Nói về việc đầu tư nhà cho thuê, CEO Võ Phi Nhật Huy, người đang quản lý hệ thống nhà cho thuê trên cả nước khẳng định, nếu có được những chiến lược và kỹ năng phù hợp thì ai cũng có thể tham gia.  

 Từ sinh viên tay trắng đến sở hữu hệ thống nhà cho thuê

 Là chàng sinh viên từ Miền trung vào TP.HCM học tập. Bức xúc với việc đi thuê phòng trọ, Võ Phi Nhật Huy đã khởi nghiệp bằng cách đi thuê nhà cho thuê lại khi là sinh viên từ những năm 2008.

Từ ý tưởng đơn giản đó, Huy đã xây dựng công ty quản lý hệ thống nhà cho thuê trên cả nước và tiến dần đến việc mua đất và xây dựng các toà cho thuê của chính mình tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội.

{keywords}
CEO Võ Phi Nhật Huy trong lễ khởi công Toà Nhà Cho Thuê tại TP. HCM

 Tốt nghiệp ĐH Kiến Trúc TP.HCM với tấm bằng Thủ Khoa, nhưng Huy lại khiến thầy cô, bạn bè bất ngờ khi theo đuổi lĩnh vực kinh doanh BĐS bằng cách phát triển công ty đầu tay với hệ thống nhà cho thuê của mình. Mô hình này đã cho anh những căn hộ, văn phòng miễn phí và nguồn thu nhập dồi dào.

 “Năm 2011, khi tốt nghiệp, thời điểm đó thị trường BĐS đang đi xuống, nhiều kiến trúc sư ra trường khó việc làm. May mắn là tôi không phải vất vả cầm bằng đi xin việc, mà có nguồn thu nhập gần 50 triệu mỗi tháng từ việc quản lý các căn nhà cho thuê của mình trước đó”, Nhật Huy chia sẻ. 

{keywords}
CEO Võ Phi Nhật Huy cắt băng khai trương Toà Nhà Cho Thuê tại Đà Nẵng

Chiến lược bắt đầu kinh doanh nhà cho thuê với số vốn thấp

 Rút kinh nghiệm từ thực tế, Huy chia sẻ trong cuốn sách nổi tiếng của mình- Tự Do Tài Chính Bằng Bất Động Sản: "cuộc chơi kinh doanh, đầu tư nhà cho thuê không phải là cuộc chơi cần quá nhiều tiền bạc, vốn liếng như mọi người vẫn nghĩ, mà điều quan trọng nhất trong cuộc chơi này là bạn cần có những chiến lược và kỹ năng cần thiết để bắt đầu. "

“Nếu bạn chưa có tiền tỷ để sở hữu các toà nhà cho mình hãy thực hiện mô hình thuê cho thuê lại, tức là, tìm các toà nhà có nhiều phòng để quản lý, khai thác cho thuê cho các chủ nhà. Cách này bạn chỉ cần bỏ ra số vốn nhỏ và dùng khả năng cải tạo, cho thuê, quản lý của mình để thu lại lợi nhuận.  Sau đó dần tích luỹ vốn liếng, kinh nghiệm tham gia các cuộc chơi đầu tư BĐS từng bước sở hữu các toà nhà cho thuê của chính mình”. Huy chia sẻ.

{keywords}
CEO Võ Phi Nhật Huy cùng hợp tác quản lý Nhà Cho Thuê tại Hà Nội

 Hợp tác kinh doanh và đầu tư nhà cho thuê trên cả nước

Sau nhiều năm quản lý các toà nhà cho thuê cho người khác, Công ty Bất Động Sản Big Land đã tiến dần đến việc mua đất và xây các toà nhà do chính mình sở hữu.

Năm 2016, Võ Phi Nhật Huy sáng lập ra Tập Đoàn Big Group, với sứ mệnh là một tập đoàn đầu tư giúp các nhà đầu tư có thể hợp tác với nhau. Đây là sân chơi để các nhà đầu tư cùng nhau góp vốn để xây dựng lên các toà nhà cho thuê ở nhiều nơi trong thời gian ngắn.

Big Group còn tiến hành việc mua bán, sát nhập thêm các doanh nghiệp khác cùng ngành bất động sản như: xây dựng, kiến trúc, môi giới, quản lý cho thuê, sự kiện… từ đó giúp cho các thành viên trong cộng đồng khai thác các BĐS sẵn có, xây các toà nhà cho thuê trên đất nhàn rỗi, hỗ trợ quản lý và khai thác cho thuê BĐS trong cộng đồng.

Năm 2017 Big Group đã đầu tư xây dựng 3 toà nhà cho thuê với giá trị hơn 50 tỷ đồng và hướng đến các cuộc chơi lớn hơn trong năm 2018.

Bên cạnh đó, Big Group còn tổ chức các Hội Thảo Hợp Tác Đầu Tư BĐS Cho Thuê để chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với những ai yêu thích lĩnh vực này.

Thông tin chi tiết tại : www.biggroup.vn/hoi-thao.

 Vũ Minh