Chiều ngày 12/11, UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin việc giải tỏa toàn bộ chung cư cũ L1, L2 ở 93 Láng Hạ bị bỏ hoang nhiều năm do một số hộ không chịu di dời.

Giật mình: Yêu cầu có hộ khẩu Hà Nội mới được mua chung cư nội đô

Cao ốc bị siết nợ, số phận khách hàng mua chung cư ai lo?

UBND quận Đống Đa cho biết, chung cư cũ L1, L2 ở số 93 Láng Hạ (loại chung cư cũ 5 tầng) có dự án đầu tư cải tạo từ năm 2008. Dự án vướng giải phóng mặt bằng, nên hơn 10 năm qua vẫn “đắp chiếu”. Nhiều hạng mục của chung cư xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn còn một vài hộ dân cố bám trụ.

Đến tháng 12/2015, một chủ đầu tư mới của dự án này đưa ra tiến độ xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành trong năm 2019. Dự án này sau khi triển khai sẽ là khu chung cư cao cấp 27 tầng với 5 tầng thương mại.

{keywords}
Hà Nội chuẩn bị giải phóng mặt bằng toàn bộ chung cư ở số 93 Láng Hạ

Dù vậy, từ năm 2016 đến nay, dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ vẫn “dậm chân tại chỗ”. Nhiều người dân chuyển đi để giải phóng mặt bằng mong mỏi đến ngày nhận nhà mới ở 93 Láng Hạ vẫn chưa biết… ngày về.

Phát biểu tại đây, ông Trần Ngọc Lương - Tổ phó Tổ dân phố số 21 (chung cư L1, L2) cho biết, nhiều hộ dân bức xúc vì tiến độ dự án không đạt yêu cầu đề ra.

“Hơn 100 hộ dân đi thuê nhà ở tạm chờ dự án hoàn thành nhưng đến nay chúng tôi chưa biết bao giờ quay lại được Láng Hạ. Điều này ảnh hưởng lớn đến con em chúng tôi”, ông Lương chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND Quận Đống Đa cho biết, TP Hà Nội đã cho phép cưỡng chế nếu các hộ gia đình còn lại không chịu di dời. “TP không thể vì một hộ dân mà ảnh hưởng đến quyền lợi của 117 hộ còn lại”, ông Giáp nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, quận này cùng các đơn vị liên quan dự kiến sẽ sẽ tổ chức cưỡng chế trong tháng 11/2018.

Ngoài ra, ông Giáp cho biết, công tác cải tạo chung cư cũ trên địa bàn quận cũng như toàn TP đang gặp một số vướng mắc về chính sách, trong đó có cơ chế đền bù, bồi thường.

(Theo Dân trí)

Tại sao cứ ở mãi chung cư cũ nát?

Tại sao cứ ở mãi chung cư cũ nát?

Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội ngày ngày vẫn đang phải sinh hoạt trong các chung cư cũ nát mất an toàn và đứng trước lựa chọn: Tiếp tục sống khổ hay mạnh dạn đổi nhà…

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Nhiều hộ dân sống tại các chung cư cũ tại Hà Nội đang khóc dở, mếu dở trong những căn phòng cũ nát, ẩm thấp chỉ 18-20m2 và lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi, vì trót bỏ tiền tỷ ra mua nhà tập thể cũ chờ cải tạo.