Hòa vào không khí đón Tết Nguyên Đán đang tới gần, đến hẹn lại lên, những hộp bánh kẹo Tết rực rỡ, lộng lẫy sắc Xuân lại xuất hiện đầy cuốn hút trên các kệ hàng.

Nét khác biệt đáng chú ý của thị trường năm nay là bên cạnh những nhãn hiệu truyền thống, đã có sự lên ngôi của nhiều nhãn bánh cao cấp, sang trọng - mang đến thêm nhiều chọn lựa cho “thượng đế”.

Xu hướng chi ‘mạnh tay’ hơn cho dòng sản phẩm cao cấp

Năm 2017 vừa khép lại với những tín hiệu đầy lạc quan về kinh tế. Theo Tổng cục Thống kê, GDP bình quân đầu người ước tính đạt 53,5 triệu đồng, tương đương 2.385 USD, tăng 170 USD so với năm 2016.Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng cũng đạt mức điểm cao nhất trong 5 năm qua, theo báo cáo được công bố bởi Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu.

Sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai cùng với những tín hiệu tích cực của nền kinh tế đã khiến người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm tiết kiệm (giảm 13% so với cuối năm 2016), sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

{keywords}

Đặc biệt, cũng theo đánh giá của Nielsen, người Việt có thể tiết kiệm cả năm, nhưng sẵn sàng hòa mình vào không khí mua sắm nhộn nhịp trong dịp Tết, nhất là việc mua quà biếu tặng để bày tỏ lòng tri ân, gửi gắm những lời chúc lành và sẻ chia cùng nhau “hương vị” ngọt ngào ngày Tết.

Một điểm đáng lưu ý là những nghiên cứu chuyên sâu còn cho thấy: Vài năm gần đây, có đến khoảng 80% người tiêu dùng Việt thể hiện sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho dòng sản phẩm cao cấp, tức có thương hiệu nổi tiếng về an toàn, chất lượng, sạch và xanh, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

{keywords}

Trong bối cảnh chung như thế, không khó hiểu khi những sản phẩm bánh kẹo cao cấp, từ các thương hiệu uy tín nhanh chóng “lên ngôi” mùa Tết Nguyên Đán 2018. Nắm rõ nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng, từ rất sớm, những doanh nghiệp bánh kẹo nổi tiếng cũng đã lên kế hoạch đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng tối ưu việc thưởng thức Tết và biếu tặng của người tiêu dùng. Phân khúc bánh kẹo cao cấp năm nay trở nên rộn ràng hơn, đa dạng chủng loại hơn. Nổi bật lên trong số đó có cả sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế, mang đến nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng.

Mondelez Kinh Đô tung ‘ngoại binh’ xuất sắc

Là công ty dẫn đầu thị trường bánh kẹo Việt Nam, lại thừa hưởng thế mạnh từ sự sáp nhập với “ông lớn” ngành bánh kẹo thế giới, Mondelez Kinh Đô - một thành viên của Mondelēz International, không bỏ lỡ cơ hội đón Tết Mậu Tuất 2018 bằng những sản phẩm cao cấp, nổi tiếng nhiều năm tại Pháp, Mỹ…, tạo sự chú ý đặc biệt với người tiêu dùng.

{keywords}

Bà Ngọc Linh, tiểu thương chợ An Đông (Quận 5) cho biết: “Dòng bánh kẹo cao cấp của Mondelez Kinh Đô năm nay như bánh LU nhập khẩu từ Pháp và bánh Oreo danh tiếng từ Mỹ đều chiếm được ưu thế nhờ hương vị tinh tế, bao bì trang nhã, tạo nên sự sang trọng cho món quà biếu tặng cuối năm. Rất nhiều khách khi đặt những giỏ quà Tết giá trị đều chọn dòng bánh cao cấp này như điểm nhấn cho giỏ quà”.

Được xem là “quán quân” xuất sắc thuộc dòng bánh cao cấp của Mondelez Kinh Đô, Bánh Quy LU Petit Beurre nhập khẩu trực tiếp từ Pháp và Bánh Quy Bơ Pháp LU sang trọng có bề dày truyền thống hơn 170 năm hiện đang được đặc biệt yêu chuộng trên thị trường Tết năm nay.

Không chỉ sở hữu thế mạnh về nhãn hiệu LU lừng danh tại Pháp, những hộp bánh giòn xốp hòa quyện vị tinh tế của nền ẩm thực đứng đầu thế giới còn được chăm chút đến từng chi tiết để thật sự tương thích với văn hóa người Việt Nam trong mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Hộp bánh sang trọng, rạng ngời sắc đỏ - vàng may mắn như một lời chúc thịnh vượng an khang, tôn vinh tinh tế vẻ đẹp cổ điển của ngày Tết.

Cùng với nhãn hiệu LU từ nước Pháp, Mondelez Kinh Đô tiếp tục giới thiệu những hộp bánh Oreo với lịch sử hơn 100 năm tại Mỹ, thấp thoáng chất hiện đại, mang theo vị ngon từng chinh phục hàng tỷ “tín đồ” bánh ngọt trên toàn cầu.

Một sản phẩm khác thuộc dòng cao cấp không kém phần thanh lịch, sang trọng là bánh Korento mang đậm hương vị Châu Âu truyền thống. Nhiều năm qua, những hộp bánh Korento với sắc xanh đã mang đến trải nghiệm độc đáo cho người thưởng thức sành điệu. Nhãn hiệu Korento đã quá quen với người Việt, nhưng luôn được làm phong phú thêm hương vị sau từng năm, nên vẫn luôn được đón nhận bằng cả sự trân trọng.

Tất cả sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo đúng tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO, HACCP, đạt những tiêu chuẩn quốc tế của Mondelēz International. Rõ ràng, bên cạnh những sản phẩm biếu tặng truyền thống đã rất quen thuộc, những “ngoại binh” được Mondelez Kinh Đô giới thiệu đến người tiêu dùng đang chiếm được một vị thế riêng, mang đến những chọn lựa đáp ứng nhu cầu biếu tặng cao cấp năm nay. Cùng với không khí mùa Xuân, những hộp bánh mang sắc cổ điển tinh tế như LU hay sự trẻ trung như Oreo, nét thanh lịch trang nhã như Korento đang góp một phần đáng kể, làm rộn ràng thêm thị trường bánh Tết.

Thu Hằng