Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 1

Sau khi UBND TP Hà Nội thắt chặt giãn cách, nhiều tuyến đường trên khu phố cổ Hà Nội (thuộc quận Hoàn Kiếm) tiếp tục rơi vào cảnh vắng lặng. Hàng loạt cửa hàng, quán ăn... tiếp tục đóng cửa im lìm.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 2

Nằm ở vị trí đắc địa ngay ngã tư Hàng Bông - Nguyễn Thái Học nhưng căn nhà 2 mặt tiền này cũng phải treo biển lớn tìm khách thuê.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 3

Phố Hàng Đào nằm ở trung tâm phố cổ, vốn là nơi nhộn nhịp buôn bán quần áo đến nay cũng đóng cửa hàng loạt. Khu đất vàng với giá thuê mặt bằng cao ngất ngưởng nay rơi vào cảnh đìu hiu vắng bóng.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 4

Nhiều chủ nhà chấp nhận hạ giá 50% mặt bằng, hỗ trợ giá rẻ đến hết năm... thế nhưng cũng chẳng có ai liên hệ thuê trong lúc dịch Covid-19 còn phức tạp.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 5

Nhiều căn nhà sẵn sàng cho thuê hoặc bán luôn nếu có người cần mua. Ngôi nhà trên phố Cửa Nam của gia đình bà Vân Anh với diện tích sử dụng hơn 200 m2 trước dịch cho thuê với giá 160 triệu/tháng, đến nay giảm còn 1/3 giá cũ nhưng cũng chưa có người đến thuê. "Trước kia ngân hàng rồi thương hiệu đua nhau thuê, hợp đồng hàng nghìn USD mỗi tháng, còn nay hạ giá đến 3-4 lần mà vẫn chẳng có người", qua điện thoại bà cho biết.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 6

Căn nhà hơn 100 m2 trên phố Hàng Gà cũng treo biển bán hơn tuần nay. Phía bên cạnh, một cửa hàng tóc cũng trong cảnh sang nhượng cửa hàng.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 7

Một cửa hàng trên phố Hàng Đường với diện tích 55 m2 cũng phải giảm giá thuê xuống còn 30 triệu đồng/tháng. Chủ cửa hàng đã đăng tin cho thuê lên cả các trang mạng xã hội tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá mặt bằng dù đã giảm đáng kể nhưng người thuê và người cho thuê vẫn khó tìm được tiếng nói chung.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 8

Thị trường mặt bằng cho thuê tại Hà Nội gần như điêu đứng khi người đi thuê thời điểm này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều người cho rằng mở hàng kinh doanh thời điểm này là quá mạo hiểm.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 9

Nằm ngay cạnh hồ Gươm, khu phố xung quanh được xem là khu "đất vàng" bởi "bán gì cũng có lãi" lúc trước dịch. Đến nay, nhiều cửa hàng cũng trong tình trạng khóa trái, phía ngoài treo biển cho thuê. Tại một địa chỉ trên phố Đinh Tiên Hoàng, chủ mặt bằng cho biết những ngày này bà nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi giá nhưng phần lớn là môi giới nhà đất nên cảm thấy rất phiền. "Nếu khách ưng và muốn tham khảo giá thì tôi sẽ hẹn gặp mặt", chủ mặt bằng nói.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 10

Bậc thềm của những cửa hàng đã đóng trở thành nơi nghỉ chân của người lao động giữa trưa nắng.

Cho thue nha Ha Noi, mat bang pho co anh 11

Trên hầu khắp các tuyến phố, không khó để thấy những tấm biển “Cho thuê mặt bằng”, “Cho thuê cả nhà”... Nhiều địa điểm mặt bằng tại các trung tâm thương mại, khu phố lớn như phố Huế, Hàng Bông, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Đường, Hàng Đào… liên tục cửa đóng then cài và treo biển giảm giá sâu.

(Theo Zing)

'Mặt tiền vàng' ở Hà Nội 'đại hạ giá' nhưng vẫn ế khách

'Mặt tiền vàng' ở Hà Nội 'đại hạ giá' nhưng vẫn ế khách

Hàng loạt nhà mặt phố vốn cho thuê để kinh doanh với giá đắt đỏ nhưng trước tác động của dịch Covid-19, dù đã hạ giá thuê nhưng vẫn không tìm được khách.