Hôm 10-11, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cho biết Công ty công nghệ Bytedance, có trụ sở ở Bắc Kinh, sẽ mua ứng dụng hát nhép đang gây sốt Musical.ly với mức giá từ 800 triệu đến một tỉ đô la Mỹ.

Musical.ly là ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video hát nhép tự chế của Trung Quốc được giới trẻ trên khắp thế giới ưa chuộng sau khi xuất hiện cách đây ba năm. Ứng dụng này cho phép người dùng bật các bài hát yêu thích rồi tự quay video ngắn hát nhép theo. Tính đến tháng 5-2017, ứng dụng này có hơn 200 triệu người dùng. Trung bình mỗi ngày, có 13 triệu video hát nhép được đăng trên ứng dụng Musical.ly mỗi ngày.

{keywords}
Có 13 triệu video hát nhép được đăng trên ứng dụng Musical.ly mỗi ngày. Ảnh: Forbes

Musical.ly là câu chuyện thành công hiếm hoi giữa lúc giới đầu tư khó có thể tìm ra một công ty mạng xã hội nổi bật trên một thị trường đã quá đông đúc với những tên tuổi nổi tiếng Facebook, Snapchat và Twitter.

Trong vòng gọi vốn vào năm 2016, Musical.ly được định giá 500 triệu đô la Mỹ.

Công ty công nghệ Bytedance nổi tiếng với ứng dụng đọc tin Toutiao, có 120 triệu người dùng mỗi tháng và được định giá đến 20 tỉ đô la Mỹ.

Thương vụ thâu tóm trên, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối này, cho phép ứng dụng Toutiao tiếp cận rộng rãi hơn ở các thị trường nước ngoài nơi Musical.ly có sự hiện diện lớn hơn.

Zhang Yiming, Giám đốc điều hành Bytedance, cho biết Musical.ly tiếp tục hoạt động độc lập sau khi về tay Bytedance nhưng có thể sẽ được tích hợp công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo của Bytedance.

Hai người đồng sáng lập Musical.ly Louis Yang và Alex Zhu và đội ngũ nhân viên toàn cầu của họ sẽ gia nhập Bytedance và tiếp tục điều hành Musical.ly.

(Theo TBKTSG Online)