Trong 18 người ký tên vào “bức tâm thư”, có một người thường trú tỉnh Thừa Thiên - Huế, 10 người chưa đến tuổi thành niên, thậm chí có một người là học sinh mới 9 tuổi.

Cắt đất resort 3.000 tỷ nhà chồng hoa hậu Thu Thảo, mở lối ra biển cho dân

Ngày 18/12, UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết vừa có báo cáo gửi lãnh đạo TP về nội dung bức “tâm thư” liên quan dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Trước đó, đại diện chủ đầu tư dự án đã cung cấp cho các cơ quan báo chí nội dung “bức tâm thư” này. Sau khi được đăng tải, bức thư đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Đà Nẵng. Thư được gửi đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo TP Đà Nẵng và chủ đầu tư. Dưới thư có 18 chữ ký của những người được cho là đại diện cho người dân làng Nam Ô sống trong phạm vi dự án.

Bức thư dài 4 trang, thể hiện mong mỏi là dự án của tập đoàn Trung Thủy sớm được triển khai, kiến nghị Chính phủ, lãnh đạo TP tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án này.

{keywords}
Bức tâm thư khiến dư luận Đà Nẵng xôn xao

Học sinh 9 tuổi ký tâm thư gửi Thủ tướng

Theo báo cáo của UBND phường Hòa Hiệp Nam, ngày 5/12, địa phương nhận được công văn của Thành ủy Đà Nẵng về việc giải quyết đơn thư của công dân, với nội dung người dân sống tại làng Nam Ô có tâm thư đề nghị sớm triển khai dự án Nam Ô.

Trao đổi với PV bên lề kỳ họp HĐND Đà Nẵng đang diễn ra, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh cho biết ngày 13/12, phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức cuộc họp cùng các ban ngành, đoàn thể cơ quan và đại diện các thôn Nam Ô 1, 2 để làm rõ về ‘bức tâm thư’ này.

Công an phường Hòa Hiệp Nam cũng vào cuộc điều tra và xác minh người soạn thảo “bức tâm thư” là Đ.P.Q (23 tuổi, trú tổ 50, phường Hòa Hiệp Nam). Sau khi soạn ra bức thư, Q. đưa cho 17 người khác cùng ký tên vào.

{keywords}
Dự án của Tập đoàn Trung Thủy ở Đà Nẵng từng bị người dân phản ứng vì bịt đường xuống biển

Điều đáng nói, Đ.P.Q mới 23 tuổi, 10/18 người ký tên đều chưa thành niên, thậm chí có cả học sinh mới 9 tuổi. 

Cụ thể, danh sách ký tên có 3 trường hợp đang là học sinh. Trong số này có 2 trường hợp 17 tuổi; 3 trường hợp 16 tuổi; 3 trường hợp 15 tuổi; một trường hợp 14 tuổi. Một trường hợp còn lại đang là học sinh và chỉ mới 9 tuổi.

Ngoài ra, trong những người ký tên có trường hợp thanh niên H.X.Đ (SN 2000) là công dân thuộc huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) không liên quan đến dự án.

UBND phường Hòa Hiệp Nam cho rằng, ý kiến của nhóm thanh niên nêu trên đều là tự phát.

Không ai xúi giục, không có động cơ gì

Trong biên bản làm việc với lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam, Đ.P.Q cho rằng đã soạn ra bức thư nêu trên trong 4 ngày. Thư được gửi đi với mục tiêu duy nhất là muốn dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô sớm được triển khai nhằm tạo công ăn việc làm cho gia đình và thế hệ trẻ tại địa phương.

Q. cũng xác nhận đã tự ký vào thư, sau đó chuyển cho bạn bè là những người cùng tâm huyết với thực trạng hiện nay của dự án nên đồng lòng tham gia ký vào “bức tâm thư”. Q. khẳng định việc ký thư của nhóm người này đều trong sáng.

“Ngoài mục tiêu trên không còn một động cơ nào khác và cũng không có ai bày vẽ hay xúi giục”, Đ.P.Q cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tâm huyết của mình trong bức tâm thư.

{keywords}
Dự án này vừa được điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng lối xuống biển cho dân đi, giữ lại và tôn tạo các thiết chế văn hóa

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, cho hay khi nhận được chỉ đạo của Thành ủy, địa phương đã kiểm tra nhưng không phát hiện ra động cơ gì từ những người soạn thảo và ký tên vào “bức tâm thư”.

Dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô được TP phê duyệt từ năm 2010, đã qua 2 nhà đầu tư. Dự án có diện tích 36,6 ha, chủ đầu tư hiện tại là công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng của nhà mẹ chồng Thu Thảo.

Đầu năm nay, người dân làng chài Nam Ô đã bức xúc bao vây sau dự án sau khi chủ đầu tư bịt kín các lối dẫn xuống biển và ra ghềnh Đá, một điểm có cảnh quan rất đẹp ở đây. Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa sau khi trực tiếp kiểm tra đã chỉ đạo cơ quan chức năng bảo đảm lối xuống biển cho dân, giữ lại các thiết chế văn hóa hiện có.

Mới đây, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thông qua quy hoạch điều chỉnh dự án. Theo quy hoạch mới, ghềnh đá Nam Ô sẽ được đưa ra khỏi ranh giới dự án.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải mở rộng đường dân sinh và lối xuống biển, giữ nguyên hồ hiện trạng không được san lấp, cải tạo lại sân bóng hiện có, tôn tạo các công trình tâm linh ở đây.

Cao Nam

Resort 3.000 tỷ mẹ chồng Thu Thảo: Rào thép B40 chặn đường dân ra biển

Resort 3.000 tỷ mẹ chồng Thu Thảo: Rào thép B40 chặn đường dân ra biển

Tận mắt xem hàng rào thép B40 bao quanh dự án hơn 3.000 tỷ của Tập đoàn Trung Thủy bị người dân Đà Nẵng phản đối vì bịt đường xuống biển.

Đà Nẵng 'lệnh' cho mẹ chồng hoa hậu Thu Thảo: Mở đường dân đi

Đà Nẵng 'lệnh' cho mẹ chồng hoa hậu Thu Thảo: Mở đường dân đi

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu điều chỉnh quy hoạch dự án du lịch sinh thái Nam Ô (quận Liên Chiểu) của Tập đoàn Trung Thủy, mở lối xuống biển cho dân.

Resort 3.000 tỷ bịt đường làng biển, mẹ chồng Thu Thảo bay gấp ra Đà Nẵng

Resort 3.000 tỷ bịt đường làng biển, mẹ chồng Thu Thảo bay gấp ra Đà Nẵng

Bà Dương Thu Thủy, sếp của Tập đoàn Trung Thủy vừa bay ra Đà Nẵng để họp với lãnh đạo TP tìm cách giải quyết xung đột với người dân quanh dự án nghỉ dưỡng ở ghềnh Nam Ô