Đông, miền Tây qua quốc lộ 1A. Đấy là chưa kể hấp lực từ khu công viên phần mềm Quang Trung, nơi có khoảng 17.000 kỹ sư công nghệ thông tin đang làm việc.

Cầu xây, đường mở đang tạo động lực cho bất động sản ở khu vực Đông Bắc phát triển và tăng giá. Chính vì thế, sở hữu một căn biệt thự, một căn nhà phố liên kế ở Senturia Vườn Lài vào lúc này là một khoản đầu tư thông minh khi tiềm năng tăng giá tại dự án này trong tương lai là rất lớn.

Thông tin liên hệ: www.senturia.com.vn

Thu Thảo