Không chỉ tiên phong tạo ra chuỗi sản phẩm căn hộ đẳng cấp giá mềm, chủ đầu tư Ecopark còn khiến “làng bất động sản” phải “ngả mũ” bái phục với chiến lược bán hàng đột phá, có một không hai.

Khuyến mại “khủng” và “chất”

Năm 2016, “nhà bán hàng tài ba” Ecopark khiến thị trường dậy sóng khi chỉ trong vòng 02 tháng đã bán hết bay 2.000 căn hộ West Bay, 1 tháng bán xong cả nghìn căn hộ Aqua Bay.

Điều đáng kinh ngạc ở chỗ ngay trong thời điểm căn hộ dường như dư cung, bão hoà thì người dân vẫn thức trắng đêm xếp hàng mua nhà Ecopark.

Sản phẩm tốt, giá tốt là lợi thế nổi bật song rất nhiều chuyên gia bất động sản phải thừa nhận rằng Ecopark có chiến lược bán hàng chuyên nghiệp và rất hợp lý, tạo được sự tin tưởng và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Trước tiên, phải kể tới cách tính toán giá thành cho một căn hộ ở Ecopark. Thay vì “tham lam” bán 1 tỷ đồng/căn hộ studio, chủ đầu tư quyết định giá bán chỉ từ 688 triệu đồng (với căn hộ phân khu West Bay) và 789 triệu đồng/ căn (với căn hộ phân khu Aqua Bay).

{keywords}

Ecopark vừa trao 36 xe trên tổng số 50 xe Ford Ecosport cho khách hàng mua căn hộ Aqua bay

Thực tế thị trường cho thấy, dù khan hiếm song thị trường vẫn có căn hộ giá rẻ ở mức 700-800 triệu đồng/căn hộ. Tuy nhiên, các dự án này không thể so được với căn hộ của Ecopark cả về chất lượng, trị giá và đặc biệt môi trường sống. Trong khi dòng sản phẩm Ecopark thực sự đủ điều kiện xếp hạng căn hộ 5 sao do được phát triển trong khu đô thị rộng lớn, đồng bộ hạ tầng và cư dân hiện hữu.

Kế đó, chính sách bán hàng của Ecopark thực sự vì người mua nhà. Đơn cử như căn hộ Aqua Bay, khách hàng chỉ cần thanh toán khoảng từ 8 triệu/tháng đã có thể sở hữu một căn hộ cao cấp tại đây với sự hỗ trợ gói tài chính của các ngân hàng thương mại hàng đầu như Vietcombank, Vietin Bank hay VP Bank.

Và đặc biệt, Ecopark khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng rất thực chất và rất khủng. Ngay tại thời điểm người dân thức trắng đêm mua nhà, chủ đầu tư vẫn công bố dành tới 32 tỷ đồng tặng cho những khách hàng ký hợp đồng trong các đợt mở bán, chương trình mua căn hộ Aqua Bay trúng thưởng xe Ford EcoSport với “tỷ lệ vàng”: cứ 25 khách hàng sẽ có 1 người trúng.

“Tôi thực sự thích thú khi nghiên cứu về trường hợp bán hàng tài ba kiểu Ecopark. Một chiếc xe Ford EcoSport có giá 650 triệu đồng. Chia đều cho 25 khách hàng thì mỗi người được khuyến mại khoảng 26 triệu đồng, tương đương với 1 chiếc Iphone 7plus. Nhiều dự án tặng Iphone cho khách hàng nhưng không kích thích như cách chia “tỷ lệ vàng 1/25” của Ecopark. 25 người mua nhà, một người sẽ trúng 650 triệu, rất đáng quan tâm, nếu có ý định mua nhà khu vực này, tôi không thể bỏ qua cơ hội vàng này”, ông Lê Vinh, chuyên gia tài chính, bất động sản phân tích.

Chiến lược “hàng hiếm”

Sau Aqua Bay sky residences, Ecopark công bố sẽ chưa phát triển xây dựng thêm loại hình cao chung cư trong vòng vài năm tới mà tập trung nguồn lực để hoàn thiện toàn bộ phân khu Aqua Bay với 1.000 căn biệt thự, nhà phố; 5.000 căn hộ chung cư cùng hệ thống dịch vụ tiện ích “khủng” trên tổng diện tích lên đến 72ha.

{keywords}

 Tất cả các đợt mở bán của Ecopark đều tái diễn việc khách hàng xếp hàng chờ đợi mua căn hộ

Điều này đã khiến khách hàng “hối hả” đăng ký mua căn hộ Aqua Bay vì e ngại rằng loại hình sản phẩm rất “vừa túi tiền” này sẽ khan hiếm. Trước đó, sản phẩm nhà phố cũng cháy hàng khi người mua biết rằng trong vài năm tới, Ecopark sẽ không còn nhà phố, chỉ còn biệt thự đảo với giá trị triệu “đô”.

Nương vào lợi thế quỹ đất rộng lớn, quy hoạch phát triển đồng bộ, cùng với những sản phẩm linh hoạt, đa dạng, Ecopark theo đuổi chiến lược tạo ra dòng sản phẩm đẳng cấp nhưng giá mềm - điều mà hầu như không có DN nào trên thị trường thực hiện được. Nhưng ngay khi các “ông lớn” chuẩn bị đổ xô vào làm nhà giá rẻ thì Ecopark lại “lội ngược dòng” với sản phẩm biệt thự đảo có một không hai, dự báo sẽ tiếp tục khiến thị trường năm 2017 nóng bỏng

Bền bỉ tạo dựng những giá trị cộng thêm

Điều không thể không nhắc tới đó là cách Ecopark tạo dựng những giá trị tăng thêm cho sản phẩm bất động sản mình bán ra. Không phải bán hết nhà là hết đầu tư, Ecopark bền bỉ với chiến lược kiến tạo một thành phố xanh tươi, nơi đáng để sống bậc nhất Việt Nam với những giá trị đích thực dành cho cư dân và cộng đồng. Cùng với đầu tư khủng cho cây xanh và hạ tầng, Ecopark không quên chăm sóc cư dân bằng các hoạt động văn hoá nghệ thuật quanh năm, suốt tháng, suốt tuần cho cư dân.

{keywords}

 Cư dân KĐT thường xuyên được tham gia các sự kiện văn hoá nghệ thuật lớn.

Những phiên chợ quê cuối tuần đã trở thành “đặc sản”, nhắc đến Ecopark là nhắc đến chợ quê. Những sự kiện văn hoá lớn thu hút cả vạn người cũng được chủ đầu tư nỗ lực đưa về để cư dân được thưởng thức, trải nghiệm. Bằng con đường thầm lặng nhưng kiên trì này, Ecopark hấp dẫn người đã ở và cuốn hút cả người chưa từng nghĩ sẽ mua nhà ở ngoại vi thành phố. Một làn sóng “về ở Ecopark”, thực sự đang diễn ra, không chỉ ở tầng lớp khách hàng lớn tuổi mà còn ở ngay những người trẻ ưa trải nghiệm.

Lệ Thanh