Mỗi năm lượng người Việt nhập cư vào Canada khoảng 300.000 người. Trong đó, chương trình đầu tư Quebec là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam.

Vì sao Quebec hút giới doanh nhân?

Bên cạnh đó, Quebec cũng là tỉnh bang lớn thứ 2 của Canada với nền kinh tế đa dạng,là trung tâm học vấn của Canada với hệ thống hạ tầng phát triển, khí hậu tốt hay nhịp sống bình yên giúp cho người nhập cư dễ dàng hòa nhập, tìm kiếm việc làm và thích nghi với môi trường sống mới.

Theo ông Tony Lê - Đại diện Victory Investment Consultants khu vực Châu Á, chương trình Đầu tư Quebec thu hút giới doanh nhân bởi chính sách ưu tiên cấp thẻ thường trú nhân (PR card) cho cả gia đình và con cái dưới 22 tuổi. Bên cạnh đó đầu tư định cư Quebec có phí đầu tư tương đối phù hợp, không yêu cầu cao về trình độ học vấn cũng như ngoại ngữ, không yêu cầu ký quỹ hoặc mở doanh nghiệp tại Canada và được Chính phủ nơi đây bảo đảm.


Mỗi năm chính phủ Quebec công bố hạn ngạch và thời gian nộp hồ sơ. Hạn ngạch từ 30/05/2016 đến 28/02/2017 là 1.900 hồ sơ.

Khi đã được cấp thẻ thường trú nhân, cả gia đình nhà đầu tư sẽ được hưởng tất cả quyền lợi về an sinh xã hội, giáo dục và y tế miễn phí như người bản xứ. Đặc biệt, sau khi sinh sống đủ 3 năm trong khoảng thời gian 5 năm thì cả gia đình của nhà đầu tư sẽ có quyền nộp đơn xin quốc tịch nhưng vẫn có thể giữ quyền song tịch. Nhờ vậy, họ vẫn dễ dàng lưu giữ công việc và tài sản tại đất nước quê nhà.

Những lưu ý nên biết

Chương trình đầu tư định cư tỉnh bang Quebec được Canada ban hành để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời để giải quyết nhu cầu định cư của rất nhiều người trên thế giới.

Theo đó, đương đơn phải chứng minh khả năng tài chính tối thiểu là 1.600.000 CAD (bao gồm tiền trong ngân hàng, giá trị doanh nghiệp, bất động sản, được cho tặng hoặc thừa kế trên 6 tháng); Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp trong 5 năm gần nhất kể từ ngày nộp hồ sơ và cam kết đầu tư cho chính phủ Quebec 800.000 CAD (sẽ được hoàn lại sau 5 năm không lãi suất). Khoản tiền này có thể được các ngân hàng theo chỉ định của chính phủ Quebec cho vay. Thay vào đó nhà đầu tư sẽ trả lãi hoa hồng cho khoản vay 5 năm, tức đầu tư hẳn 220.000 CAD.

Ông Tony Lê - Đại diện Victory Investment Consultants khu vực Châu Á

Tuy nhiên ông Tony Lê cũng lưu ý: “Đối với chương trình đầu tư tỉnh bang Quebec, chỉ những luật sư được công nhận và đăng ký thành viên của Hiệp hội luật sư Quebec mới có thể đại diện cho nhà đầu tư nộp đơn xin nhập cư vào bang này. Vì vậy, nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng để tránh những trục trặc không đáng có ảnh hưởng đến tương lai định cư của cả gia đình.”

Với kinh nghiệm xử lý chuyên sâu các vấn đề hồ sơ tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Victory Investment Consultants tự tin am hiểu thị trường, cẩn thận giúp các nhà đầu tư xét duyệt hồ sơ về tài chính và bất động sản nhằm đưa ra định hướng giúp các nhà đầu tư chứng minh tài chính minh bạch. Hơn nữa, công ty luôn luôn cùng các nhà đầu tư xử lý các vấn đề chi tiết trước khi tiến hành thực hiện hồ sơ di trú nhằm giúp hồ sơ của các nhà đầu tư đi đến kết quả thành công tốt đẹp.
- Hà Nội: Tầng 16, Tòa Daeha, 360 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội
- HCM: Lầu 4, tòa PDD, 162 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
- Hotline: 094 299 74 99
- Website: http://dinhcuquocte.com

Lệ Thanh