Với mong muốn truyền cảm hứng, giúp chị em tự tạo giá trị của bản thân, Sunlight phối hợp triển khai chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” nhằm mang đến cơ hội khởi nghiệp cho 1 triệu phụ nữ Việt.

‘Việc nhà có thể đợi’ hay không?

Ở nhiều nước trên thế giới vẫn còn tồn tại định kiến đối với phụ nữ. Thế nhưng, họ đã vươn lên, chiếm một nửa lực lượng lao động và nắm giữ những vị trí lãnh đạo trong mỗi ngành nghề.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của Facebook, 4/5 phụ nữ muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. Còn khảo sát của nhãn hàng Sunlight thì cho biết, 7/10 phụ nữ không đủ thời gian để theo đuổi đam mê chỉ vì định kiến xã hội “việc nhà là của phụ nữ” và chính bản thân họ cũng tin vào điều này. Nhưng từ 2017 khi thông điệp “Việc nhà có thể đợi” của Sunlight lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo phụ nữ cả nước; thì những khao khát giấu kín bên trong của chị em phụ nữ như được nhen nhóm.

{keywords}
Theo Facebook, 4/5 phụ nữ Việt Nam muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình

Đến giữa năm 2018, những câu chuyện khởi nghiệp tuy lắm trắc trở nhưng cũng nhiều thành công của các chị em phụ nữ từ nhiều lứa tuổi, ngành nghề mà Sunlight tìm kiếm và chia sẻ đã không chỉ tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam, mà còn đánh thức và khơi dậy khao khát được tự chủ, được khởi nghiệp, được làm giàu bị vùi lấp vì những công việc nhà cửa, bếp núc bộn bề.

“Việc nhà có thể đợi” lại một lần nữa được chứng minh là hoàn toàn đúng bởi rất nhiều những câu chuyện khởi nghiệp thành công của các chị em phụ nữ trong chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”.

Hỗ trợ phát triển toàn diện - Nhân cơ hội thành công

Với mong muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt, giúp chị em phụ nữ cởi trói những áp lực từ định kiến của xã hội cũng như tự tạo giá trị của bản thân, Sunlight đã xây dựng chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”. Để chương trình mang lại nhiều ý nghĩa thực tế và thực sự trọn vẹn ý nghĩa cho các phụ nữ ở vùng nông thôn đã có sản phẩm đầu ra và mong muốn khởi nghiệp, Sunlight đã quyết định hợp tác với Liên hiệp
hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Kênh mua bán trực tuyến Shopee Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tòng, Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Khởi nghiệp chia sẻ bí quyết kinh doanh với chị em phụ nữ Thanh Hóa

Đây là một bước đi thực sự ấn tượng của các “ông lớn” trong việc giúp chị em phụ nữ tìm ra giải pháp tiết kiệm thời gian công việc bếp núc, có thêm kiến thức và truyền cảm hứng để khởi nghiệp. Từ đó, giúp bản thân người phụ nữ có cuộc sống ý nghĩa hơn và khẳng định vị thế của mình trong gia đình.

Cụ thể, Sunlight sẽ là đơn vị thực hiện chính, kết nối các bên với các Hội Phụ nữ địa phương để mang chương trình đến các tỉnh. Saigon Co.op sẽ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart. Còn Shopee sẽ hỗ trợ các chị em phụ nữ trong kênh bán hàng trực tuyến. Trước mắt, gói hợp tác dự kiến kéo dài đến 2025 và sẽ “giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”.

{keywords}
Chị Nguyễn Lê Ly Na, Quản Trị Cộng đồng người bán hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng online cho chị em phụ nữ Thanh Hóa
{keywords}
 Dự kiến trong ngày 20 và 21/10 sẽ diễn ra Phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Thanh Hóa và Bến Tre với các sản phẩm địa phương do chị em phụ nữ giới thiệu đến người tiêu dùng

Mới đây, chương trình đã khởi đầu rất sôi nổi với hàng loạt hoạt động ở Thanh Hóa và Bến Tre. Hơn 500 chị em phụ nữ ở 2 địa phương đã được tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực và cung cấp kiến thức kinh doanh bởi các chuyên gia kinh tế đầu ngành. Ngoài ra, Shopee còn giúp các chị em tìm hiểu về cách thức bán hàng online hiệu quả.

Riêng tại Thanh Hóa, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã giúp các chị em phụ nữ định hình về cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 (4.0) và chỉ ra những cơ hội và thách thức khi phụ nữ khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, Co.opmart Thanh Hóa và Bến Tre sẽ mang đến những hội chợ cuối tuần náo nhiệt với quy mô gần 30 gian hàng nhằm tạo cơ hội giới thiệu sản phẩm mới và độc đáo của các chị em phụ nữ nông thôn vào ngày 20-21/10 sắp tới.

Ánh Hồng