Ngày 15/12/2010 Vinacafé Biên Hòa khởi công Nhà máy chế biến café công suất 3.200 tấn cà phê hòa tan nguyên chất/năm với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Đầu tư hơn 500 tỷ đồng cho nhà máy mới

Theo ông Phạm Quang Vũ, Tổng giám đốc Vinacafé Biên Hòa, công suất của nhà máy thứ ba này lớn gấp bốn lần nhà máy thứ hai và lớn gấp 40 lần nhà máy thứ nhất của Vinacafé Biên Hòa. Quan trọng hơn, khi nhà máy thứ ba này đi vào hoạt động vào quý 1/2013, tổng sản lượng cà phê hòa tan của Việt Nam cung cấp cho thế giới sẽ lớn gấp đôi hiện nay.


Lễ khởi công nhà máy cafe hòa tan lớn nhất VN
Nhà máy thứ ba của Vinacafé được đầu tư hơn 500 tỷ đồng, xây dựng trên khu đất rộng gần 5 héc-ta tại Khu Công nghiệp Long Thành tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần đánh giá, sự kiện khởi công nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Vinacafé là một sự kiện quan trọng của ngành cà phê Việt Nam. Khi công trình này hoàn thành và đưa vào hoạt động, mỗi giờ trôi qua, Việt Nam chúng ta sẽ có thêm nửa tấn cà phê hòa tan hòa vào thị trường thế giới.

“Việc tiến hành khởi công xây dựng nhà máy mới hôm nay thể hiện quyết tâm rất lớn của Vinacafé Biên Hòa. Quyết tâm ấy là rất cần thiết nhưng chưa đủ. Vinacafé Biên Hòa cần tăng cường làm tốt công tác thị trường, quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình một cách tích cực hơn và tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối bán hàng để dự án đầu tư thành công như mong đợi”- Ông Tần nhấn mạnh.

Ông Đinh Quốc Thái, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Vinacafé Biên Hòa một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, thương hiệu Vinacafé đã đạt được sự phát triển bền vững trong thời gian qua, có năng lực tham gia các hoạt động quảng bá không chỉ cho riêng doanh nghiệp mình mà còn cho cả ngành cà phê Việt Nam.

Tạo giá trị gia tăng cho café Việt

Từ một nhà máy cà phê nhỏ bé chưa thể vận hành do người Pháp để lại, sau chặng đường gần 40 năm phát triển, đến nay, Vinacafé Biên Hòa đã trở thành một doanh nghiệp cổ phần lớn mạnh, có năng lực sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất Việt Nam và sở hữu thương hiệu Vinacafé nổi tiếng trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần trong lễ khởi công

Ông Quang Vũ cũng khẳng định, Vinacafé Biên Hòa luôn xác định vai trò là đầu tàu của ngành cà phê chế biến Việt Nam nên đã tập trung các nguồn lực cần thiết và tốt nhất của mình vào việc tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám, tạo nhiều giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam: đó chính là cà phê hòa tan, sản phẩm đỉnh cao xét về mức độ chế biến sâu. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cà phê chất lượng cao ở trong nước, Vinacafé Biên Hòa luôn hướng đến mục tiêu tăng cường xuất khẩu cà phê chế biến, quảng bá hình ảnh và chất lượng của cà phê Việt Nam ra thế giới.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong và ngoài tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, đồng thời đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, nằm trong danh sách 1.000 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất.

  • Thu Trang