Theo đại diện đơn vị cung cấp, tuyến cáp AAG đã khôi phục xong toàn bộ. các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại. 

Chiều ngày 6/4, tàu đã hàn xong và trôn ổn định cáp AAG quốc tế khôi phục dung lượng quốc tế qua hướng cáp này. Đêm ngày 8/4 đơn vị quản lý cáp AAG đã cấu hình lại nguồn của tuyến cáp để đảm bảo ổn định. 

Sau khi ổn định tuyến,  nhà mạng VNPT đã chủ động định tuyến và đổ lưu lượng trên tuyến này khôi phục toàn bộ dịch vụ. 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại. 

{keywords}
Sự cố cáp quang biển đã được khắc phục

Sự cố đứt tuyến cáp AAG đoạn cập bờ khu vực Hồng Kông xảy ra ngày 18/02/2017. Sự cố lần này không ảnh hưởng nhiều tới các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh. 

Cáp biển AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì khiến lưu lượng của các ISP tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng. 

Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng liên tiếp gặp sự cố trên các nhánh cáp S1 và S9. Được đưa vào vận hành cuối năm 2009, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Việt Nam, Singapore, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. 

Việc cả 2 tuyến cáp biển quốc tế của Việt Nam đều đồng loạt gặp sự cố, ảnh hưởng lưu lượng Internet kết nối từ TP.HCM đi quốc tế trên tuyến cáp, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm của người dùng Việt.

Duy Anh