Vắng người tình, thiếu hụt khoản tài chính, bồ nhí của Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đón Tết Giáp Ngọ thế nào?

Xinh đẹp và được cung phụng

Dương Chí Dũng (cựu Cục trưởng Cục hàng hải, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines) bị bắt vì hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản tại Vinalines. Quá trình điều tra cho thấy, Dương Chí Dũng đã sử dụng một phần số tiền tham ô để mua tặng bồ nhí 2 căn hộ chung cư với giá 4 - 6 tỷ đồng mỗi căn.

Cô bồ nhí này có tên Ph.T.T, người đã gây nên bước ngoặt trong cuộc đời Dương Chí Dũng. Cô T. sinh năm 1982, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Chính vì thế, cô T. học hết lớp 10 thì phải bỏ học giữa chừng và được một người họ hàng đón ra Hà Nội làm giúp việc gia đình.

{keywords}
 Khu ăn hộ cao cấp nơi Dương Chí Dũng mua nhà cho cô T.

Sau khi ra Hà Nội, cô T. bắt đầu thấy chán cuộc sống giúp việc nên đã bỏ gia đình người thân, xin ra ngoài thuê nhà và đi làm tiếp viên cho một số nhà hàng ăn uống. Trong một lần đi nhậu, Dương Chí Dũng tình cờ gặp cô T. và yêu cầu tiếp rượu.

Thấy cô gái có duyên, Dương Chí Dũng đã phải lòng và sau đó hai người đến với nhau, có con riêng. Sau này Dương Chí Dũng tìm mọi cách để cung phụng cho cô bồ nhí không công ăn việc làm và đứa con trai ngoài giá thú.

Dương Chí Dũng đưa tiền để cô bồ nhí mua và đứng tên 2 căn hộ, một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity (Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Việc phạm tội của Dương Chí Dũng đã làm sụp đổ cả một gia đình danh giá và kéo cả người em ruột lao vào con đường tội lỗi. Người em ruột Dương Tự Trọng (cựu Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng) được đánh giá là một cán bộ công an có năng lực, từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ngành công an. Tuy nhiên, việc tổ chức cho anh trai đi trốn khi biết anh mình phạm pháp đã khiến Dương Tự Trọng phải lĩnh án 18 năm tù.

Sau khi bị bắt, Dương Tự Trọng cũng bị phát hiện có bồ nhí và con riêng ở Hà Nội như anh trai. Đó là người phụ nữ có tên Hoàng Thị Kim N. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Cô N. cũng chính là người cho Dương Chí Dũng ở nhờ một thời gian theo lời của người tình Dương Tự Trọng.

{keywords}
 Căn nhà ở Cầu Giấy nơi bồ nhí Dương Tự Trọng sinh sống.

Năm 2002, Dương Tự Trọng quen biết với cô N. khi cô đang là sinh viên trường đại học Hàng hải Hải Phòng. Hai bên đã có một quá trình đi lại và nảy sinh tình cảm. Sau khi cô N. lên Hà Nội làm ăn, trú tại quận Cầu Giấy, cả hai vẫn giữ liên lạc và cô N. có thai, sinh 2 con gái.

Dương Tự Trọng đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND với những thông tin giả mạo để phục vụ mục đích khai sinh cho con. Sau khi hoàn thiện 2 CMND này, Dương Tự Trọng đã đưa cho cô N. để làm khai sinh cho 2 con gái.

Được biết, căn nhà mà cô N. đang ở được xây khang trang 3 tầng, chỉ có 3 mẹ con cô N. và người giúp việc sinh sống, chưa ai từng nhìn thấy chồng của cô N. đâu mặc dù gia đình đã đến sống được nhiều năm. Những người hàng xóm cho biết, cô N. luôn gương mẫu trong các phong trào đóng góp của tổ dân phố.

Theo miêu tả, cô N. là một phụ nữ xinh đẹp, cao ráo, mặc dù đã có 2 con nhưng vẫn giữ được nhan sắc và rất trẻ trung. Các con của cô N. cũng rất đáng yêu, ngoan ngoãn.

Hồng nhan bạc phận

Sau khi những người tình bị bắt, các cô bồ nhí cũng chịu cảnh nuôi con không chồng, không chu cấp. Tết Giáp Ngọ này, các cô cũng chẳng vui vẻ gì khi án tử cho Dương Chí Dũng và 18 năm tù cho Dương Tự Trọng vẫn treo lơ lửng trên đầu.

Sau khi Dương Chí Dũng bị bắt, 2 căn hộ mà cô T. đang sống đều bị kê biên vì mua bằng tiền tham ô của Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, khi được cơ quan điều tra hỏi, cô T. đã khai do có quan hệ gần gũi và có con riêng với Dương Chí Dũng nên mới được ưu ái như vậy. Cô T. cũng bỏ ra 600 triệu đồng đóng góp với Dương Chí Dũng để mua căn hộ tại Skycity, còn lại được Dũng trả hết. 

Quen sống trong sự cung phụng, chiều chuộng với bàn tay chăm sóc của người tình, giờ mất căn hộ sang trọng, liệu cô T. có chịu nổi sự thiếu thốn và có nuôi nổi đứa con trai bé nhỏ. Việc Dương Chí Dũng bị bắt khiến cô T. lâm vào cảnh lao đao, thậm chí để lại tiếng xấu trong cả cuộc đời cô. Nếu là một người yếu đuối, trong tình huống này, nhiều người khó có thể vượt qua được.

Về phần cô N, bồ nhí của Dương Tự Trọng, sau khi vị này bị bắt, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập cô N. và bố đẻ cô lên làm việc. Song xét các tình tiết liên quan không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Viện KSND tối cao không truy cứu trách nhiệm hình sự của 2 người này.

Cô N. vì muốn giúp Dương Tự Trọng không còn cách nào khác là làm hài lòng người tình. Có thể cô N. không biết Dương Chí Dũng là tội phạm và phải lẩn trốn nên nhiệt tình giúp đỡ. Việc làm của cô còn liên lụy cả tới người bố già ở Quảng Ninh. Qua sự việc này, gia đình cô N. cũng được phen chạy đôn chạy đáo, đau đầu với những lần triệu tập của cơ quan chức năng.

Khi thiếu sự trợ cấp của người tình, các cô bồ nhí sẽ phải tự thân vận động để nuôi các con. Vì các con còn nhỏ chưa thể thấm thía nỗi đau và nỗi nhớ với người cha, nhưng các cô này chắc hẳn sẽ chẳng có một cái Tết vui vẻ sum vầy khi thiếu vắng người trụ cột, những người đã từng cho các cô cuộc sống đầy đủ.

(Theo KT)