Một con cá hô “khủng” nặng hơn 130kg ước tính giá thành khoảng 500 triệu đồng vừa được một nhà hàng ở TPHCM mua về để phục vụ thực khách dịp năm mới.

Sáng 12/1, đại diện nhà hàng S.T, đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM cho biết, họ vừa mới thu mua được một con cá hô “khủng” của ngư dân ở tình An Giang.

Theo đại diện nhà hàng cho biết, con cá hô này có trọng lượng hơn 130kg, chiều dài 1,5m. Các ngư dân tỉnh An Giang bắt được con cá hô "khủng" này trong quá trình đánh lưới ở sông Mê Kong, thuộc địa phận tỉnh An Giang, Việt Nam.

{keywords}

Chi gần nửa tỷ mua cá hô 'khủng', nặng 130kg

{keywords}

Cá hô có đầu to hơn thân và đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Theo tìm hiểu, cá hô là một cá thuộc loài cá chép, có trọng lượng lên đến hơn 300kg, loài cá này có đầu to hơn thân, và đang trên bờ vực tuyệt chủng. Thông thường, cá hô sống ở các con sông lớn như sông Mê Kong nhưng cũng hay lạc vào các con sông, rạch nhỏ để kiếm ăn.

Đại diện nhà hàng S.T cho biết, đây là lần đầu tiên nhà hàng này mua được con cá hô lớn như vậy. Được biết, hiện nay cá hô được các nhà hàng lớn săn tìm với giá lên đến 3-4 triệu đồng/kg, ước tính con cá này khoảng 400-500 triệu đồng.

(Theo Tiền phong)