Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư vào các dự án EB-5 để cả gia đình được sở hữu tấm thẻ xanh thường trú Hoa Kỳ và nắm cơ hội kinh doanh nâng tầm quốc tế.

Theo số liệu thống kê từ Sở Di trú Hoa Kỳ trong năm 2016, Việt Nam là nước có số lượng visa EB-5 được cấp khá cao, đứng thứ hai trên Thế giới.

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 là một diện nhập cư được Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ ban hành từ năm 1990, cho phép các nhà đầu tư nước ngoài và gia đình được nhận thẻ xanh định cư tại Mỹ nếu đầu tư tối thiểu 500.000 USD vào các dự án triển khai tại Mỹ (và được lại hoàn lại sau 5 năm).

Lợi ích mà chương đầu tư định cư EB-5 mang lại là giúp nhà đầu tư được hưởng đầy đủ quyền lợi của một thường trú nhân trên nước Mỹ: được kinh doanh trong môi trường cạnh tranh và phát triển, con cái được hưởng nền giáo dục hiện đại và chất lượng, được ra vào nước Mỹ mà không cần visa, giải quyết bài toán chi phí du học đắt đỏ cho con cái, giúp cho cả gia đình được lấy thẻ xanh và đi Mỹ ngay cùng một lúc... Ưu điểm của chương trình là đơn giản, không yêu cầu kinh nghiệm kinh doanh, khả năng tiếng Anh và chỉ cần chứng minh nguồn tiền đầu tư minh bạch.

{keywords}

Như vậy, với nền kinh tế phát triển bền vững và môi trường sống tương đối hiện đại, phúc lợi cao, nước Mỹ đã mang đến vô vàn cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trên thế giới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên lưu ý sau thời điểm ngày 28/4/2017, chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 dự kiến sẽ có những thay đổi lớn. Cụ thể là dự luật mới mà Bộ An ninh và Nội địa Hoa Kỳ vừa công bố nếu được thông qua, các nhà đầu tư sẽ phải đầu tư số tiền tăng lên là 1.350.000 USD. Do đó, trước rất nhiều động thái mới nhất này, các nhà đầu tư nên chọn một công ty uy tín với nhiều năm kinh nghiệm và những dự án tốt để gởi gắm bộ hồ sơ của mình, nhằm tránh bất kỳ sự chậm trễ hay sai sót nào nào ảnh hưởng đến hồ sơ.

Đồng thời, theo Bà Dương Cam Ly, giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư định cư ImmiCa, các nhà đầu tư nên ưu tiên nghiên cứu các dự án đang được quản lý bởi Trung tâm Vùng chỉ định. Bởi lẽ một dự án tốt sẽ là yếu tố quan trọng trong quá trình đầu tư để có được những tấm thẻ thường trú nhân của nước Mỹ và thứ đến là bảo toàn vốn một cách an toàn.

Theo đó, các nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án EB-5 đáp ứng đủ những điều kiện: Là dự án trọng điểm của chính phủ Mỹ, chủ dự án là thương hiệu uy tín hàng đầu ở Mỹ, có hồ sơ thành tích tốt, tài sản cố định hiện hữu, nguồn vốn ổn định, và đảm bảo các yêu cầu pháp lý, đội ngũ dự án có kinh nghiệm trong việc xây dựng các dự án EB-5 và thể hiện rõ sự minh bạch, dự án đem đến lợi nhuận hiệu quả và công việc thặng dư sẵn có.

Điển hình là những dự án được ImmiCa chọn lựa và đang độc quyền giới thiệu đến các nhà đầu tư những dự án hàng đầu hiện nay như Dự án Khách sạn cao cấp JW Marriott Anaheim – Califonia, dự án nổi tiếng Căn hộ & khách sạn cao cấp One Dalton – Four Seasons – Boston được quản lý bởi đội ngũ phát triển hàng đầu thế giới Carpenter & Company là đơn vị uy tín và dày dạn kinh nghiệm về phát triển, sở hữu và quản lý dự án EB5. Và Dự án MiamiCentral – Florida được phát triển & quản lý bởi CanAm Enterprises, LLC - trung tâm vùng kỳ cựu nhất tại Hoa Kỳ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành EB-5 và đã hoàn trả vốn đầu tư 100% cho 31 dự án.

{keywords}

Cùng với tôn chỉ luôn hỗ trợ tận tâm, đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình chọn dự án & làm việc, ImmiCa Immigration mong muốn giúp khách hàng chọn được những dự án an toàn hàng đầu và có mức đầu tư tốt nhất (500.000 USD) trước khi dự luật 28/4/2017 chính thức được phê duyệt.

Liên hệ ImmiCa để được hỗ trợ tư vấn và nhận hồ sơ kịp thời trước những thay đổi của dự luật trong thời gian tới.

Hội thảo EB-5: Dự Án EB5 đặc biệt chỉ có tại ImmiCa

“Đầu tư Mỹ nhận Thẻ Xanh - Lợi thế trên tầm quốc tế”

Thời gian: Tháng 2 và tháng 3/2017 tại TP.HCM và Hà Nội

Liên hệ: 0902 997 933 / 0917 136 999

Email: vietnam@immica.org | Website: www.immica.org

Địa chỉ: Lầu 9, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM

Linh Nguyễn