Nối tiếp sự thành công ra mắt tivi màn hình cong 2016, 2017 Asanzo tiếp tục khẳng định vị thế khi ra đời thêm nhiều sản phẩm mới mang tính đột phá, cạnh tranh với các ‘ông lớn’ điện tử thế giới.

Tối ngày 11/3/2017, Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm mới và tri ân khách hàng năm 2017 với hơn 1.000 khách tham dự là đại lý, cửa hàng bán lẻ các sản phẩm mang thương hiệu Asanzo khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ với chủ đề “Vươn đến tương lai”.

Nhắm đích doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng năm 2017

Trong năm 2016, có 500.000 chiếc Tivi mang thương hiệu Asanzo được bán ra là một con số không hề nhỏ trong tổng số khoảng 3 triệu Tivi tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện nay, Tivi Asanzo đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc là đối tác của nhiều hệ thống trung tâm điện máy dẫn đầu Việt Nam như Điện máy Xanh, Chợ lớn.

Năm 2016, tổng doanh thu của Asanzo đạt hơn 2.200 tỷ đồng và chiếm thị phần 10% trên cả nước. Với lợi thế đa dạng sản phẩm, Asanzo dự kiến năm 2017 doanh thu đạt hơn 4.000 tỷ đồng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Chỉ mới ra đời hơn một năm, Asanzo đã “chinh phục” thị trường nội địa với phân khúc giá rẻ. Dòng Tivi Led của Asanzo có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ gần 35%, giá ti vi màn hình cong của Asanzo cũng có giá bán thấp hơn sản phẩm cùng loại từ 40%. Giá ti vi Asanzo hiện đang bán trên thị trường có giá rẻ nhất Việt Nam nhưng chất lượng thì không hề thua kém.

Chiến lược hướng đến nhu cầu thực

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo cho biết: “Asanzo cùng các thương hiệu nổi tiếng khác đều nhập linh kiện từ cùng một nhà máy, nên hầu như sự khác biệt về chất lượng là không có. Để có sự khác biệt về giá, Asanzo đã cắt giảm đáng kể các công năng không cần thiết của một chiếc Tivi, từ đó giúp giảm giá thành”.

{keywords}

Chiến lược ‘tối giản hóa’ - lược bỏ các linh kiện không cần thiết để giảm giá thành

Tivi của các thương hiệu ngoại dùng tới 2 cổng HDMI và 4 cổng USB. Nhưng Tivi Asanzo chỉ có 1 cổng HDMI và 1 cổng USB. Việc lược bớt công năng sản phẩm này đã giúp quy trình sản xuất của Asanzo gọn gàng, hợp lý hơn, chi phí nhân công tiết giảm được 30%, thời gian tiết kiệm 15 % và giá Tivi rẻ hơn gần 35% so giá thị trường.

Chính sự nghiên cứu kỹ lưỡng và am hiểu khách hàng mục tiêu đã mang đến cho Asanzo sự thành công vượt trội ở phân khúc này. Asanzo đã chiếm lĩnh được phân phúc khách hàng là người có thu nhập thấp, khu vực nông thôn và công nhân các khu công nghiệp.

Bởi vì theo phân tích, những người thu nhập thấp chỉ mong đợi một Tivi với mức giá vừa phải nhưng chất lượng bền, đẹp, sử dụng linh kiện của Nhật, Samsung, LG… mà không đòi hỏi quá nhiều các chức năng hiện đại khác. Với một chiếc Tivi Asanzo người tiêu dùng chỉ phải trả tiền cho những giá trị thực sự cần thiết và rõ ràng họ cảm thấy điều đó là hợp lý.

{keywords}

Các sản phẩm tivi của Asanzo có giá rẻ nhất thị trường nhưng chất lượng không hề thua kém.

Tham vọng lớn của nhà sản xuất điện tử Việt

Dù non trẻ, Asanzo đã đề ra chiến lược tham vọng phải làm cho được những sản phẩm chất lượng ngang bằng với các hãng hàng đầu thế giới nhưng phổ cập đến từng gia đình người dân Việt Nam bằng mức giá tốt nhất mà người dân chấp nhận và sở hữu được.

Cụ thể, Asanzo cam kết với tất cả người tiêu dùng cả nước: sản xuất hàng chất lượng cao, an toàn, công nghệ cao. Hai là giá cả phải tốt nhất, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu đang có mặt trên thị trường. Ba là hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi “phục vụ tận nơi, bất kể giờ giấc, địa hình hiểm trở…, khách hàng cần là Asanzo có mặt” cho những sản phẩm chiến lược của Asanzo, từ chiếc tivi, máy làm mát không khí cho đến chiếc máy lạnh.

{keywords}

Thời gian tới, chiến lược của Asanzo là đa dạng hóa ngành hàng gia dụng

Hiện nay, trong cơ cấu doanh thu của Asanzo, tivi vẫn đang nắm chủ lực với 70%, hàng gia dụng 10%, còn lại là các sản phẩm quạt làm mát. Mục tiêu của Asanzo là trở thành thương hiệu điện tử, điện lạnh, gia dụng mạnh được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên, lựa chọn, là niềm tự hào cho những nhà sản xuất Việt.

Để làm được điều này, Asanzo đã có kế hoạch mở rộng quy mô hơn nữa. Hiện Asanzo có hơn 2.000 đại lý “ruột”, 4.000 đại lý thứ cấp và hai kênh phân phối hiện đại lớn là Chợ Lớn và Điện máy Xanh. Asanzo cũng đầu tư xây dựng hơn 1.000 trạm bảo hành trải khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với đội ngũ tận tâm và chuyên nghiệp. Khi sản phẩm có sự cố, khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài 18001035, sẽ có nhân viên đến tận nhà bảo hành, bảo trì.

Vi Anh