Căn hộ cao cấp diện tích nhỏ đang là xu hướng của các chủ đầu tư hiện nay bởi “giá tiền hợp ví” và khả năng sinh lời cao từ cho thuê lại.

Các căn hộ cao cấp diện tích nhỏ, khoảng 70m2 được mở bán thời gian gần đây đang được nhiều khách hàng săn đón. Đặc trưng của những căn hộ này đều là loại từ 1-2 phòng ngủ, thậm chí, tại một số dự án, với căn hộ hơn 80m2 nhưng cũng được thiết kế tận dụng để chia thành 3 phòng ngủ.

Khảo sát cho thấy, sản phẩm trong các dự án tập trung ở loại diện tích trung bình và nhỏ hầu hết đều ghi nhận sức mua cao. Trong đó, phần lớn căn hộ cao cấp có sức tiêu thụ tốt trong quý III/2017 rơi vào loại hình diện tích nhỏ giá bán từ 3 tỷ/căn đổ lại.

Đơn cử dự án Westbay Ecopark, 2.000 căn diện tích nhỏ đã bán hết chỉ trong vòng 2 tháng. Dự án The Legend các căn hộ diện tích dưới 70m2 đang được người mua quan tâm bởi phù hợp với gia đình trẻ.Dự án gồm 460 căn hộ cao cấp có diện tích từ 64 -180m2, 2 - 3 phòng ngủ.

{keywords}
Căn hộ diện tích nhỏ đắt khách

Dự án Mon City cũng thông báo bán hết hơn 800 căn hay như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh cũng có mức thanh khoản tốt, đặc biệt ở những căn có diện tích nhỏ... Nhiều dự án căn hộ cao cấp khác có loại căn hộ nhỏ cũng rất được quan tâm nhưGold Season, Goldmark City hay FLC Complex số 36 Phạm Hùng.

Tương tự, các dự án ở TP.HCM, Vinhomes Golden River của Vingroup, 90% căn hộ diện tích nhỏ trong dự án bán ra thành công. The GoldView của TNR Holdings bán hết 100% các căn 1 -2 phòng diện tích từ 57-65m2.Dù mới chào bán nhưng Dự án cao cấp Lancaster Lincole của Trung Thủy Group cũng tiêu thụ được 70% sản phẩm diện tích nhỏ.

Không chỉ chuyển hướng diện tích nhỏ, các chủ đầu tư cũng mạnh tay xây dựng tiện ích,hạ tầng, tỉ mỉ hơn về nội thất, hạ tầng để thu hút người mua nhà. Dự án Vinhomes Gardenia, Vinhomes Mễ Trì của Vingroup được chủ đầu tư xây dựng thêm các tiện ích như công viên, khu vui chơi, mua sắm và trường học, đáp ứng nhu cầu của cư dân.

Chủ đầu tư dự án The Legend hợp tác với nhiều đối tác danh tiếng khác nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu của một dự án bất động sản cao cấp. Đặc biệt, dự án được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tiêu chuẩn A, công nghệ quản lý tòa nhà BMS trong việc vận hành tòa nhà.

Lãnh đạo Hải Đăng cũng thừa nhận, bên cạnh việc thay đổi diện tích căn hộ thì các doanh nghiệp còn cần phải đầu tư phần hạ tầng, tiện ích cho dự án và những dịch vụ sau khi dự án hoàn thiện…

{keywords}
Giá vừa túi tiền là ưu điểm của các căn hộ nhỏ

Giải thích nguyên nhân căn hộ nhỏ tại các dự án chung cư cao cấp diện tích nhỏ đắt hàng, nhiều chuyên gia cho rằng: nguyên nhân chủ yếu là do giá trị căn hộ loại này phù hợp túi tiền. Với loại diện tích và mức giá này, người mua cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vốn vay ưu đãi của các ngân hàng.

Bên cạnh đó, những dự án đã hoặc đang chuẩn bị mở bán gần đây đều nhận được sự hậu thuẫn từ phía ngân hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo thanh khoản tốt cho những căn hộ này trên thị trường.

Theo Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam, các dự án căn hộ cao cấp luôn có một lượng lớn khách hàng riêng biệt, ổn định. Dòng sản phẩm này hiện đang thú hút khá nhiều khách mua thuộc tầng lớp trung lưu và giới chuyên gia quốc tế. Đây là các đối tượng có điều kiện kinh tế tốt, hướng đến môi trường sống cao cấp hơn nhưng yếu tố tài chính của họ không quá mạnh, yêu cầu không gian sống không lớn.

Sản phẩm cao cấp họ hướng đến vẫn là loại hình căn hộ diện tích trung bình, giá bán khoảng từ 3 tỷ/căn đổ lại. Bên cạnh đó, dù khó bán ra nhưng loại hình căn hộ cao cấp diện tích nhỏ lại có tỷ suất cho thuê thành công cao, tính thanh khoản tốt nên vẫn rất được nhà đầu tưưa chuộng.

“Phân khúc nhà diện tích nhỏ có thể nói là xương sống của nền kinh tế cần phải được hỗ trợ để phát triển. Việc ngân hàng siết lại tín dụng bất động sản cũng bắt buộc các nhà kinh doanh bất động sản quan tâm hơn vào những dự án mang tính khả thi, đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận dân chúng”, TS. Nguyễn Chí Hiếu giải thích.

Cùng với nhu cầu của người dân, nhu cầu căn hộ diện tích nhỏ sẽ tăng cao khi lượng khách quốc tế đến du lịch và sinh sống tại thành phố ngày càng đông...

Nam Hải