Mới ra đời 3 năm nay nhưng dịch vụ trông giữ chó mèo rất đắt khách, nhất là vào những ngày lễ Tết. Ngoài việc trông giữ, nếu khách hàng có nhu cầu làm đẹp cho thú cưng cũng đều được các trung tâm đáp ứng, như mài móng, ngoáy tai, nhuộm lông...

TIN BÀI KHÁC

"Nhà trọ, khách sạn" chó mèo tăng giá 30%


Với nhiều gia đình ở TP. HCM, mỗi kỳ nghỉ lễ, Tết thường là mỗi dịp đi du lịch xa nên dịp này họ đều phải gửi những con thú cưng vào các trung tâm, bệnh viện thú y. Theo một số trung tâm trông giữ chó mèo, dịch vụ nhận nuôi thú cưng dịp Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 26 Tết nhưng khách phải đặt trước cả tháng.

Lo thú cưng "cô đơn" mấy ngày Tết. Ảnh minh họa

“Siêu thị chó mèo” Phương Anh Pet Mart (Q. 6) với khoảng 60 phòng dành cho cả hai loại chó lớn, nhỏ nhưng dường như đều quá tải trước nhu cầu của khách hàng. Chú Phúc, đại diện Phương Anh Pet Mart cho biết, mỗi ngày đơn vị nhận được vài chục cuộc điện thoại hỏi thăm, khảo sát giá dịch vụ trông giữ, chăm sóc chó mèo dịp Tết. Các kì nghỉ khác trong năm như 30/4- 1/5; 2/9 hay Tết Tây đều là những dịp nhiều khách hàng có nhu cầu gửi thú cưng, nhưng phải đến Tết Nguyên đán, số lượng khách hàng mới tăng nhanh, thời gian gửi cũng kéo dài hơn.

So với các dịp khác, dịch vụ này tăng khoảng 20%- 30% vào dịp Tết. Phương Anh Pet Mart áp dụng giá từ 26 Tết đến mồng 10 Tết, theo đó, thú cưng từ 1-10 kg có giá 80,000 đồng/ ngày; thú cưng từ 10-15 kg có giá 120,000 đồng/ ngày; thú cưng từ 15 kg trở lên : 180,000 đồng/ ngày.

Trại chó Raging Rottweiler (quận Gò Vấp) có hơn 20 phòng cũng đều được đặt chỗ. Như một khách sạn, ngoài chỗ để thú cưng ngủ là một khoảng dành riêng cho các chú cún vui chơi, bao gồm bãi cỏ, hồ bơi… Ngoài ra, Raging Rottweiler còn có một phòng lạnh dành riêng cho những chú có nhu cầu chăm sóc đặc biệt.

Kiêm... "thẩm mỹ viện" chó mèo

Ngoài việc trông giữ, nếu khách hàng có nhu cầu làm đẹp cho thú cưng cũng đều được các trung tâm đáp ứng, như mài móng, ngoáy tai, nhuộm lông,…So với Tết năm ngoái, dịch vụ này tăng giá khoảng 10- 15%. Chẳng hạn, tắm rửa, cắt móng tay và tỉa lông là 200.000 đồng/con; nâng mí mắt 350.000 đồng/lần; nắn tai 500.000 - 1.500.000 đồng/con; nhuộm lông: 400- 500.000 đồng/con…

Theo khảo sát tại nhiều trung tâm giữ chó mèo, nếu gia chủ muốn thú cưng của mình được dẫn đi chơi ngày Tết, ngoài phí gửi phải đóng thêm từ 30- 50.000 mỗi ngày. Với các dịch vụ khác như phòng có máy điều hòa, dùng thực phẩm tươi sống, sân chơi riêng hay cần người chơi cùng, khách hàng phải bỏ thêm từ vài chục đến vài trăm ngàn.

Với những khách hàng khá giả, số tiền vài triệu đồng cho mỗi lần gửi thú cưng không phải là vấn đề lớn, chỉ cần thú cưng của mình được chăm sóc kĩ. Bởi vậy, áp lực của các nhân viên ở những trung tâm nuôi giữ chó mèo không hề nhỏ. Anh T. H, nhân viên một trung tâm chăm sóc chó mèo ở quận 2 cho hay: “Với nhiều gia đình, thú cưng được họ coi chẳng khác gì con nên sơ sẩy một tý là… tiêu ngay. Chăm chó, mèo chẳng khác gì chăm trẻ”.

(Theo Bee.net.vn)