Câu chuyện về đại gia nổi tiếng Đặng Nguyên Vũ ly hôn đang khiến dư luận quan tâm. Từng có nhiều lần gây sốc chính vì thế vụ rạn nứt của vợ chồng đại gia này một lần nữa lại trở thành tâm điểm.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Thành viên HĐQT CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên) đang tiến hành thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, đã nảy sinh một cuộc chiến pháp lý về việc phân chia tài sản. Bà Thảo “tố” ông Vũ đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà.

{keywords}
Ông Vũ bên con ngựa yêu quý
Nói về ông Vũ, không ít lần ông cà phê Trung Nguyên đã gây sốc cho dư luân. Cuối năm 2013, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại M’drăk, Đắklắk. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là món nước mè đen.

Ít lâu sau, ông vua cà phê lại khiến dư luận chú khi khoe đàn ngựa lên đến trăm con, được kỳ công mang về từ Australia. Vua cà phê lý giải về cách chơi của mình: “Vì thường ra, một tay đàn ông đúng nghĩa, là phải chơi được, thì mới làm được”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải thuê máy bay chuyên dụng để chở cả trăm con ngựa từ Australia về đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi lại thuê cả một đoàn xe kéo bằng ấy công–ten-nơ ngựa ngược lên M’Drak.

Ngân hàng thay tướng

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết: Kể từ ngày 10/12/2015 theo nguyện vọng của ông Phạm Hữu Phú cùng với quyết định bổ nhiệm trước đây đã hết hiệu lực, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Eximbank đã thống nhất chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Hữu Phú.

{keywords}
Giám đốc ngân hàng thay tướng

Cùng với đơn xin từ chức, ông Phú cũng rút khỏi danh sách ứng viên vào HĐQT của ngân hàng này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Phú sẽ rút hoàn toàn khỏi Eximbank.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng vừa chính thức bổ nhiệm ông Đào Trọng Khanh giữ chức vụ Tổng giám đốc, thay cho bà Trần Hải Anh kể từ hôm nay 11/12. Ông Khanh từng là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank).

30 tỷ đồng từ chanh

Với 40 ha chanh không hạt được nhập giống từ Mỹ cùng 70 ha bưởi năm roi và cam không hạt, ông Lê Văn Xê - huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương hiện đang có thu nhập đáng nể gần 30 tỷ đồng mỗi năm.

{keywords}
Người nông dân kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng chanh

Vì ham tìm hiểu đồng đất cây trái, khảo sát thị trường trong và ngoài nước nên mỗi khi nhắc đến ông, người dân trong vùng đều quen gọi ông là ông “Sáu Xê dịch”, “ông trùm cây không hạt” hay “ông nông dân ngoại nhập”…

Sách cũ 1 tỷ đồng

Thời gian gần đây, thông tin về 1 cuốn sách thuốc cổ được hỏi mua với giá gần 1 tỷ đồng được nhiều người dân quanh vùng Sóc Sơn (Hà Nội) bàn tán. Đặc biệt, việc cuốn sách quý thuộc sở hữu của người nông dân càng khiến người ta tò mò.

{keywords}

Sách cũ có giá cả tỷ đồng

Theo những thông tin bàn tán, cuốn sách bạc tỷ này là cuốn sách thuốc cổ lâu đời có lưu lại những lý thuyết của vị danh y Tuệ Tĩnh và được giới thầy thuốc đông y coi như kho báu tìm mua với giá rất cao lên đến cả tỷ đồng.

Duy Hải (Tổng hợp)