Là nhà phát triển Trung tâm thương mại (TTTM) hàng đầu của Nhật Bản, sự thành công của AEONMALL Việt Nam được lý giải bởi sản phẩm, dịch vụ phong cách Nhật cùng đội ngũ nhân viên miệt mài 365 ngày mỗi năm với nụ cười thường trực.

Công sở độc đáo

Xuất hiện muộn, lại không nằm ở những vị trí đắc địa như các TTTM khác nhưng lượng khách đến với các AEONMALL ngày càng tăng. Ngoài thiên đường mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực độc đáo, điều khiến khách hàng hài lòng chính là sự niềm nở, tận tình, chu đáo của nhân viên.

TTTM của AEONMALL Việt Nam là hệ thống duy nhất mở cửa 365 ngày trong năm, vào những dịp cuối tuần, nghỉ lễ, trong khi mọi người đi chơi thì lại là lúc nhân viên AEONMALL làm việc vất vả nhất. Tuy nhiên, nhờ chính sách thời gian linh hoạt, chia thành nhiều ca, mỗi ngày chỉ cần làm đủ 8 tiếng nên các nhân viên chia sẻ họ dễ dàng thu xếp thời gian để làm các việc khác như đi học, du lịch…


Dù hệ thống hoạt động 365 ngày trong năm, nhân viên tại các TTTM của AEONMALL vẫn sẵn sàng làm việc và cống hiến vì niềm vui và sự hài lòng của khách hàng

AEONMALL có đội ngũ nhân sự trẻ, với độ tuổi trung bình từ 22-27, trong đó đa phần là người Việt. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, phòng cho thuê, AEONMALL Việt Nam cho biết: “Một trong các ưu điểm của AEONMALL là môi trường làm việc sôi động. Hàng ngày, chúng tôi luôn được gặp gỡ các đối tác, khách hàng mới nên không bao giờ có cảm giác nhàm chán. Mặt khác, đồng nghiệp tại đây đa phần là những người trẻ nên không khí làm việc lúc nào cũng thú vị, đầy nhiệt huyết.”

Theo nghiên cứu từ Learning Solution Magazine, 70% kiến thức nghề nghiệp được thu thập một cách “không bài bản” trong công việc. Có môi trường học hỏi để nâng cao kiến thức chính là một trong những điều khiến nhân viên AEONMALL ngày càng gắn bó với công ty.

Chị Lê Na, nhân viên phòng điều hành, TTTM AEONMALL Bình Dương Canary cho biết: “AEONMALL là môi trường làm việc chuyên nghiệp, lại đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nên chúng tôi có điều kiện được học hỏi, trải nghiệm rất nhiều công việc mới. Những thử thách này giúp chúng tôi ngày càng nâng cao trình độ bản thân, tiếp cận được với những cải tiến mới trên thế giới”.


Tại AEONMALL Việt Nam, các phòng ban luôn phối hợp ăn ý và chặt chẽ vì sự phát triển chung

Việc đào tạo nâng cao trình độ cho nhân viên theo đúng tinh thần chuẩn Nhật luôn được doanh nghiệp này coi trọng. Các chương trình đào tạo tập trung vào những việc mang đến giá trị cho khách hàng và phân chia ra nhiều mức độ khác nhau. Nhân viên mới vào sẽ được đào tạo cách để phục vụ khách hàng cho tốt nhất từ cách cười, cách chào, cách cảm ơn cho đến việc để ý và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi tới vui chơi, mua sắm tại TTTM.

Với những nhân sự chủ chốt và tiềm năng, sẽ có các chương trình đào tạo chuyên sâu ở cả trong và ngoài nước để nâng cao trình độ quản lý. Ngoài ra, nếu nhân viên có nhu cầu học tập, công ty sẽ tạo điều kiện bằng các chính sách hỗ trợ tài chính, sắp xếp thời gian biểu linh hoạt…

Giá trị mới cho cộng đồng

Tại AEONMALL, quy trình làm việc được phân chia khoa học, tạo nên sự gắn kết và dễ dàng hỗ trợ giữa các phòng ban. Ngoài giờ làm việc, công ty cũng có nhiều chương trình đa dạng giúp gắn kết nhân viên. Tuy nhiên, ở AEONMALL sự gắn kết nhân viên không chỉ đơn thuần thông qua các hoạt động ngoại khóa mà còn từ sự đam mê, hứng thú trong công việc.


Các nhân viên sẽ đều đặn báo cáo vào hai khung giờ cố định vào hai buổi sáng - chiều mỗi ngày, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết, thảo luận trong các buổi họp ngắn này

Từng tìm hiểu nhiều về phong cách, văn hóa kinh doanh của người Nhật nhưng khi vào làm việc tại AEONMALL, anh Nguyễn Chung Kiên, nhân viên phòng phát triển, mới cảm nhận được hết vì sao doanh nghiệp Nhật lại chiếm được thiện cảm của khách hàng đến vậy.

“Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những sự khác biệt của AEONMALL so với các TTTM khác từ các chi tiết nhỏ như bãi đỗ xe ưu tiên cho người khuyết tật, khu trang điểm cho phụ nữ, khu hút thuốc, khu vệ sinh dành riêng cho trẻ em, phòng thay tã và cho con bú…

Là nhân viên, chúng tôi còn cảm nhận rõ hơn sự tận tâm, hết mình phục vụ khách hàng trong chính sách kinh doanh của tập đoàn. Vượt lên trên mục đích kinh doanh, chúng tôi theo đuổi mục tiêu tạo nên những giá trị thụ hưởng mới cho cộng đồng. Và đây cũng là điều khiến tôi luôn thấy hứng thú với công việc”.

Nhận xét về đội ngũ nhân viên của mình, ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam cho biết: “Nhân sự Việt Nam tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi. Ở họ có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và thái độ làm việc nghiêm túc. Hiện nay, rất nhiều vị trí quản lý trong công ty đều đang do người Việt Nam đảm nhận. Họ chính là những người sẽ tạo nên những giá trị mới giúp AEONMALL phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.”

Thúy Ngà