Công ty Việt Hân (Công ty của chồng cũ hoa hậu Diễm Hương) vừa bị Cục Thuế Hà Nội nhắc nhở còn nợ lên đến 213 tỷ đồng tại dự án Castle Plaza.

{keywords}

Quy mô hoành tráng với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 10.800 tỷ đồng, thế nhưng dự án Castle Paza của chồng cũ Diễm Hương tại Hà Nội, cho đến thời điểm này vẫn nhếch nhác với đủ dịch vụ tạp nham. Hiện dự án đã chậm tiến độ 3 năm, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

 

{keywords}

Theo giới thiệu trên website của công ty Việt Hân, dự án tọa lạc tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Từ Liêm, Hà Nội trên tổng diện tích 12,17 ha.

{keywords}

Dự án Castle Plaza bao gồm tổ hợp khu nhà ở - văn phòng - dịch vụ cao cấp với quy hoạch chi tiết 1/500. Dự án được động thổ vào ngày 17/4/2010 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2013.

{keywords}

Là dự án có quy mô lớn với nhiều tiện ích dịch vụ hiện đại như nhà trẻ, trường học, các trung tâm thương mại, tài chính, các khu sinh hoạt cộng đồng và trung tâm thể thao. Dự án bao gồm Khu trường học quốc tếnhằm tạo ra một môi trường sống tiện ích hoàn hảo & đồng bộ.

{keywords}

Mật độ xây dựng của Dự án thấp, chỉ 23,3%, phần lớn diện tích dành cho không gian mở & không gian cây xanh

{keywords}

Điểm nổi bật của dự án là bố trí bãi đậu xe đầy đủ tính toán theo tổng số lượng căn hộ, đảm bảo nhiều bãi đậu xe cho tất cả các khối căn hộ chung cư, mỗi hộ sẽ có một chỗ đậu xe miễn phí.

{keywords}

Sau nhiều năm không triển khai, dự án đã nằm trong danh sách “đen” 49 dự án có vi phạm. Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, dự án chậm so với tiến độ là 03 năm; chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Nghĩa vụ tài chính ở đây được hiểu là các loại thuế, phí liên quan đến dự án như tiền sử dụng đất…

{keywords}

Cổng vào Dự án Castle Plaza tại 136 Hồ Tùng Mậu của Công ty Việt Hân.

{keywords}

Hiện thực nhếch nhác của dự án khối nhà cao tầng hoành tráng của Việt Hân.

 

{keywords}

Có khối tài sản kếch xù hàng nghìn tỷ đồng nhưng có vẻ Công ty Việt Hân đang cạn vốn khi để hàng loạt dự án đắp chiếu. Hiện Công ty Việt Hân do ông Đinh Trường Chinh, làm Chủ tịch HĐQT, đang là chủ đầu tư của hàng loạt dự án lớn như Dream City (Phú Thọ), Castle Plaza (Hà Nội) hay Skypark Beach Long Điền (BR-VT)… Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo tìm hiểu của Kiến Thức, những dự án này vẫn chây ì tiến độ xây dựng.

(Theo VTC News)