Theo nhận định của HH BĐS TP.HCM (HoREA), thị trường sẽ có sự phát triển khởi sắc hơn trong các tháng cuối năm đến Tết Kỷ Hợi, cũng là cao điểm của bất động sản.

Nhà 1 tỷ cũng là cao cấp: Hoa mắt với căn hộ 'hoàng gia' sang trọng

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HH BĐS TP.HCM nhận định, phân khúc nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền và phân khúc nhà ở trung cấp vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, phát triển bền vững của thị trường và có tính thanh khoản cao nhất. Phân khúc nhà ở cao cấp đang có dấu hiệu thừa cung, phải đối diện với nhiều thách thức rất lớn trong năm 2019.

Dự báo thị trường bất động sản năm 2019 sẽ đứng trước nhiều thách thức, trước hết là do thiếu hụt nguồn cung quỹ đất, thiếu hụt nguồn cung dự án phân khúc nhà ở trung cấp và phân khúc nhà ở bình dân.

{keywords}

Tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường của 65 dự án với tổng số 23.759 căn nhà (trong đó, có 22.684 căn hộ và 1.075 căn nhà thấp tầng), với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng. Trong đó, phân khúc cao cấp có 7.444 căn, chiếm tỷ lệ 31,3%; phân khúc trung cấp có 11.731 căn, chiếm tỷ lệ 49,4%; phân khúc bình dân có 4.584 căn, chiếm tỷ lệ 19,3%.

Một số dự án lớn đã được triển khai tại khu vực này là Jamona Golden Silk (100 nhà phố, hơn 400 căn hộ), Sài Gòn Peninsuna (tổng mức đầu tư 6 tỷ USD với 8.000 căn hộ và biệt thự), Evergreen (tổng mức đầu tư 8.000 tỷ), Lavida (1.212 căn hộ), Mizuki Park (26ha, tổng mức đầu tư 9.000 tỷ)…

Một trong những dự án được đánh giá là điểm nóng của thị trường là Dragon Village do Địa ốc Phú Long phát triển. Chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm 2018, Dragon Village trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn.

Tập đoàn Đất Xanh cũng dự kiến sẽ cho ra mắt dự án Luxgarden với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm 2 tháp căn hộ cao 27 tầng với 500 căn hộ, trong đó có 76 căn hộ sân vườn trên cao (sky garden) chiếm 15,2% tổng số căn hộ.

Tiếp theo An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group, một tên tuổi khác của làng địa ốc Sài Gòn là Công ty CP Căn Nhà Mơ Ước (DRH) cũng “trình làng” một dự án mang phong cách độc đáo với tổng mức đầu tư lên đến 500 tỷ đồng là D-Vela.

Trong 10 tháng qua, nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào nước ta đạt 27,9 tỷ USD, trong đó, có gần 6 tỷ USD đầu tư vào bất động sản. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, nguồn vốn FDI đạt 6,22 tỷ USD. Trong đó, nguồn vốn FDI vào thị trường bất động sản thành phố tiếp tục tăng trưởng mạnh, đã thu hút được hơn 01 tỷ USD, chiếm 17% tổng nguồn vốn FDI, đứng thứ ba, giảm đáng kể so với năm 2017, đứng đầu là Hàn quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung quốc (Hongkong).

{keywords}

Nhận định thị trường, ông Châu cho rằng, các chủ đầu tư cần phải tính toán cơ cấu lại sản phẩm và lộ trình, tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường. Sự cạnh tranh ở phân khúc căn hộ cao cấp sẽ rất khốc liệt, các dự án sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

Đại diện Phú Long cho biết, dự án hoàn thiệu đúng thời điểm thị trường bất động sản nhà biệt thự, nhà phố kinh doanh, nhà phố vườn liền kề trung tâm TP. Hồ Chí Minh đang tăng nhiệt, giá tăng liên tục nhưng lại khan hiếm dự án tốt. Sự xuất hiện của dự án góp phần giải toả nhu cầu của cả nhà đầu tư và người mua để ở.

Theo đánh giá của HH Môi giới BĐS Việt Nam các chủ đầu tư đã đánh giá khả năng phát triển kinh tế tại đây là rất tốt, kỳ vọng số lượng người giàu có tại TP.HCM sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.  Hy vọng thị trường TP.HCM sẽ trở thành một khu vực phát triển kinh tế mạnh và chắc chắn sẽ thu hút người nước ngoài đến làm việc và sinh sống tại Việt Nam nhiều lên.

N.Hải

Trúng đấu giá 650 tỷ: Các bộ nói giao đất, Đà Nẵng đòi hủy kết quả

Trúng đấu giá 650 tỷ: Các bộ nói giao đất, Đà Nẵng đòi hủy kết quả

Liên quan đến việc đấu giá lô đất A20 đường Võ Văn Kiệt (Phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trị giá 650 tỷ đang gây tranh cãi, Đà Nẵng đã có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ với đề xuất hủy kết quả đấu giá