Đất được quy hoạch xây dựng khu thể thao và các công trình công cộng nhưng được biến đổi công năng và giao cho Tập đoàn Lã Vọng xây dựng trung tâm thương mại và nhà ở.

Danh tính đại gia thâu tóm dự án 2.400 tỷ của Tập đoàn Lã Vọng

Đại gia Lê Văn Vọng bất ngờ rút hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Thuộc Tập đoàn Lã Vọng) được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là: Lê Văn Vọng (90%); Lê Văn Vân (5%) và Lê Văn Hải (5%). Ông Vân là Tổng giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật của công ty này.

Năm 2011, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 398 về việc giao cho Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại và nhà ở Vai Réo, Phú Cát, huyện Quốc Oai. Thế nhưng, nhiều năm sau đó dự án này không được chủ đầu tư triển khai.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thông báo số 446 của Thanh tra Chính phủ ngày 10/3/2015 nêu rõ: “Quy hoạch và đầu tư xây dựng khu tái định cư huyện Quốc Oai không đáp ứng được nhu cầu tái định cư, tiến độ xây dựng khu tái định cư chậm, điều chỉnh công năng khu thể thao công cộng giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng trung tâm thương mại và nhà ở sai mục đích. Đến thời điểm tháng 4/2013, dự án vẫn chưa triển khai xây dựng, chưa thu tiền hạ tầng và tiền sử dụng đất của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng số tiền hơn 46 tỷ đồng. Chưa thu tiền lãi chậm nộp thuế sử dụng đất từ tháng 1/2011”.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị UBND TP. Hà Nội thu hồi diện tích 30.619m2 đất đã giao cho Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng trả lại cho dự án tái định cư của huyện Quốc Oai để xây dựng khu thể thao và các công trình công cộng.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ cũng đề nghị UBND huyện Quốc Oai bố trí vốn trả lại dự án tái định cư Vai Réo theo đúng tiến độ với số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Dù Thanh tra kiến nghị rõ như vậy nhưng cũng phải hơn 3 năm sau, vào đầu tháng 10 vừa qua, Sở KH&ĐT mới kiến nghị UBND TP. Hà Nội đưa dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vai Réo vào danh sách các dự án bị thu hồi.

Theo một nguồn tin của PV, anh em ông Lê Văn Vọng đã lần lượt thoái vốn tại Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng.

(Theo Nhà đầu tư)

Đại gia Lã Vọng: Ông chủ loạt dự án đất vàng vào vùng bị thanh tra

Đại gia Lã Vọng: Ông chủ loạt dự án đất vàng vào vùng bị thanh tra

Việc nhiều dự án trên "đất vàng" Hà Nội của tập đoàn Lã Vọng sắp bị thanh tra vì vướng lùm xùm trong việc giao và sử dụng đất đang khiến dư luận tò mò muốn biết chân dung ông chủ của tập đoàn này.