Ông Nguyễn Thành Phương - CEO Kangaroo cho rằng, làm kinh doanh thì mạo hiểm chính là thể hiện sự bản lĩnh trên thương trường cũng như tạo dấu ấn riêng trong quá trình phát triển.

Đằng sau sự thành công của Máy lọc nước Kangaroo 15 năm trước là sự mạo hiểm, quyết tâm của một người đã trải nghiệm đủ các công cụ lọc từ than, cát, đá sỏi, chứng kiến sự khởi sắc công nghệ của các nền văn minh thế giới.

{keywords}

Tiên phong dẫn dắt thị trường

- Ông từng chia sẻ trong kinh doanh nếu không chấp nhận mạo hiểm sẽ khó thành công? Đi qua những mạo hiểm, điều gì để lại?

Có thể gọi là mạo hiểm nhưng thực chất đó là bản lĩnh của những người làm kinh doanh nói chung. Bạn không bản lĩnh, bạn không dám đứng tách khỏi đám đông. Và với Kangaroo, đó là cả một tập thể đủ bản lĩnh để luôn dẫn dắt cuộc chơi? Và thành quả là Kangaroo luôn tạo ra những dấu ấn, có người nói với tôi là “các cú sốc” trên thị trường.

{keywords}
Chú thích ảnh

- Có phải vì vậy mà Kangaroo luôn là “kẻ dẫn dắt thị trường” máy lọc nước tại Việt Nam?

Đặc biệt với máy lọc nước, chúng tôi có sự mạo hiểm, có bản lĩnh và có đủ sự đầu tư. Với 2 năm để bán được chiếc máy từ những ngày đầu tiên, chúng tôi hiểu rằng, sự chấp nhận của thị trường mới là “điểm chốt”. Đặc biệt, với một sản phẩm liên quan tới sức khỏe người sử dụng thì để tìm được “điểm chốt” đó là cả một quá trình. Chính vì vậy, sự đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu được hình thành ngay từ thời điểm đó.

{keywords}

- Kangaroo vừa cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước Hydrogen đầu tiên tại Việt Nam, liệu Kangaroo có gặp khó khi người tiêu dùng còn chưa biết nước Hydrogen là gì?

Có một câu nói mà chúng tôi rất tâm đắc “Người tiêu dùng không biết họ muốn gì đến chi chúng ta chỉ cho họ thấy”. Và đó cũng là cái gốc rễ của sự phát triển, gốc của khoa học công nghệ. Nếu chỉ sản xuất các sản phẩm thông thường, sẽ không có Kangaroo ngày hôm nay.

Nước Hydrogen là khái niệm khá mới ở Việt Nam, nhưng khoa học thế giới đã nghiên cứu từ hàng trăm năm nay, đã sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ lâu. Vậy thì không có lý do gì người Việt Nam chúng ta lại không được sử dụng các sản phẩm tân tiến như vậy.

{keywords}

Khó khăn là có, một sản phẩm với những giá trị mới chưa từng được cộng đồng biết đến là một thách thức lớn với đội ngũ của Kangaroo. Rất nhiều vấn đề được đặt ra trong suốt 3 năm vừa nghiên cứu, thí nghiệm, kiểm định, đánh giá, đo lường.

Tuy nhiên, để là người dẫn đầu thì doanh nghiệp phải đi tiên phong. Chắc chắn rằng, nếu Kangaroo không làm sẽ khó có doanh nghiệp nào dám làm, như vậy là một sự thiệt thòi cho người tiêu dùng Việt Nam, sự thiệt thòi cho sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Cái gốc của sự phát triển luôn là chất lượng

- Đây có phải cũng là một chiến lược đầy mạo hiểm, ông lường trước những rủi ro nào và chinh phục thị trường khó tính ra sao?

Khi đã có sự quyết tâm của đội ngũ thì Kangaroo sẽ không bao giờ ngại khó. Rủi ro rất nhiều, trong đó có cả sự không hấp thụ của thị trường, nhưng cái gốc của sự phát triển luôn là chân lý về chất lượng, một sản phẩm chất lượng mà giá trị của nó vượt xa giá trị đầu tư thì bạn sẽ không còn phải lo lắng về dòng chảy của nó.

- Kangaroo tiên phong trong mở ra thị trường máy lọc nước tại Việt Nam, và để luôn dẫn đầu ngành được như vậy, ông có xây dựng chiến lược như thế nào?

Đi trước và tạo ra nhu cầu cho thị trường là công thức mà Kangaroo luôn áp dụng. Máy lọc nước mà điển hình là Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen, sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất đến thời điểm này, tạo được cầu của thị trường bởi một sản phẩm giá trị. Khi làm được điều đó, bạn sẽ dẫn dắt được cuộc chơi.

- Đó có phải là định hướng phát triển bền vững của Kangaroo?

Mỗi một chiếc máy lọc nước kém chất lượng được tiêu thụ ở thị trường đó là một sự tàn nhẫn với cộng đồng. Vì vậy, những nỗ lực của Kangaroo là nhằm hướng người tiêu dùng tới sử dụng các sản phẩm tốt cho chính sức khỏe của mình.

Và đó cũng là định hướng phát triển xuyên suốt của Kangaroo “sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng”. Và Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen là sản phẩm điển hình cho quan điểm này.

- Xin cảm ơn ông!

Doãn Phong