Vũ Huy Phong, nguyên Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đã cùng đồng bọn phù phép, lừa đảo của Tập đoàn này số hàng hóa trị giá gần 52 tỷ đồng.

Ngày 1- 2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Huy Phong (45 tuổi, ở phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm), nguyên Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (viết tắt là Tập đoàn Trung Nguyên) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng bọn của Phong là Đặng Vũ Kiên (34 tuổi, ở phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân), nguyên cán bộ quản lý kho, Chi nhánh Hà Nội; Nguyễn Hồng Phong (37 tuổi, ở phố Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), nguyên Trưởng phòng bán hàng kênh siêu thị, Chi nhánh Hà Nội.

{keywords}

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do liên tục nhận được báo cáo của Chi nhánh Hà Nội với nội dung “hàng ế ẩm và tồn kho” nên Tập đoàn Trung Nguyên đã tiến hành kiểm kê hàng hóa.

Quá trình đối chiếu sổ sách kế toán và lượng cà phê thực tế tại kho hàng từ tháng 1- 2009 đến tháng 6- 2012, Tập đoàn Trung Nguyên phát hiện bị thiếu hụt hàng nghìn thùng cà phê, trị giá gần 52 tỷ đồng, nên đã có đơn đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra nhằm làm rõ số hàng trên đã bị thất thoát như thế nào.

Kết quả điều tra cho thấy, trong thời gian trên, Huy Phong đã chỉ đạo Kiên xuất hàng cho một nhà phân phối cà phê Trung Nguyên tại Hà Nội, rồi chiếm đoạt tiền của Tập đoàn...

Sau một ngày xét xử vụ án này, do lời khai của bị cáo Huy Phong và đồng bọn có nhiều mâu thuẫn, không trùng với lời khai tại cơ quan điều tra và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Nhận thấy mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo không thể làm rõ ngay được tại phiên tòa nên Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số vấn đề cần làm sáng tỏ.

(Theo CAND)