Thủ Tướng đề nghị Cảng container quốc Tế Hải Phòng đi vào hoạt động sẽ giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp.

Chiều 13/5, trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai trương và đón chuyến tàu đầu tiên cập Cảng container quốc tế.

{keywords}
Thủ Tướng dự lễ khai trương cảng container Quốc tế tại Hải Phòng (ảnh chinhphu.vn)

Cảng do liên doanh giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản, Công ty Wan Hai Lines Đài Loan và Tập đoàn Itochu Nhật Bản đầu tư.

Cảng (HICT) nằm ở thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng - cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía bắc có diện tích 44,9 ha bãi, độ sâu trước bến 16 m; vũng quay tàu rộng 660 m, độ sâu luồng tàu 14 m (chưa tính thủy triều). Cảng có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 14.000 TEU, tàu tổng hợp có trọng tải đến 16 vạn DWT đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ trên các tàu mẹ thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác như trước.

{keywords} Cảng container Quốc tế nhận mã hàng đầu tiên. 
 

Phát  biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Cảng Container quốc tế Hải Phòng tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả để góp phần giảm chi phí vận tải biển, qua đó giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phát triển đồng bộ các phương thức vận tải, kết nối với khu bến cảng Lạch Huyện, đáp ứng vai trò là Cảng container quốc tế. Tập trung cải tạo nâng cấp đường thủy nội địa, tuyến đường sắt vận tải hàng hóa từ các trung tâm kinh tế kết nối với bến cảng, nhằm tăng lượng hàng hóa thông qua cảng Container quốc tế Hải Phòng nói riêng và khu vực các cảng Hải Phòng nói chung, qua đó, nâng cao tính cạnh tranh quốc gia về dịch vụ cảng biển.

Hoàn tất mở rộng cảng Chu Lai

Hoàn tất mở rộng cảng Chu Lai

Sau gần 1 năm thi công, dự án mở rộng cảng Chu Lai do THACO đầu tư đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics, hướng đến mục tiêu xây dựng cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ra tối hậu thư cho 12 dự án cảng biển chậm tiến độ

Ra tối hậu thư cho 12 dự án cảng biển chậm tiến độ

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chiều 27/12 tổ chức họp nghe việc gỡ vướng cho các dự án cảng biển chậm triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh này có 21 dự án đang bị chậm tiến độ. 

Ô tô nhập khẩu bỏ chạy khỏi cảng Cái Lân

Ô tô nhập khẩu bỏ chạy khỏi cảng Cái Lân

Thời gian qua, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô vào cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng mạnh, đóng góp rất lớn cho ngân sách. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đang rục rịch chuyển hoạt động này sang Cảng Hải Phòng...

Thiếu đường: DN tắc đầu ra, cảng thiếu hàng

Thiếu đường: DN tắc đầu ra, cảng thiếu hàng

Hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải được đầu tư thành trung tâm trung chuyển, logistics của Việt Nam và khu vực.

Thủ tướng: SX ôtô thương hiệu Việt, xây nền kinh tế tự chủ

Thủ tướng: SX ôtô thương hiệu Việt, xây nền kinh tế tự chủ

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá Vingroup đã có sự bứt phá ngoạn mục trong quá trình triển khai dự án sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng. Tập đoàn này dự kiến ra mắt thêm sản phẩm xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Thủ tướng: Thống kê không được chạy theo thành tích

Thủ tướng: Thống kê không được chạy theo thành tích

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thống kê không được chạy theo thành tích, cần làm đúng quy định của pháp luật, nhất là pháp luật về thống kê.

Hoài Anh