Họ là những gương mặt trẻ được vinh danh trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, quản trị.

{keywords}

Đinh Nhật Nam Urban Station là một thương hiệu chuỗi cà phê hiện đang thịnh hành trong giới trẻ do Nam tham gia đồng sáng lập từ khi còn học năm thứ ba đại học.

{keywords}

Chuỗi cà phê nổi bật với hình ảnh các trạm thành thị màu đỏ ở cửa ra vào hiện nay đã phát triển được 38 cửa hàng trên toàn quốc và dự kiến tăng gần gấp đôi số cửa hàng (70) trong năm tới. Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, Urban Station đã có thêm 13 cửa hàng nhượng quyền.

Nam chịu trách nhiệm chính mảng kinh doanh, tiếp thị của Urban Station. Chuỗi này hiện phục vụ 500 ngàn lượt khách/tháng.

{keywords}

Edward Thái, người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách '30 Under 30' của Forbes Việt Nam, là đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành quỹ đầu tư vào khởi nghiệp Việt Nam Accelerator Fund.

{keywords}

Năm 2012, ở tuổi 27, Edward là giám đốc trẻ nhất của CJ CGV Việt Nam, một nhánh của CJ CGV Hàn Quốc. Trong hai năm làm việc tại CJ CGV, Edward phụ trách mảng chiến lược và phát triển thị trường của tập đoàn này tại Việt Nam.

{keywords}

Mai Trường Giang sáng lập và điều hành công ty cổ phần Khuông Việt, công ty sở hữu chuỗi nhà hàng bánh Chewy Junior Việt Nam, chuỗi cửa hàng Startup Café, Viet Global Network (thương mại phân phối) và Vislands (bất động sản).

{keywords}

Khi là du học sinh tại Singapore, Giang bắt đầu làm thêm công việc môi giới bất động sản nhắm vào nhu cầu của người Việt ở Singapore. Kinh nghiệm này về sau giúp Giang kinh doanh song song giữa phát triển chuỗi cửa hàng F&B và môi giới cho thuê mặt bằng bán lẻ, bổ sung lợi thế cho nhau.

{keywords}

Nguyễn Trung Tín tốt nghiệp đại học Melbourne (Úc) năm 2011. Ban đầu Tín tập sự tại tập đoàn Trung Thuỷ với vị trí một nhân viên tiếp thị thực tập. Sau một thời gian, Tín khởi nghiệp kinh doanh riêng bằng cách vay gia đình 10 tỉ đồng mở Sin Lounge

{keywords}

Mô hình F&B đầu tiên sau một năm trả được cả vốn, lãi và tiền thuê mặt bằng tương đương 13 tỉ đồng. Sự thành công của Sin Ultra Lounge và kinh nghiệm thúc đẩy Tín suy nghĩ đến việc tái đầu tư, mở rộng kinh doanh.

{keywords}

Năm 19 tuổi, sinh viên đại học Bách khoa Tạ Minh Tuấn đã bắt đầu kinh doanh với một dự án về mạng xã hội sự kiện. Dự án thất bại, Tuấn chuyển sang ý tưởng xây dựng mô hình kinh doanh bác sĩ tại nhà với quan niệm không chỉ tạo ra kinh tế mà còn tác động tích cực đến cộng đồng.

{keywords}

Mô hình 'Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà' đầu tiên ở Việt Nam Help International do Tuấn tham gia sáng lập và là chủ tịch ra đời vào năm 2009. Sau một năm hoạt động, Help International huy động được 14 tỉ đồng từ các nhà đầu tư. Từ năm 2013 đến nay, Tuấn là chủ tịch JCI Việt Nam (Junior Chamber International), tổ chức phi lợi nhuận gồm những người từ 18 - 40 tuổi, có trên 200 ngàn thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

{keywords}

Khi sáng lập Emerald Consulting năm 2009, Thi Anh Đào 24 tuổi, sáu năm qua cô cùng đồng sự đưa Emerald thành công ty khởi nghiệp trẻ phát triển đột phá trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị số (digital marketing) tại Việt Nam.

{keywords}

Từ cung cấp duy nhất dịch vụ truyền thông trên các diễn đàn và mạng xã hội, Emerald tiến tới xây dựng một đội ngũ mạnh và đầy đủ về các lĩnh vực liên quan đến truyền thông số như search, social media, PR, creative productions


(Theo VTC)