Linear Inverter là thế hệ mới của công nghệ Inverter dung dùng cho tủ lạnh, với nhiều ưu điểm vượt trội về ổn định nhiệt độ, tiết kiệm điện, bền... Đặc biệt, dòng tủ này có mức giá tương đương tủ lạnh thông thường.

Chọn đúng công nghệ Inverter

Thế mạnh của công nghệ Inverter là tiết kiệm điện, bằng cách thay đổi liên tục tần số dòng điện và công suất máy nén để duy trì nhiệt độ bên trong các ngăn tủ. Tùy vào từng loại máy nén và từng loại công nghệ Inverter mà nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ dao động khác nhau.

{keywords}


Thực phẩm được bảo quản trong nhiệt độ càng ổn định, thì càng tươi ngon hơn. Khi tủ lạnh Inverter ra đời đã là một bước tiến vượt bậc giúp nhiệt độ tủ lạnh được duy trì trong mức dao động nhiệt chỉ 1 độ C.

Với mục tiêu tối ưu hóa các sản phẩm công nghệ để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, LG cho ra đời công nghệ Linear Inverter - thế hệ công nghệ mới nhất cải tiến từ công nghệ Inverter cũ. Thu hẹp biên độ giao động nhiệt chỉ còn 0,5 độ C, tủ lạnh sử dụng máy nén Linear Inverter có thể giữ nhiệt độ ổn định bên trong ngăn mát gần như tuyệt đối. Nhờ vậy, rau quả không bị sốc nhiệt, luôn được lưu trữ ở nhiệt độ lạnh tối ưu và tươi ngon rất lâu.

{keywords}
Biên độ giao động nhiệt độ nhỏ giúp rau củ tươi lâu hơn.


Nhờ biên độ dao động nhiệt rất nhỏ, công nghệ Linear Inverter giúp tủ lạnh không phải hoạt động quá nhiều, tiết kiệm điện năng và tạo môi trường lạnh lý tưởng để bảo quản thực phẩm. Đây cũng được xem là bước tiến mới của công nghệ biến tần Inverter và khắc phục được các điểm yếu trên các thế hệ tủ lạnh Inverter trước đó.

6 triệu đồng là có tủ lạnh Linear Inverter

Tại các siêu thị điện máy lớn, những chiếc tủ lạnh Linear Inverter đời 2017 của LG có giá tương đương với tủ lạnh thông thường. Dung tích của tủ lạnh Linear Inverter cũng trải dài từ dòng ngăn đá trên 200 lít cho đến các dòng Side-by-Side trên 600 lít.

Một chiếc tủ lạnh Linear Inverter ngăn đá trên cơ bản với dung tích từ 200 - 300 lít có giá từ 6 - 8 triệu đồng. Các dòng tủ lạnh này thường được người tiêu dùng sống trong căn hộ nhỏ hoặc các cặp vợ chồng mới cưới lựa chọn.

Điển hình là LG GN-L208PS dung tích 225 lít có giá khoảng 7,7 triệu đồng, và GN-L225PN dung tích 272lít có giá 8,7 triệu đồng. Khi hoạt động tối đa, cả hai có mức tiêu thụ chưa tới 1 số điện (1kw) mỗi ngày và cung cấp thực phẩm dự trữ đủ cho gia đình có 2 - 3 thành viên.

{keywords}
Các dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ Linear Inverter có giá rất hấp dẫn.


Với những gia đình có nhu cầu sử dụng thực phẩm cao, đặc biệt là trong dịp tết, các dòng tủ lạnh Linear Inverter dung tích từ 300 - 500 lít sẽ phù hợp hơn. Mức giá của các dòng tủ lạnh này nằm trong khoảng từ 9 - 15 triệu đồng và đều có thiết kế dạng ngăn đá trên, ngăn mát dưới.

Dòng tủ lạnh GN - L432BS dung tích 478 lít và dòng tủ lạnh GN-L422GB dung tích 427 lít đang rất hút hàng tại các quầy điện máy nhờ mức giá tương đối dễ chịu, lần lượt là 14,2 triệu đồng và 15,7 triệu đồng. Cả hai đều được trang bị máy nén biến tần tuyến tính Linear Inverter, tính năng làm mát từ cửa tủ Door Cooling và đủ không gian lưu trữ thực phẩm cho 5 - 7 người, đặc biệt model GN-L422GB còn được thiết kế mặt gương cong đen nổi bật.

{keywords}
Tính năng làm mát từ cửa tủ Door Cooling giúp độ lạnh trong tủ đồng đều tới từng ngóc ngách, bao gồm cả cánh cửa tủ và làm mát nhanh hơn tới 35% so với hệ thống làm mát thông thường.


Là bước tiến hoàn toàn mới và cốt lõi cho tương lai, do đó công nghệ Linear “phủ sóng” trên tất cả các dòng tủ lạnh của LG, bao gồm cả các dòng cao cấp dung tích từ 500 - 600 lít. Trong đó, đáng chú ý nhất là dòng tủ lạnh Door-in-door GN-L702SD có dung tích 549lít và giá bán khoảng 19,7 triệu đồng.

{keywords}
Tủ lạnh Linear Inverter với thiết kế Door-in-door danh tiếng của LG.


Với những ưu thế vượt trội về khả năng duy trì nhiệt độ ổn định, công nghệ Linear Inverter đang được xem là biểu tượng mới của thị trường tủ lạnh, nhằm thay thế cho các công nghệ Inverter có tuổi đời hàng thập kỷ trước đó.

Doãn Phong