Đã 1,5 tháng kể từ khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật 4 lãnh đạo, cựu lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, nhưng đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện.

Bộ Công Thương vừa cho biết vẫn chưa hoàn thành công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Theo Bộ này, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tập thể lãnh đạo Vinachem và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm và các nội dung liên quan.

{keywords}
Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem

“Về những sai phạm tại Vinachem, quan điểm của Bộ Công Thương là cần xử lý nghiêm minh, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm”, Bộ Công Thương cho hay.

Trước đó, tại thông cáo báo chí ngày 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị xử lý kỷ luật với 4 lãnh đạo, cựu lãnh đạo Vinachem.

Bốn lãnh đạo cấp cao của Vinachem gồm ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinachem nhiệm kỳ 2010-2015 và các nguyên lãnh đạo nhiệm kỳ 2005-2010.

Ngoài ra là ông Đỗ Quang Chiêu, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa chất.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn.

Ông Đỗ Duy Phi, nguyên phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan; nguyên Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty; nguyên thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn.

Lương Bằng