Khoảng 2 tháng trở lại đây, giá các loại xe tay ga của Honda giảm tới 3-5 triệu đồng/chiếc.


TIN BÀI KHÁC


Nguồn cung tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu của thị trường đang ở mức thấp nhất trong năm được cho là nguyên nhân quan trọng nhất khiến giá các loại xe tay ga của Honda giảm mạnh. Trong khi nhà sản xuất và đại lý Honda mong muốn tình trạng này nhanh chóng chấm dứt thì người tiêu dùng lại mong muốn ngược lại.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 2 tháng trở lại đây, giá các loại xe tay ga của Honda giảm tới 3-5 triệu đồng/chiếc. Ngay sau khi Honda VN tăng giá niêm yết từ 50 triệu đồng lên 59 triệu đồng, giá bán thực tế của PCX liên tục trượt dài và tới nay được bán phổ biến ở mức 54-55 triệu đồng/chiếc, giảm 4-5 triệu đồng/chiếc so với giá niêm yết.

Nếu như thiết kế có phần gây tranh cãi và yếu tố kén khách cùng mức tăng giá sốc có thể lý giải phần nào sự trượt giá của PCX thì việc mẫu xe ăn khách nhất của Honda VN là Air Blade trượt giá mạnh khiến nhiều người bất ngờ. Kể từ khi ra mắt phiên bản mới trung tuần tháng 4/2011 với giá niêm yết từ 36-37 triệu đồng tuỳ phiên bản, giá bán thực tế của Air Blade luôn cao hơn giá niêm yết từ 3-4 triệu đồng. Tuy nhiên kể từ đầu tháng 7, Honda đã lặng lẽ tăng giá niêm yết lên 37-38 triệu đồng và bất ngờ giá bán lẻ Air Blade giảm sâu, thậm chí thấp hơn giá niêm yết từ 0,5-1 triệu đồng/chiếc.

Air Blade 2011 bản thể thao

Tương tự là mẫu xe ăn khách nhất với phụ nữ - Honda Lead. Mẫu xe có cốp rộng nhất trên thị trường này đã từ từ giảm giá, cũng đánh dấu từ thời điểm Honda tăng giá niêm yết thêm 3 triệu đồng, lên 35 -35,5 triệu đồng/chiếc. Tới thời điểm này, giá bán lẻ xe Lead tại đa số các đại lý Honda tại Hà Nội bằng với giá niêm yết, thậm chí có nơi còn giảm được 500 nghìn đồng so với giá niêm yết.

Theo một đại lý Honda, sở dĩ giá xe tay ga giảm liên tục trong thời gian qua là mặt bằng giá niêm yết được hãng đẩy lên, trong khi nhu cầu đang ở thời điểm thấp nhất trong năm. Trong khi đó, sự phản ứng, tẩy chay của người tiêu dùng trước tình trạng giá xe tăng cao hơn giá niêm yết cũng được cho là một yếu tố tham góp. Tuy vậy, nguyên nhân quan trọng hơn cả là lượng xe tay ga từ nhà máy đưa xuống đại lý tăng đột biến, khiến các đại lý phải đua giảm giá để đẩy hàng ra thị trường, thu hồi vốn.

Nhiều đại lý Honda dự kiến tình trạng ảm đạm của thị trường sẽ kéo dài tới hết tháng 8 và tăng trở lại đầu tháng 9 khi học sinh, sinh viên bước vào năm học mới, nhu cầu mua xe tăng lên.
 
(Theo VnMedia)