Chỉ bay trong 8 phút, chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới kết nối Thụy Sĩ với Đức sẽ được khai thác trong tháng này.

{keywords}

People's Viennaline, một hãng hàng không của Áo, sẽ đưa chuyến bay quốc tế ngắn nhất vào khai thác. Thời gian bay giữa điểm khởi hành đến điểm đến là 8 phút.

{keywords}

Những chuyến bay thương mại ngắn nhất này đưa hành khách từ St Gallen ở Thụy Sĩ đến Friedrichshafen ở Đức.

{keywords}

Đây là khu vực giữa 2 nước bị ngăn cách bởi hồ Constance. Nếu đi bằng ô tô có quãng đường 77 km trong 1 tiếng đồng hồ, còn đi lại bằng phà mất khoảng 80 phút. Đi lại bằng máy bay sẽ giúp các hành khách tiết kiệm thời gian đáng kể.

{keywords}

Giá vé cho chuyến bay ngắn ngủi khoảng 20 km này là 30 bảng Anh (khoảng 870.000 đồng). Hành khách được vận chuyển trên máy bay Embaraer 145 với 50 chỗ ngồi.

{keywords}

Theo đại diện hãng hàng không khai thác đường bay, đây cũng được xem là chuyến bay trung chuyển để đưa hành khách đi chặng Friedrichshafen - Cologne. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể lựa chọn dừng lại tại Friedrichshafen.

{keywords}

Trước đây, kỷ lục về chuyến bay quốc tế ngắn nhất thế giới là chặng Viên (Áo) đến thủ đô Bratislava (Slovakia) chỉ kéo dài trong 10 phút nhưng hiện nay đã dừng khai thác

{keywords}

Trong khi đó, chuyến bay nội địa ngắn thế giới hiện vẫn khai thác là hành trình từ Westray đến Papa Westray trên quần đảo Orkey (Scotland) chỉ kéo dài 47 giây tùy hướng gió. Chuyến bay đặc biệt mở ra hai ngày mỗi tuần cho những người muốn tới thăm Papa Westray và quay lại Orkney trong ngày nếu như không muốn ở lại trên đảo.

Theo KT/CNN