Kiểm tra lại túi ngao sống mua trong siêu thị Metro Hoàng Mai còn lại trong tủ lạnh, chị Phương phát hiện 10 con ngao có đến 4,5 con đã há miệng và có mùi thối. Sò huyết cũng có một vài con thối nhưng số lượng ít nên chị không để ý.

TIN BÀI KHÁC

Rùng mình với ngao chết, sò chết

Phản ánh đến đường dây nóng của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Nguyễn Minh Phương (Tân Mai, Hà Nội) vô cùng búc xúc cho biết, chị vừa mua phải ngao chết thối ở siêu thị Metro Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo chị Phương, ngày cuối tuần vừa rồi, hai mẹ con chị đi siêu thị Metro Hoàng Mai mua thức ăn. Theo thói quen, chị Phương thường đi Metrro vào ngày cuối tuần để mua thực phẩm trữ cho cả tuần. Mọi khi chị là người trực tiếp chọn mua thức ăn từ rau củ đến thực phẩm tươi sống nên tránh được chuyện mua phải hàng kém chất lượng, nhưng cuối tuần qua, vì nhà chị đang có khách nên chị và con trai 14 tuổi chia nhau mua cho nhanh. Chị vào quầy thịt và nhờ con trai vào thủy sản mua ngao và sò huyết.


Ngao sống được bày bán trong Metro Hoàng Mai nhiều con thối há miệng.

Sau một hồi mua sắm và thanh toán, chị và con trai vội vàng về nhà làm cơm cho khách. Đến công đoạn sơ chế ngao để hấp, cũng vì vội vàng, chị không có nhiều thời gian chọn lọc kỹ ngao.

Không giống những lần chế biến trước rất thơm ngon, lần này chị vừa mở vung nồi ngao hấp, cả nhà nháo nhác vì mùi hôi của ngao chết bốc lên nồng nặc. Chị lấy túi ngao sống còn lại trong tủ lạnh để kiểm tra thì phát hiện 10 con ngao có đến 4,5 con đã há miệng và có mùi thối. Sò huyết cũng có một vài con thối nhưng số lượng ít nên chị không để ý.

“Nhiều lần vào siêu thị Metro Hoàng Mai, gặp cảnh rau héo, hoa quả thối tôi đều phản ánh trực tiếp lên nhân viên siêu thị. Tuy nhiên sau đó, tình trạng này vẫn tái diễn nên tôi tự nhủ, thôi thì khi mua, chỉ cần mình tránh hàng hỏng là được. Vừa rồi, các phương tiện thông tin cũng đã đề cập đến tình trạng bán hoa quả thối, ngao chết trong siêu thị này nên tôi đinh ninh họ không còn bày bán những sản phẩm bị hỏng nữa, không ngờ mình lại gặp phải tình huống này", chị Phương bực tức.


Thanh Long ruột đỏ bị thối vẫn nằm trên sạp hàng.

“Tại cháu nó không biết nên bảo đi mua ngao nó vào thẳng chỗ ngao mua mà không để ý, nếu mình đi mua, biết ngao chết chẳng cần mua để rước thêm bực vào mình”, chị Phương nói. Trong khi đó, chồng chị Phương tức giận mang cả nồi ngao và bọc ngao còn lại bỏ vào thùng rác.

Sau khi nhận được phản ánh của chị Phương, phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã đến trực tiếp siêu thị Metro Hoàng Mai, Hà Nội để tìm hiểu.

Đúng như chị Phương phản ánh, khu vực bán hải sản của siêu thị luôn dành một vị trí lớn để bày ngao, sò, hàu… Giá bán của ngao được niêm yết 25 nghìn đồng/kg, so với giá thị trường bên ngoài rẻ hơn từ 2 đến 3 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, chất lượng thì ngao ở đây mới là điều đáng nói. Nếu quan sát kỹ, có đến 30% số lượng ngao há mồm, có mùi hôi thối. Những con ngao há miệng đập vào mắt mọi người, khách đi mua sắm ai ai cũng có thể nhìn thấy, tuy nhiên, dường như nhân viên khu vực này lại "không hề hay biết".

"Mùi hôi của ngao chết lan tỏa cả khu vực bày bán hải sản nên chỉ cần đến đây, mọi người đều có thể nhận ra", chị Phương cho biết thêm.


Khách mua hàng băn khoăn chọn hàng vì nhiều rau héo.

Nhiều khách có ý định mua ngao nhưng khi họ nhìn những con ngao há miệng và có mùi, họ chủ động bỏ đi không mua hàng hoặc chọn sang sản phẩm khác. Khoang đựng sò huyết cũng có một vài con miệng há to.

Vẫn tiếp tục bày bán rau quả héo, thối

Không chỉ có ngao bị thối như phản ánh của chị Phương, các mặt hàng khác như rau bị úa vàng, dập nát, một vài hoa quả bị thối, sâu vẫn được siêu thị Metro bày bán cho khách.

Rau cải xanh tại đây được bán với giá 15 nghìn/bó nhưng theo quan sát của phóng viên, mớ rau không còn rau tươi ngon khi bị nát, dập khá nhiều. Không chỉ có rau cải, nhiều loại rau bỏ chỏng chơ ngoài khoang lạnh, không được phun nước. Nhiệt độ thấp khiến rau héo quắt.

Rau cải chíp trên kệ cũng trong tình trạng lá màu vàng lẫn lá xanh, gốc bị thối rữa. Chỉ quan sát bằng mắt người mua hàng cũng cảm nhận rau này được nhập về từ khi nào.


Cà rốt hỏng vẫn được bày bán trong siêu thị Metro Hoàng Mai.

Cà rốt được bán với giá 19 nghìn đồng/kg nhưng cũng có nhiều củ bị thối đầu, thâm đen. Hành tây cũng bị mốc đen.

Thanh long ruột đỏ được bán với giá gần 24 nghìn đồng/kg nhưng nhiều khách định mua lại quay đi vì một vài quả thối, sâu được bày lẫn lộn ngay trên sạp, nhìn không còn tươi ngon.


Rau cải dập nát và úa vàng.

Chị Thu (Yên Sở, Hà Nội) cho biết: “Chuyện gặp rau héo, úa, ngao chết, hoa quả thối trong siêu thị này là bình thường. Mua ở trong đây không rẻ hơn bên ngoài mà lại cứ nơm nớp lo không được tươi ngon”.

Không chỉ siêu thị Metro Hoàng Mai bị khách tố bán ngao chết, hoa quả thối rữa, trước đó, siêu thị Metro Thăng Long cũng bị khách hàng tố bán đắt và rau quả bị thối cho khách hàng. Nhưng khi báo chí phản ánh thì siêu thị này cho biết chỉ giải quyết trực tiếp những búc xúc của từng khách hàng cụ thể, không trả lời câu hỏi cụ thể của báo chí.
 
(Theo Giáo dục Việt Nam)