Liên quan đến vụ hàng loạt xe sang, thậm chí có cả xe Cadillac, xe Lexus cũng được gắn biển "Xe hộ đê" nhằm trốn phí khi đi qua các trạm thu phí BOT trong thời gian qua, Bộ NN-PTNT mới đây đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an cùng vào cuộc xử lý vấn đề này.

Bộ Nông nghiệp 'bóc trần' ô tô Cadillac mang phù hiệu xe hộ đê

Lạ lùng loạt xe Cadillac, Lexus... cũng có phù hiệu "hộ đê”

Văn bản Bộ NN-PTNT vừa mới gửi Bộ Công an nêu rõ, thời gian vừa qua, một số cơ quan thông tấn báo chí đã phát hiện và kịp thời phản ánh việc có nhiều xe sử dụng biển “Xe hộ đê” giả đang lưu hành.

Theo đó, để xử lý tình trạng nêu trên, Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Công An giao Cơ quan chức năng trực thuộc Bộ phối hợp với Tổng cục Phòng, Chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) và các cơ quan liên quan xác minh danh sách các biển “Xe hộ đê” giả, đồng thời có chế tài xử lý, cũng như có giải pháp ngăn chặn tình trạng sử dụng biển “Xe hộ đê” giả nêu trên.

{keywords}
Xe BKS 14A - 048.67 gắn phù hiệu "Xe hộ đê" qua trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 7/9 nhưng Cục Ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả thiên tai khẳng định không cấp phù hiệu "xe hộ đê" cho xe này

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã gửi văn bản yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương cần rà soát việc cấp, quản lý và sử dụng “Xe hộ đê”. Ngoài yêu cầu phối hợp xử lý, Bộ NN-PTNT đã gửi cho Bộ Công an thông tin về các biển xe hộ đê giả đang lưu hành đã được cơ quan báo chí đưa tin trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, các địa phương cần thông báo, quán triệt đến các đối tượng được Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai cấp biển xe hộ đê phải sử dụng biển xe được cấp đúng mục đích, chỉ được sử dụng biển xe khi thi hành nhiệm vụ; kiên quyết thu hồi các biển xe cấp sai đối tượng, sử dụng sai mục đích.

Thông báo đến các trạm thu phí trên địa bàn để theo dõi các biển xe hộ đê lưu thông qua trạm, trường hợp phát hiện biển hộ đê giả hoặc sử dụng biển xe không đúng mục đích, đề nghị báo đến các cơ quan chức năng để thu hồi và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bộ NN-PTNT yêu cầu báo cáo kết quả và thực hiện công tác rà soát biển “Xe hộ đê” tại các địa phương về Ban Chỉ đạo TW về PCTT và Tổng cục Phòng, chống thiên tai trước ngày 30/9/2018.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin, tại trạm thu phí BOT đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhiều lượt xe ô tô loại 4 chỗ mang biển trắng, gồm các xe biển kiểm soát: 15A-326.89, 29A-127.27, 14A-048.67,... đều đeo phù hiệu “TW - xe hộ đê” ghi cơ quan cấp phù hiệu là Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai đi qua trạm soát vé và được bảng điện tử chạy chữ thông báo xe ưu tiên miễn phí.

Đáng chú ý, nhiều xe sang như xe Cadillac biển kiếm soát 15A-154.68, xe Lexus biển kiểm soát 29A-127.27... cũng được gắn biển "Xe hộ đê".

B.H