Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Cơ hội mới của phân khúc căn hộ tại khu Nam TP.HCM

Sau thời gian phát triển rầm rộ, khu Nam TP.HCM đang dần trở nên khan hiếm quỹ đất phát triển dự án căn hộ và đây là cơ hội tốt cho những chủ đầu tư có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thị trường hấp thụ tốt

Từ khi thị trường bất động sản bắt đầu chu kỳ phục hồi cách đây khoảng 4 năm, khu Nam đã đón một số lượng căn hộ mới khá lớn. Nhờ sự lan tỏa của khu đô thị Phú Mỹ Hưng với hệ thống tiện ích đẳng cấp và hạ tầng khá hoàn chỉnh, các dự án tại khu Nam đã thu hút đông đảo khách hàng mua để ở cũng như đầu tư.

Cơ hội mới của phân khúc căn hộ tại khu Nam TP.HCM

Đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường chiến lược tạo động lực phát triển toàn diện cho Nam Sài Gòn.

Mỗi đợt ra hàng mới, các dự án tại khu Nam đều thu hút sự quan tâm và ghi nhận tốc độ tiêu thụ rất nhanh chóng. Các dự án này cung cấp cho thị trường ít cũng khoảng 500 căn hộ, nhiều thì lên đến vài ngàn căn. Mức giá giao dịch phổ biến là từ 1,7 tỉ đồng/căn hộ.

Đáng chú ý, cuối tháng 11/2017 Tập đoàn Nam Long công bố căn hộ Flora Mizuki nằm trong khu đô thị Mizuki Park quy mô lên đến 26 ha trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Kết quả, chỉ trong một buổi sáng, đã có hơn 500 căn hộ được khách hàng đặt chỗ với mức giá từ 1,5 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ. Trước đó, ở một phân khúc khác, khu biệt thự Valora Island của dự án này cũng được đặt chỗ hết 100% chỉ trong 1 tháng, chứng tỏ sức hấp dẫn rất lớn của khu Nam.

Cơ hội mới của phân khúc căn hộ tại khu Nam TP.HCM

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Mizuki Park tọa lạc ngay trung tâm Nam Sài Gòn.

Chia sẻ về sự hấp dẫn của thị trường khu vực này, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc khối kinh doanh và marketing của Nam Long, nhận định: “Nam Sài Gòn là khu vực có môi trường sống tốt, nhiều sông rạch và mảng xanh; tiện ích phong phú và đẳng cấp; hệ thống giao thông kết nối với trung tâm thành phố tương đối thuận lợi nên được nhiều khách hàng chọn để an cư. Với những khách hàng đầu tư, khu Nam cũng hấp dẫn hơn các khu vực khác vì sắp tới sẽ có nhiều công trình lớn được triển khai như nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ 2, cầu Thủ Thiêm 4, tuyến Metro số 5, Monorail số 2…hứa hẹn thiết lập mặt bằng giá mới cho các dự án bất động sản”.

 

Cuộc đua gia tăng giá trị dự án

Quan sát cho thấy sau giai đoạn phát triển bùng nổ, quỹ đất phát triển căn hộ tại khu Nam không còn nhiều nên khả năng thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian tới là rất lớn. Do vậy, nhiều chủ đầu tư bắt đầu tìm tòi hướng đi mới, chuẩn bị chỉnh chu hơn về quy hoạch, tiện ích, thiết kế trước khi công bố ra thị trường để tăng thêm giá trị cho dự án.

Cơ hội mới của phân khúc căn hộ tại khu Nam TP.HCM

Điển hình như Tập đoàn Nam Long đã bắt tay hai đối tác quen thuộc từ Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad để triển khai khu đô thị Mizuki Park, sau thành công của các dự án Fuji Residence, Kikyo Residence và Flora Anh Đào. Các đơn vị tham gia phát triển dự án cũng đều là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng như Conybeare Morrison CM+, Aurecon, Yellowstone Consultants (Úc); CPG (Singapore) và đặc biệt là Công ty NQH với trên 400 dự án thiết kế khắp Đông Nam Á, bao gồm cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp, trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, biệt thự, nhà phố, bệnh viện, trường học… được quốc tế công nhận năng lực thiết kế thông qua các giải thưởng Top 10 Architecture Award do BCI Asia trao tặng trong liên tiếp 8 năm.

Cơ hội mới của phân khúc căn hộ tại khu Nam TP.HCM

Hơn 600 khách hàng tham dự lễ giới thiệu đợt 1 dự án căn hộ kênh đào Flora Mizuki.

Theo quy hoạch, Mizuki Park bao gồm 4.676 căn hộ biệt lập Flora Mizuki, 170 nhà phố Valora Mizuki và 44 biệt thự đảo Valora Island cùng hệ thống tiện ích phong phú như đường dạo bộ rộng 20m dài 1,4km; tuyến xe đạp 2.5km; các công viên chủ đề về gia đình, trẻ em, bonsai, thiền, sự kiện, bờ sông và thể thao; 40.000m2 trường học; 15.000m2 diện tích thương mại - dịch vụ; trung tâm thể dục thể thao; bệnh viện; khu vui chơi giải trí và hơn 103.000 m2 cây xanh… Mục tiêu của dự án này là trở thành một trung tâm mới tại khu Nam.

Trong báo cáo mới nhất, HOREA đã khẳng định: “Xu thế phát triển các dự án xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư phải đáp ứng”. Như vậy, những dự án được chủ đầu tư chuẩn bị chu đáo, đầu tư bài bản như Mizuki Park sẽ có nhiều lợi thế trong việc thu hút khách hàng.

Hiện Nam Long đang giới thiệu tiếp giai đoạn 2 của khu căn hộ Flora Mizuki. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ:
Hotline: 0902 000 895 - Website: www.mizuki.vn

Nam Phong